คิมจองอึน เอาจริง ! สั่งกองทัพพร้อมรบสหรัฐฯ

คิมจองอึน  สั่งกองทัพพร้อมรบสหรัฐฯ  บอกจะทำลายคู่ต่อสู้ให้แหลกเป็นชิ้น ๆ หลังสหรัฐฯ และเกาหลีใต้เริ่มซ้อมรบประจำปี 

          วานนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ ว่า ขณะนี้ นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุด ได้เตรียมพร้อมสำหรับการทำสงครามกับอเมริกาและชาติพันธมิตร ด้วยการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อที่จะทำลายคู่ต่อสู้ให้แหลกเป็นชิ้น ๆ

          โดยคำกล่าวของนายคิมจองอึนมีขึ้นในพิธีเปิดหอประชุมที่พิพิธภัณฑ์สงครามในกรุงเปียงยาง และกล่าวหลังจากที่เกาหลีใต้กับสหรัฐฯ ได้ดำเนินการซ้อมรบทางทะเล โดยมีเรือรบ 10 ลำ เป็นของเกาหลีใต้ 9 ลำ และมีเรือพิฆาตของสหรัฐฯ ร่วมด้วย 1 ลำ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียด
 
          อย่างไรก็ดี ในการซ้อมรบของเกาหลีใต้ที่ผ่านมา เป็นการซ้อมโหมโรงครั้งใหญ่ ที่กินเวลานาน 8 สัปดาห์ ซึ่งมีการซ้อมรบทั้งทางอากาศและทางทะเล โดยมีทหารเกาหลีราว 2 แสนนาย และทหารอเมริกัน 37,000 นายร่วมซ้อมรบ
 
          ถึงแม้ว่าสหรัฐฯ กับเกาหลีใต้จะยืนยันว่าการซ้อมรบดังกล่าวเป็นการป้องกันไม่ได้จะรุกรานชาติใด แต่ทางเกาหลีเหนือก็ยังไม่เชื่อ และประณามว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อรุกรานประเทศของเขาอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้ ทางเกาหลีเหนือเคยเสนอเงื่อนไขจะหยุดทดลองนิวเคลียร์ชั่วคราว หากสหรัฐและเกาหลีใต้ยกเลิกการซ้อมรบในปีนี้ แต่ข้อเสนอของเกาหลีเหนือกลับถูกสหรัฐฯ ปฏิเสธ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...