เปิดแฟ้ม 25 ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ขึ้นชื่อว่า เลือดเย็นที่สุดในประวัติศาสตร์ ตอนสุดท้าย

16. นายเท็ด บันดี้ 
 

ภาพจาก cdn3.list25.com

          
          นาย เท็ด บันดี้ ถือเป็นหนึ่งในฆาตกรที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในศตวรรษที่ 20 เขาเป็นฆาตกรต่อเนื่องชาวอเมริกันที่ก่อเหตุข่มขืน และลักพาตัวหญิงสาวและเด็กหญิงในช่วงปี 1970 โดยที่เขามักจะเข้าไปหาหญิงสาวตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ และหลอกล่อเหยื่อให้ไปในที่เปลี่ยว ก่อนที่เขาจะล่วงละเมิดทางเพศและฆ่าเหยื่อ เขาจัดการตัดหัวเหยื่ออย่างน้อย 12 คนและเก็บศีรษะเอาไว้ในอพาร์ทเม้นท์ เปรียบเสมือนกับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ 

          นายเท็ด บันดี้ ถูกจับกุมบ่อยครั้ง แต่เขาสามารถแหกคุกแหกศาลออกมาได้ถึง 2 ครั้ง และก่อเหตุฆาตกรรมอีก 3 ศพ และเนื่องจากนายเท็ด บันดี้ ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีฆาตกรรมหลายศพ เขาจึงถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยเก้าอี้ไฟฟ้าเมื่อปี 1989 


17. นายชาร์ลส หงี และ นายลีโอพาร์ด เลค
 

ภาพจาก cdn3.list25.com


           นายชาร์ลส หงี ถือเป็นฆาตกรต่อเนื่องชาวอเมริกันเชื้อสายจีน เชื่อกันว่าเขาก่อคดีข่มขืน ทรมาน และฆ่าเหยื่อกว่า 11 - 25 คน โดย มีผู้สมรู้ร่วมคิดอย่างนายลีโอพาร์ด เลค ร่วมก่อเหตุที่ไร่ของนายเลคในคาเลเวราส เคาท์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย พวกเขาได้ถ่ายวิดีโอขณะที่ข่มขืนและทรมานเหยื่อ อาชญากรรมของพวกเขาเป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวางเมื่อนายเลค ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อปี 1985 หลังจากที่ถูกจับกุม และหนายหงีก็ถูกจับจากเหตุขโมยของในร้านขายวัสดุอุปกรณ์ 

           ตำรวจได้ค้นหาทั่วไร่ของนายเลค และพบกับอวัยวะของศพ นายหงีเองถูกตั้งข้อหาว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดและเขาก็พยายามหลบหนีการจับกุม ไปที่ประเทศแคนาดา เขาถูกนำขึ้นศาลไต่สวนในปี 1998 พร้อมกับต้องคดีฆาตกรรมกว่า 12 ข้อหา และถูกตัดสินให้มีความผิดในปี 1999 ขณะนี้ นายหงีกำลังรอเข้ารับการประหารชีวิต และถูกจำคุกที่คุกซานเควนติน

18. นายจอห์น เวนย์ เกซี่
 

ภาพจาก cdn3.list25.com



           นายจอห์น เวนย์ เกซี่ ได้ก่อเหตุฆ่าข่มขืนเด็กชายและชายหนุ่มทั้งสิ้นกว่า 33 คน ในเหตุการณ์ฆาตกรรมต่อเนื่องระหว่างปี 1972 - 1978 ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เขาเองจะหลอกล่อให้เหยื่อมาที่บ้าน พร้อมกับสัญญาว่าจะหางานหรือมอบเงินให้ ก่อนที่จะใช้สายรัดห้ามเลือดรัดคอเหยื่อจนถึงแก่ความตาย นายเกซี่ได้ฝังศพเหยื่อ 26 คนบริเวณใต้ถุนบ้าน และเหยื่อลำดับท้าย ๆ ของเขาก็จะถูกนำร่างไปทิ้งในแม่น้ำเดอเพลน 

           นายเกซี่ มีความผิดฐานฆาตกรรมเหยื่อ 33 ราย เขาถูกตัดสินประหารชีวิต เขาจำคุก 14 ปีก่อนที่จะถูกประหารด้วยการฉีดยาเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 1994

19. นายอังเดร ชิคาติโล
 

ภาพจาก cdn3.list25.com


           นายชิคาติโล คือฆาตกรต่อเนื่องชาวโซเวียต ผู้ได้รับสมญานามว่า  คนฆ่าสัตว์แห่งรอสตอฟ เขาได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ ฆาตกรรม และตัดอวัยวะของเด็กและผู้หญิงกว่า 52 คน ในรัสเซีย ระหว่างปี 1978 และ 1990 และเนื่องจากตำรวจเชื่อว่า นายชิคาติโลเป็นผู้ก่อเหตุ ตำรวจจึงติดตั้งกล้องจรปิดจนมีหลักฐานมากพอที่จะมัดตัวเขา 

           ในปี 1992 นายชิคาติโลได้สารภาพว่าเขาก่อเหตุฆาตกรรมเหยื่อกว่า 56 รายและพยายามฆ่าอีก 53 ราย จนทำให้ญาติของเหยื่อบางคนบอกว่า อยากให้ตำรวจปล่อยตัวนายชิคาติโล เพื่อที่จะได้ฆ่าเขาด้วยมือของตัวเอง เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดและถูกตัดสินประหารจากคดีฆาตกรรม 52 ราย ในเดือนตุลาคม ปี 1992 จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ 1994 นายชิคาติโล ก็ถูกประหารโดยการยิงเป้า

20. นายทอมมี่ ลินน์ เซลล์ 
 

ภาพจาก cdn3.list25.com



           นายทอมมี่ ลินน์ เซลล์  ถือเป็นหนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดที่สุดในรัฐเท็กซัส จากการก่อเหตุฆาตกรรมกว่า 70 ราย และเขาเองยังมีความผิดในคดีฆาตกรรมสุดสยองระหว่างปี 1985 - 1999 รวมถึงการแทงเหยื่อเด็กสาววัย 13 ปี ถึง 16 ครั้ง

           นายเซลล์ถูกจับหลังจากที่เขาบุกเข้าไปในห้องนอนของเด็กหญิงวัย 10 ขวบคนหนึ่ง และใช้มีดแทงเธอ ซึ่งแม้ว่าเธอจะได้รับบาดเจ็บจนเกือบถึงแก่ชีวิต เธอก็รอดออกมาได้และบอกเรื่องนี้ได้เพื่อนบ้านทราบ เธอเล่าเหตุการณ์และพฤติกรรมของนายเซลล์ จนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมของตำรวจ 

           นายทอมมี่ ลินน์ เซลล์ ถูกตัดสินประหารชีวิต และตอนนี้เขาเองอยู่ระหว่างการรอรับโทษประหารในคุกที่มีการรักษาความปลอดภัย ขั้นสูงสุดในเมืองลิฟวิงสตัน รัฐเท็กซัส

21. นายแกรี่ ริดจ์เวย์ 
 

ภาพจาก cdn3.list25.com


           นายแกรี่ ริดจ์เวย์ ถือเป็นหนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่เก่งฉกาจที่สุดในสหรัฐอเมริกา เขา ถูกจับกุมเมื่อปี 2001 จากการฆ่าหลายศพ  และเขาก็ได้รับสารภาพว่าเขาได้ฆ่าผู้หญิงกว่า 70 คนในรัฐวอชิงตัน ตลอดช่วงปี 1980 - 1990 เขาไม่ต้องโทษประหารชีวิตจากการสารภาพโดยลงรายละเอียด และพาตำรวจไปที่จุดที่เขาทิ้งศพเหยื่อ โดยที่มีศพเหยื่อ 5 คนที่เขาทิ้งลงไปในแม่น้ำกรีน และทำให้นักข่าวตั้งฉายาให้เขาว่า นักฆ่าแห่งแม่น้ำกรีน 

           นายแกรี่ ริดจ์เวย์ ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีฆาตกรรม 49 ศพและถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่ให้มีการปล่อยตัว


22. นายเปโดร โรดิเกวซ ฟิลโญ่
 

ภาพจาก cdn3.list25.com



           นายเปโดร โรดิเกวซ ฟิลโญ่ เป็นฆาตกรต่อเนื่องชาวบราซิล เขาถูกจับกุมในปี 1973 และถูกตัดสินว่ามีความผิดเมื่อปี 2003 จากคดีฆาตกรรม 71 ศพ และถูกตัดสินจำคุก 128 ปี โดยที่เขาเริ่มลงมือฆ่าคนครั้งแรกตั้งแต่อายุ 14 ปี พร้อมกับมีคดีชิงทรัพย์รวมทั้งฆ่าพ่อค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับแฟนสาวของเขาที่ถูกฆาตกรใจโหดฆ่าในขณะที่เขายัง อยู่ในคุก เมื่ออายุ 18 ปี เขาได้ฆ่าคนกว่า 10 คน และในระหว่างที่อยู่ในคุก เขาก็ได้ฆ่าพ่อของตัวเองที่ต้องโทษในคดีฆาตกรรม นอกจากนี้ เขาเองยังลงมือฆ่าเพื่อนร่วมคุกอีกกว่า 47 คนในระหว่างที่ถูกจำคุก 

           ในตอนแรก นายเปโดร โรดิเกวซ ฟิลโญ่ ถูกตัดสินจำคุก 30 ปี แต่เนื่องจากการที่เขาลงมือฆ่าคนอย่างต่อเนื่อง เขาจึงถูกเพิ่มโทษให้จำคุกถึง 400 ปี

23. นายดาเนียล คามาร์โก บาร์บอสซ่า
 

ภาพจาก cdn3.list25.com



           นายดาเนียล คามาร์โก บาร์บอสซ่า คือฆาตกรต่อเนื่องชาวโคลัมเบีย ที่เชื่อว่าเขาได้ลงมือฆ่าข่มขืนผู้หญิงกว่า 150 คนในพื้นที่ประเทศโคลัมเบียและเอกวาดอร์ในช่วงปี 1970 -1980 เขา ได้สารภาพอย่างใจเย็นว่าเขาฆาตกรรมเด็กสาว 71 คนในเอกวาดอร์ หลังจากที่หนีออกมจากคุกในโคลัมเบีย เขายังได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่เขาใช้ฝังศพเหยื่อ 

           โดยหลังจากที่ข่มขืนเสร็จแล้ว เขาจะใช้มีดสปาร์ต้าฟันร้างของเหยื่อ และในปี 1989 เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดและต้องโทษจำคุก 16 ปี ซึ่งในตอนนั้นถือเป็นโทษที่หนักที่สุดในเอกวาดอร์ ในเดือนพฤศจิกายน 1994 เขาก็ถูกฆ่าในคุกโดยญาติของเหยื่อเอง 

24. นายแพทย์ ฮาร์โรลด์ ชิปแมน

           นายแพทย์ฮาร์โรลด์ ชิปแมน คือแพทย์ชาวอังกฤษและคือ 1 ในฆาตกรต่อเนื่องที่มีความเก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมีการพิสูจน์ว่าเขาได้ลงมือฆ่าเหยื่อกว่า 250 คน ภายใต้ฉากของการเป็นนายแพทย์ นายแพทย์ฮาร์โรลด์ ชิปแมน ได้รับความเคารพจากคนในชุมชนที่อยู่ แต่เพื่อนและผู้คนที่อยู่อาศัยในแถบนั้นก็เริ่มแสดงความกังวลต่ออัตราการ เสียชีวิตในพื้นที่ที่สูงขึ้น และอัตราการเผาศพของหญิงชราที่เข้ารับการรักษากับเขาก็มีจำนวนมากด้วย โดยมีศพบางศพที่ถูกขุดขึ้นมา และผลจากการชันสูตรหลังการเสียชีวิตก็พบเฮโรอีนในร่างกายของเหยื่อ

           ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รู้ว่า นายแพทย์ชิปแมนได้ตั้งใจที่ฉีดยาอันตรายในปริมาณมากให้กับเหยื่อ จนเป็นเหตุให้เหยื่อเสียชีวิต รวมทั้งเขาเองยังได้ปลอมแปลงพินัยกรรมเหยื่อเพื่อที่จะได้เป็นผู้สืบทอดมรดก เงินจำนวนมาก และในพินัยกรรมยังระบุให้มีการเผาศพแทนที่จะเป็นการฝังอีกด้วย 

           ผลจากการไต่สวน ได้มีการสั่งลงโทษนายแพทย์ ฮาร์โรลด์ ชิปแมน ให้จำคุกตลอดชีวิตใน 15 คดี และได้รับการแนะนำไม่ให้มีการปล่อยตัว และในปี 2004 นายแพทย์ ฮาร์โรลด์ ชิปแมน ก็แขวนคอตายในคุกที่เรือนจำเวคฟอร์ด

25. นายเปโดร อลอนโซ่ โลเปซ
 

ภาพจาก cdn3.list25.com



           นาย เปโดร อลอนโซ่ โลเปซ คือฆาตกรต่อเนื่องชาวโคลัมเบียที่ลงมือฆ่าข่มขืนเด็กสาวกว่า 300 คนทั่วอเมริกาใต้ เขาจะหลอกล่อเด็กสาวในไปยังสถานที่เปลี่ยวหรือสถานที่รกร้างก่อนที่เขาจะลง มือข่มขืนและฆ่าเหยื่อด้วยวิธีการต่าง ๆ อันสุดแสนจะเหี้ยมโหด โดยจะฆ่ารัดคอเหยื่อเป็นลำดับแรก 


           นายโลเปซถูกจับกุมหลังจากที่เขาพยายามจะลักพาตัว เขายอมรับว่าเขาเองได้ฆ่าคนไปกว่า 300 คน และตำรวจก็เชื่อเขาเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน จนพัดร่างของเหยื่อจำนวนมากขึ้นมากกว่า 53 ราย นายโลเปซถูกสั่งจำคุกในปี 1980 และต้องโทษ 18 ปีก่อนที่จะถูกปล่อยตัวออกมาจากคุกในเอกวาดอร์ และถูกส่งตัวไปที่ประเทศโคลัมเบียซึ่งเขาถูกจับกุมอีกครั้งและถูกคำสั่ง ประหารชีวิตในปี 2002

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...