5 คำทำนาย ที่ได้อ่านแล้วต้องอึ้ง เพราะมันเกิดขึ้นจริง!

 

ตามความคิดของแอดมินแล้ว การทำนายก็คือการตัดสินบุคคลนั้นหรือเหตุการณ์นั้นๆจากข้อมูลทั้งหมดและความน่าจะเป็นที่จะเกิดขึ้น แต่เหตุการณ์ที่คุณผู้อ่านจะได้อ่านต่อไปนี้อาจจะเป็นเพราะความบังเอิญแบบสุดๆหรือไม่ก็พวกเขาเหล่านี้อาจจะเป็นนักเดินทางข้ามเวลาก็เป็นได้ เชิญพบกับ 5 คำทำนาย ที่จะทำให้คุณอึ้งได้เลยค่ะ...

 

 

 

5. NEUROMANCER

 

 

นี่คือนิยายของ William Gibson เรื่อง NEUROMANCER แต่งขึ้นในปี 1984 เป็นหนังสือเล่มแรกที่ผู้เขียนได้แสดงให้เห็นถึงทัศวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกันได้ทั่วโลก

ซึ่งเหมือนกับโลกไซเบอร์ในยุคปัจจุบัน มันเหมือนเป็นอีกจักรวาลหนึ่งที่แยกออกมา มันจะทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยมีการพบปะเสมือนจริงที่ทุกคนจากทั่วทุกมุมโลกมาแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ติดต่อสื่อสารกันได้โดยไม่ต้องพบเจอกัน แต่คนกลับป้อนสิ่งที่เลวร้ายเข้าไป เปรียบเหมือนกับข้อมูลในอินเตอร์เน็ตสมัยนี้

 

 

4. เหตุระเบิดที่ โอคลาโฮม่า

 

 

หมอดูจอมลวงโลก ชื่อว่า ทาน่า ฮอยส์ เขาพร้อมจะทำนายสิ่งต่างๆ เพื่อเงิน ทว่าในเจ้าวันที่ 19 เมษายน ปี 1995 เขากลับได้พูดถึงเรื่องร้ายแรงบางอย่างในรายการวิทยุ เขาได้บอกว่าจะมีผู้ก่อการร้ายออกมาโจมตีประเทศสหรัฐอเมริกาในปีนั้น เป้าหมายน่าจะเป็นอาคารของรัฐบาลกลาง

ใน 90 นาทีต่อมาได้มีผู้ก่อการร้ายทำการจุดระเบิดที่อาคารอัลเฟรด พี เมอร์ราห์ เฟเดอรัล นี่ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 168 ราย

 

 

3. เครื่องตอบรับโทรศัพท์ และ เตียงน้ำ

 

 

ในปี 1942 อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ได้เขียนบางอย่างเกี่ยวกับเครื่องจักรกลในอนาคต ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่เหมือนเลขาที่สามารถบันทึกข้อความที่มีคนฝากเอาไว้ได้ และนั่นคือเครื่องตอบรับในปัจจุบัน

 

 

ในปี 1956-1961 อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ได้เขียนเกี่ยวกับเรื่องเตียงน้ำ ซึ่งเขาบรรยายถึงทุกรายละเอียด และในปี 1968 เมื่อมีคนพยายามจดสิทธิบัตรเตียงน้ำที่เป็นของจริงแต่กลับถูกปฏิเสธ เพราะเจ้าเตียงน้ำนี้ดันไปเหมือนกับสิ่งที่ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เขียนไว้แบบไม่ผิดเพี้ยน

 

 

 

2. เครื่องเล่นเกมส์ wii

 

 

ปี 1991 นิตยสารเกมฉบับหนึ่งได้ตีพิมพ์บทความของ จิมมี่ ปีเตอร์ฟอร์ด ที่เขียนเกี่ยวกับเกมคอนโซลในฝันของเขา ซึ่งมันเหมือนกับคุณสมบัติของเกม wii แบบไม่มีผิดเพี้ยนเลย

 

 

 

1. Titanic

 

 

 

นวนิยายเรื่อง FUTILITY หรือ การอัปปางของเรือ หรือ The Wreck of the Titan แต่งโดย Morgan Robertson ในปี 1898 เขาได้เขียนเรื่องเรือชื่อ ไททัน เป็นเรื่อที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความยาว 800 ฟุต และถูกขนานนามว่าไม่มีวันจม แต่กลับจมลงในเดือนเมษายน แอตแลนติกเหนือหลังจากชนกับภูเขาน้ำแข็ง เพราะกัปตันแล่นเรื่อเร็วเกินไป ขณะนั้นเรือไททันมีผู้ได้สารกว่า 3,000 คน แต่มีเรื่อชูชีพเพียง 20 ลำ

ต่อมาในปี 1912 เรือไททานิคซึ่งมีความยาว 882 ฟุต ก็ได้จมลงในเดือนเมษายน เพราะได้ชนกับภูเขาน้ำแข็งเนื่องจากแล่นเรือเร็วเกินไป ซึ่งในเรือมีผู้โดยสารกว่า 3,000 ชีวิต และมีเรือชูชีพเพียง 20 ลำ ซึ่งเหมือนกับที่ Morgan Robertson เขียนไว้ในนวนิยาย อะไรจะบังเอิญขนาดนี้!

 

5 มี.ค. 58 เวลา 20:40 5,382 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...