วิธีละลายช็อกโกแลตด้วยไดร์เป่าผม วิธีสุดง่ายจนใครก็นึกไม่ถึง

วิธีละลายช็อกโกแลตด้วยไดร์เป่าผม วิธีสุดง่ายจนใครก็นึกไม่ถึง 

          รู้หรือเปล่าว่า ไดร์เป่าผมไม่ได้มีไว้จัดทรงผมเท่านั้นนะจ๊ะ สรรพคุณใหม่ของไดร์เป่าผมสามารถนำมาละลายช็อกโกแลตได้ด้วยวิธีง่าย ๆ อย่างไม่น่าเชื่อ

          ถ้าพูดถึงการละลายช็อกโกแลต หลายคนก็คงจะนึกไปถึงวิธีการละลายช็อกโกแลตอยู่ไม่กี่วิธี เช่น วิธีตุ๋น (Double Boiler) เป็นวิธีคลาสสิกที่นำช็อกโกแลตไปใส่ในภาชนะทนความร้อน แล้ววางซ้อนบนหม้ออีกใบที่มีน้ำกำลังเดือด เป็นการละละายโดยใช้ไอน้ำช่วยทำให้ช็อกโกแลตละลายนั่นเอง หรือวิธีละลายด้วยไม่โครเวฟ นี่ก็ง่ายเพียงนำช็อกโกแลตเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟครั้งละ 30 วินาที แล้วนำออกมาคนให้เนียน จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟต่อ ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนช็อกโกแลตเนียนตามต้องการ

          แต่ถ้าในครัวไม่มีทั้งหม้อ เตาแก๊ส และไมโครเวฟ แต่เกิดอยากจะทำช็อกโกแลตให้แฟนล่ะ จะทำอย่างไร ? วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีการละลายช็อกโกแลตแบบใหม่จากเว็บไซต์ FOOD52 มาฝาก รับรองว่า ง่าย สะดวก และปลอดภัย ที่สำคัญยังสะอาดสุด ๆ ไม่ต้องกลัวว่าช็อกโกแลตจะหกเลอเทอะอีกด้วย เพียงแค่ใช้อุปกรณ์ใกล้ตัวอย่างไดร์เป่าผมเป็นตัวช่วยให้ช็อกโกแลตละลายได้โดยง่าย ขอบอกเลยล่ะค่ะว่า ง่ายสุด ๆ แถมช็อกโกแลตละลายที่ออกมายังเป็นเนื้อเนียนสวยเลยเชียวล่ะ


 วิธีทำ

           1. สับช็อกโกแลตให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ (เพื่อให้สะดวกในการละลายได้เร็วขึ้น หากหั่นช็อกโกแลตชิ้นใหญ่เกินไปอาจจะใช้เวลานานในการละลาย) จากนั้นนำใส่ภาชนะทนความร้อน

           2. นำไดร์เป่าผมมาเป่าลงบนช็อกโกแลตด้วยลมร้อนสุด โดยเป่าจากช็อกโกแลตประมาณ 8-10 นิ้ว และเป่าให้ลมโดนช็อกโกแลตโดยตรง ๆ แล้วค่อย ๆ วนไปรอบชามเพื่อให้ช็อกโกแลตได้รับความร้อนอย่างทั่วถึง พร้อมกับใช้ไม้พายคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าช็อกโกแลตละลายกลายเป็นเนื้อเนียน เป็นอันเสร็จ

#http://www.siam55.com/news17345.html
attiwat
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
23 ก.พ. 58 เวลา 02:29 1,331 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...