เอาจริงแล้ว !! ใครทำผิดกฎจราจร 3 ครั้ง ถูกพักใบขับขี่แน่

 ผู้ช่วย ผบ.ตร. ฟังข้อสรุปการทำงานของตำรวจจราจร พร้อมเตรียมลงดาบผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร ด้วยการพักการใช้ใบขับขี่ หากทำผิดครบ 3 ครั้งในเวลาปีเดียว คาดเริ่มใช้ได้อีก 4 เดือนข้างหน้า 

           เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558 พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรระดับสารวัตรขึ้นไป ทั้ง 88 สน. เพื่อรับฟังข้อสรุปการจัดการจราจรแบบบูรณาการร่วมระหว่างนครบาลและภูธร รวมทั้งตำรวจทางหลวง 

           ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการใช้นโยบายควบคุมการจราจรจากส่วนกลาง ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยการนำผู้บังคับบัญชาจากพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาจัดเข้าเวรที่ บก.02 เพื่อพิจารณาสั่งการแก้ไขปัญหาการจราจร ทำให้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ยังมีอีกหลายจุดต้องปรับปรุง ซึ่งในหนนี้จะเป็นการสรุปผลปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ จนถึงปัจจุบัน และจะรับฟังปัญหาการปฏิบัติว่าติดขัดส่วนไหนกันบ้าง   

           โดยหลังจากนี้จะทำงานเน้นจุดที่มีการฝ่าฝืนทำให้รถติด ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถกีดขวาง หรือจอดในเขตห้ามจอด และการวางของระเกะระกะ เป็นต้น เพื่อเพิ่มพื้นผิวจราจรทั้ง 4 ทิศ ให้ใช้การได้มากที่สุด ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ทั้งการติดตั้งกล้องตรวจจับความผิด และวางมาตรการในการลงโทษ เช่น หากทำผิดครบ 3 ครั้ง ภายในเวลา 1 ปี ก็จะถูกพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ทันที รวมไปถึงการพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตระยะยาว เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายมีความเด็ดขาดมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้มาตรการนี้ ภายใน 120 วัน 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...