25 วิธีประหาร โหดร้ายทารุณ ที่สุดในโลก

หากจะพูดถึงการประหารชีวิตในยุคต่าง ๆ ต้องบอกเลยว่า มีหลากหลายวิธีที่เรียกว่าโหดร้ายทารุณสุด ๆ ทั้งนี้ที่ทำไปก็เพื่อไม่ให้ไม่มีใครเอาเยี่ยงอย่างหรือให้หลาบจำ แต่อยากรู้ไหมว่า วิธีการประหารชีวิตที่โหดร้ายแบบสุด ๆ นั้นมีอะไรบ้าง วันนี้นำมาให้ดูกัน 25 วิธีการประหารชีวิตสุดโหดจากทั่วโลก

 

25. จับพันธนาการกับต้นไม้จนตาย

 


เป็นรูปแบบการประหารชีวิตของจักรวรรคดิเปอร์เซียโบราณ นักโทษจะถูกถอดเสื้อผ้าจนเปลือยเปล่า และถูกยัดเข้าไปในโพรงของต้นไม้ใหญ่ พร้อมทั้งถูกมัดให้แขนขายื่นออกมาข้างนอกโพรงต้นไม้ มีแค่นม และน้ำผึ้ง เท่านั้น จนนักโทษท้องเสียและมีการทาน้ำผึ้งไว้ตามมือกับเท้า เพื่อล่อแมลงเข้ามาตอม ต่อย หรือวางไข่สร้างรังโดยที่นักโทษไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะเดียวกันเมื่ออุจจาระส่งกลิ่น ก็จะกระตุ้นให้แมลงยิ่งเข้ามาอีก บางทีแมลงพวกนี้ก็จะมากินอุจจาระและวางไข่หรือชอนไชเข้าไปในก้นด้วย สุดท้ายนักโทษทรมานจากทั้งหิวโซ ขาดน้ำ ช็อก และทรมานจากการถูกแมลงเหล่านี้กัดต่อยชอนไช

 

24. กิโยติน

 


 

การตัดหัวด้วยเครื่องตัวหัวแบบกิโยติน เป็นการประหารชีวิตแบบฉับพลัน ยุคแรก ๆ ของโลก ซึ่งการตัดหัวแบบนี้ ได้มีการใช้อย่างแพร่หลายในช่วงยุคกลาง โดยครั้งที่สร้างความกระฉ่อนที่สุด ก็คือการใช้กิโยตินสำเร็จโทษพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระราชินีมารี อ็องตัวแน็ต ในเหตุการณ์ปฏิวัติฝรั่งเศส ในระหว่างปี 1789-1799 

 

23. จับคู่ถ่วงน้ำ

 


 

การจับคู่ชาย-หญิง ด้วยการมัดมือมัดเท้าอย่างแน่นหนา แล้วนำไปถ่วงน้ำ ถือว่าเป็นการประหารชีวิตที่มีความทรมานตรงการถูกจับมัดแล้วโยนถ่วงน้ำจนขาดอากาศหายใจจนตาย ใช้กับการลงโทษต่อคู่ชาย-หญิง ที่สมคบคิดว่าจะเป็นการคบชู้สู่ชาย ซึ่งประเทศที่คิดค้นการประหารนี้ ก็คือประเทศฝรั่งเศส

 

22. รองเท้าปูน

 

 

  


การลงโทษรูปแบบนี้ ก็มีความคล้ายคลึงกับการจับมัดมือมัดเท้า โยนถ่วงน้ำ ซึ่งก็ให้เหยื่อจะถูกเอาเท้ายัดเข้าไปในแท่นรองเท้าที่ทำจากปูนซีเมนต์ แล้วจับไปโยนลงน้ำ ถ่วงเอาไว้จนขาดอากาศหายใจ โดยคนที่คิดค้นการประหารรูปแบบนี้ เป็นกลุ่มมาเฟียในสหรัฐฯ ในช่วงการพัฒนาประเทศใหม่ ๆ หลังประกาศเอกราชจากอังกฤษ

 

21. ช้างเหยียบจนตาย

 

    


การประหารชีวิตด้วยการใช้ช้าง ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิเช่น ไทย, เมียนมาร์, กัมพูชา และสปป.ลาว รวมไปถึง อินเดีย ด้วยเช่นกัน โดยจะใช้รูปแบบที่แตกต่างกันไป ตามรูปแบบการปกครองในแต่ละอาณาจักร ไม่ว่าจะเป็นการใช้ช้างเตะลูกตะกร้อยักษ์ที่มีหนามข้างให้เหยื่อถูกหนามแทงจนเสียชีวิต หรือไม่ก็เอาช้างมาเหยียบจนกว่าจะเสียชีวิต

 

20. การประหารชีวิตของโจรสลัด

 


เป็นการประหารชีวิตที่ใช้กันมากในหมู่คนเดินทางเรือ โดยเฉพาะบรรดาโจรสลัด ซึ่งวิธีการของรูปแบบนี้ ก็คือให้เหยื่อเดินไปยังแผ่นกระดานที่เป็นสะพานเรือที่ยื่นออกไปทะเล จนพลัดตกลงน้ำ ซึ่งใครที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็มีสิทธิ์ตายอย่างช้า ๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น จมน้ำตายเอง หรือจะโดนฉลามที่อยู่ในบริเวณนั้นกินเอา จะเห็นภาพให้ชัดลองไปดูภาพยนตร์ Pirates of Caribbean ดูก็ได้นะครับ

 

19. เบสทีอาร์ลี

 


วิธีการประหารชีวิตที่ว่ามีความโหดเหี้ยมมาก ๆ ในยุคโบราณ ก็คือการที่การปล่อยให้นักโทษถูกบรรดาสิงโตที่หิวโหยไล่กัดและถูกฉีกร่างเป็นชิ้น ๆ ซึ่งจะลงโทษต่อนักโทษทางการเมืองในสมัยจักรวรรดิโรมันอันเลื่องลือ

 

18. มัซซาเทลโล

 


เป็นรูปแบบการประหารชีวิตที่ดูซาดิสต์อีกรูปแบบหนึ่งที่ดูจะเกิดความยำเกรงในช่วงทศวรรษที่18  ด้วยการใช้ค้อน ทุบหัวเหยื่อจนเละ แบบว่าตายแบบสนิทใจแน่นอน

 

17. แขวนคอกับขื่อประจาน

 


การประหารชีวิตที่ทั่วโลกยังใช้อยู่ ณ เวลานี้ ก็คือการประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ซึ่งเริ่มใช้มาตั้งแต่สมัยที่สหรัฐอเมริกาเริ่มพัฒนาประเทศในยุคประเทศเกิดใหม่ที่หลากหลายเชื้อชาติเข้ามาตั้งรกราก

 

16. เลื่อยทั้งเป็น

 


วิธีการประหารที่เสียวซ่านปนซาดิสต์อีกแบบหนึ่งที่แพร่กระจายอยู่ทั้งในยุโรปและเอเชีย นั่นก็คือการเลื่อยผ่าเป็นครึ่งซะเลย ด้วยเลื่อยไม้ที่ลับให้คมกริบ ซึ่งต้องให้นักโทษถูกกางมัดมือมัดเท้า ห้อยหัวลงพื้นแล้วเอาเลื่อยผ่าจากก้นไปจนถึงศีรษะ จนนักโทษเสียชีวิต

 

15. ถลกหนังทั้งเป็น

 


เป็นการประหารชีวิตด้วยการถลกหนังเหยื่อออก ด้วยมีดที่ลับมาคมกริบ จากนั้นก็จะค่อย ๆ ตาย อย่างช้า ๆ จากภาวะน้ำในร่างกายไม่เพียงพอ แล้วหนังนั้นก็จะถูกนำไปแขวนไว้กับผนังประจานไว้เพื่อแสดงถึงใครที่คิดแข็งข้อต่ออำนาจทางการเมือง

 

14. อินทรีอาบเลือด

 


อินทรีอาบเลือด หรือ Blood Eagle เป็นการประหารชีวิตที่ดูโหดอีกแบบหนึ่งในโลกในนี้ ด้วยการหักกระดูกซี่โครงและโครงกระดูกสันหลังมาทำให้เป็นลักษณะคล้ายปีก แล้วดึงเอาปอดของเหยื่อ ออกมาจากแผ่นหลัง ว่ากันว่าจะทำให้มีลักษณะคล้ายนกอินทรี แน่นอนว่าวิธีนี้ทรมานมาก ปรากฏอยู่ในตำนานของชนชาตินอร์ดิก หรือ กลุ่มชาวสแกนดิเนเวียในปัจจุบัน ที่ประกอบไปด้วย สวีเดน, นอร์เวย์, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์ เป็นต้น

 

13. เดอะ กรีดิรอน

 


 

รูปแบบนี้ เป็นยุคแรกของการเผาทั้งเป็นซึ่งยังไม่มีพวกฟางและน้ำมัน วิธีการคือก็นำเหยื่อไปนอนรมไฟที่เตียงเหล็กหรือถ่านหินร้อน ๆ จนสามารถเผาเหยื่อได้ทั้งเป็นอย่างช้า ๆ จนเป็นที่นิยมในช่วงยุคกลางที่มีการล่าแม่มดของฝั่งยุโรปนับจากนั้น

 

12. ก้อนหินทับให้ตาย

 


การประหารชีวิตที่อาศัยน้ำหนักของก้อนหิน ก้อนเหล็ก อันมหึมา ด้วยการนำเหยื่อนอนคว่ำลงกับพื้น แล้วเเผ่นไม้กระดานวางบนหลังของเหยื่อ จากนั้นก็เริ่มเอาก้อนหินใหญ่ วางไปเรื่อย ๆ จน เหยื่อขาดใจตายด้วยความหนักของก้อนหินที่วางแบบไม่มีที่สิ้นสุด การประหารชีวิตลักษณะนี้มีจุดเริ่มต้นจากแถบยุโรปหรืออเมริกา
 

11. แคทเธอรีน วีล


วิธีการลงโทษรูปแบบนี้ จะเป็นการตรึงนักโทษไว้บนล้อเกวียน จากนั้นก็จะหมุนล้อ ขณะที่เพชฌฆาตก็คอยเหวี่ยงท่อนเหล็กไปที่ร่างนักโทษอย่างแรงให้ร่างแหลก เป็นการทรมานที่เหี้ยมไม่น้อย

 

10. สแปนิช ทิกเกลอร์

 


เป็นวิธีการประหารชีวิตสุดโหดร้ายด้วยอุปกรณ์แหลมคมอย่างคราดเหล็กที่มีลักษณะอย่างที่เห็น เพชฌฆาตจะใช้อุปกรณ์นี้ในการจิกขูดผิวหนังของนักโทษให้เป็นแผลเหวอะหวะ ทรมานแค่ไหนไม่อยากคิดเลยทีเดียว

 

9. เผานั่งยาง

 


เป็นวิธีประหารชีวิตที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล โดยจะนำนักโทษมาเผากันสด ๆ บนยางที่รู้กันดีว่าเป็นเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยมแค่ไหน อย่างไรก็ดี นักโทษที่ถูกประหารด้วยวิธีนี้อาจโชคดีถ้าหากถูกเผานั่งยางพร้อมกับนักโทษหลาย ๆ คน เพราะหากเป็นอย่างนั้นนักโทษจะเสียชีวิตจากคาร์บอนมอนออกไซด์จากควันโขมงเสียก่อนที่ร่างตัวเองจะถูกเผา แต่หากเป็นนักโทษที่ต้องเผานั่งยางเดี่ยว ๆ ถือว่าโชคร้ายมาก ๆ เพราะเขาต้องทรมานกับการถูกเผาร้อนระอุก่อนตาย แม้ว่าจะเพียงแค่เวลาสั้น ๆ ก็ตาม

 

8. ประหารด้วยต้นไผ่

 


วิธีนี้เป็นวิธีประหารที่ใช้ในแถบเอเชีย นักโทษจะถูกนำตัวไปผูกคร่อมไว้บนกอไผ่ ซึ่งหากได้ยินผิวเผินแล้วอาจคิดว่านั่นไม่เห็นจะร้ายแรงอะไร แต่ขอบอกว่าไผ่นั้นเป็นพืชที่โตเร็วมาก ๆ มันสามารถงอกขึ้นได้มากถึง 1 ฟุตภายในวันเดียว ดังนั้นเมื่อมีการนำร่างคนมาผูกตรึงไว้บนกอไผ่ ไผ่ที่งอกขึ้นมามันก็จะค่อย ๆ ทิ่มแทงนักโทษให้ทรมานไปเรื่อย ๆ และในที่สุดก็ทะลุร่างพรุนเลยทีเดียว

 

7. ฝังทั้งเป็น

 


นับได้ว่าเป็นการลงโทษที่ไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่เอาร่างเหยื่ออันเป็น ๆ โยนลงหลุม แล้วเอาดินกลบฝังจนหมดลมหายใจ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือการสังหารหมู่นานกิง ที่มีการเข่นฆ่าพลเรือนชาวจีนเป็นจำนวนมาก

 

6. หลิงจี้ วิธีประหารชีวิตของจีน

 


นับได้ว่าการลงโทษประหารชีวิตที่ดูมีความโหดเหี้ยมสุด ๆ ของชาวจีน ด้วยการค่อย ๆ หั่นอวัยวะให้ขาดไปทีละชิ้น ไม่ว่าจะเป็นตัดนิ้ว ตัดแขน ตัดขา ให้นักโทษได้รับความทุกข์ทรมานไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตาย ขณะที่เพชฌฆาตก็จะไม่ยอมให้ตายง่าย ๆเพราะจะหั่นอวัยวะที่หั่นแล้วไม่ทำให้ถึงขั้นตายก่อน (แต่ทรมานสุด ๆ ไปเลย)

 

5. ฮาราคีรี

 


ฮาราคิรี เป็นการประหารชีวิตเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของนักรบซามูไรญี่ปุ่น โดยพวกเขาต้องคว้านท้องตัวเอง ด้วยการใช้มีดสั้นแทงหน้าท้องใต้เอวขวา แล้วกรีดมาทางซ้าย จากนั้นดึงมีดขึ้นข้างบน ซึ่งเป็นการเปิดเยื่อบุช่องท้องแล้วตัดลำไส้ให้ขาด จากนั้นก็ให้เพื่อนที่สนิทที่สุดเป็นคนตัดหัวเขา ซึ่งเป็นรูปแบบของโทษประหารชีวิตสำหรับซามูไรที่มีการกระทำผิดร้ายแรงหรือดำเนินการ เหตุผลอื่น ๆ ที่ได้นำความอัปยศแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลประมาณว่าเลือดต้องล้างด้วยเลือด นะครับ

 

4. บราเซน บูล

 


การประหารชีวิตที่ต้องหาอะไรมาปิดหูของคุณให้ดี ๆ เพราะมันเป็นการประหารชีวิตหดหู่ เนื่องจากคุณจะได้ยินเสียงนักโทษร้องโหยหวนด้วยความทรมานจนตาย โดยการประหารชีวิตด้วยวิธีนี้ คือการนำร่างของนักโทษเป็น ๆ เข้าไปในวัวเทียมที่ถูกสร้างขึ้นให้ยัดคนเข้าไปข้างในได้พอดี เมื่อยัดร่างขังไว้ในนั้นแล้ว ก็จะทำการจุดไฟเผาวัวนั้น ให้ความร้อนค่อย ๆ ทรมานนักโทษที่ถูกขังอยู่ภายในช้า ๆ เมื่อความร้อนเริ่มเผาไหม้ร่างกาย นักโทษก็จะส่งเสียงร้องออกมา และเสียงก็จะเล็ดลอดออกมาทางปากของวัวเทียม ประหนึ่งว่าเป็นเสียงวัวร้องนั่นเอง

 

3. โคลอมเบียน เนคตี้

 


รูปแบบการประหารชีวิตนี้กระทำในแถบประเทศโคลอมเบีย รวมถึงละตินอเมริกา เขาจะจับนักโทษแหงนคอขึ้นแล้วเชือดคอหอย จากนั้นก็จะใช้มือล้วงเข้าไปแล้วดึงลิ้นกลับเข้าไปในคอหอยมาโผล่ที่รอยแผลซึ่งถูกเชือดเอาไว้ ลิ้นก็จะห้อยออกมาสีแดงสดเพราะเลือดย้อยเป็นสายคล้ายสายรัดเนคไทสีเลือด นั่นเอง

 

2. ตรึงกางเขน

 

 


การลงโทษแบบนี้ นับได้ว่าเป็นการลงโทษที่เป็นตำนานได้เลยทีเดียว มีการบันทึกว่าต้นกำเนิดมาจากชาวโรมัน เป็นวิธีการลงโทษที่ดูโหดเหี้ยมอย่างมาก นักโทษจะถูกตอกหมุดตรงฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง และตอกตรงข้อเท้าและแขวนปักอยู่บนพื้น จนเสียเลือดและถึงแก่ความตายไปในที่สุด แต่กว่าพวกเขาจะตายก็ต้องทรมานกับความเจ็บปวดอย่างมาก เป็นการตายอย่างช้า ๆ ตัวอย่างที่น่าจะเห็นได้ชัดมากที่สุด ก็คือ ฉากที่พระเยซูคริสต์ ถูกตรึงกางเขน ในภาพยนตร์เรื่อง Passion of Christ

 

1. แขวนคอและควักไส้พุง-บั่นคอ

 


นับได้ว่าเป็นการลงโทษแถบอังกฤษ ที่ดูซาดิสต์ที่สุดในบรรดารูปแบบการลงโทษประหารชีวิตเคยเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ เป็นนำร่างนักโทษไปทำการทรมานจนตาย 3 ขั้นตอน ด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย

1.1 การแขวนคอ โดยผู้คุมจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะไม่ใช่การแขวนคอให้กระตุกจนต้นคอหักตาย แต่เป็นการรัดคอจนกระทั่งใกล้จะหมดลมหายใจตายไปในบัดดล 

1.2 จากนั้นก็ลากนักโทษไปวางบนเขียงต่อหน้าธารกำนัล แล้วผู้คุมเบอร์ 2 ก็ทำหน้าที่ชำแหละควักเอาตับไตไส้พุงออกมาให้นักโทษคนนั้นดูกันสด ๆ

1.3 หากนักโทษยังไม่ตาย ก็จะตัดหัวและตัวแยกเป็น 4 ส่วน รับรองไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตแน่นอน

8 มี.ค. 58 เวลา 23:10 3,932 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...