พบตัวแล้วเจ้าของมือ ภาพจระเข้คาบมือคน ที่โด่งดังในโลกออนไลน์

 พบตัวแล้วเจ้าของมือในปากจระเข้ ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ แท้ที่จริงแล้วเป็นสัตว์แพทย์ ที่พลาดท่าถูกจระเข้ยักษ์งับมือขาด ก่อนนำมาต่อคืนได้สำเร็จในภายหลัง

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพจระเข้ยักษ์ ขณะกำลังคาบมือของมนุษย์ไว้ในปาก อย่างน่าหวาดเสียว จนมีหลายคนเชื่อว่าภาพดังกล่าว อาจมีการใช้โปรแกรมตกแต่งภาพขึ้น แต่เมื่อผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศ เจาะลึกข้อมูลข่าว ก็พบว่า ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปี 2007 ที่สวนสัตว์ Shou Shan เมืองเกาสุยง ประเทศไต้หวัน

         เป็นเหตุการณ์ขณะที่ สัตว์แพทย์ประจำสวนสัตว์ Chang Po-yu กำลังเข้าไปตรวจอาการป่วยของเจ้าจระเข้ยักษ์หนักกว่า 300 กิโลกรัม ที่เคยมีประวัติงับนิ้ว เด็กชายวัย 4 ขวบ ก่อนหน้านี้หลังจากที่มันไม่ยอมทานอาหารมากว่า 1 สัปดาห์ แต่ขณะเขากำลังเข้าตรวจอาการมันอยู่ เจ้าจระเข้ยักษ์ก็ได้งับเข้าที่มือซ้ายของสัตว์แพทย์อย่างจัง จนฉีกขาดขึ้นไปจนถึงข้อศอก ท่ามกลางเลือดที่พุ่งกระฉูดออกมาก่อนที่เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์จะเข้ามาช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ในขณะที่มือของเขายังอยู่ในปากของจระเข้

         เมื่อทำการเคลื่อนย้ายนาย Chang ไปยังโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแย่งชิงมือของสัตว์แพทย์หนุ่มคืน ก่อนเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้ปืนยิงไปที่จระเข้
เพื่อให้ยอมปล่อยมือ ก่อนเป็นผลสำเร็จ เมื่อจระเข้ยอมคายมืออกมาจากปากหลังจากโดนยิง น่าประหลาดใจอย่างมากที่จระเข้ตัวดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ภาพนาย Chang Po-yu หลังได้รับการผ่าตัดต่อข้อมือ

         หลังจากได้มือออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงรีบนำไปให้หมอทำการผ่าตัดต่อมือโดยทันที การผ่าตัดผ่านไปนานหลายชั่วโมง ก่อนที่ผลการผ่าตัดจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แม้นาย Chang ต้องเข้ารับการพักฟื้นและบำบัดอยู่หลายเดือนก็ตาม แต่เขายืนยันว่าจะไม่กลับไปทำงานที่สวนสัตว์ดังกล่าวอีก เพราะยังขยาดกับเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่นั้นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...