หนุ่มอดีตพิธีกรทีวี เดินเท้าเทิดพระเกียรติในหลวง กว่า 2,000 กม.

อดีตพิธีกรทีวีเคเบิล "จิตติวัฒน์" เดินเท้าทั่วไทยเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวง 88 พรรษา กว่า 76 วัน รวมระยะทางกว่า 2,000 กม. เผยเตรียมลงใต้เก็บข้อความถวายพระพรให้ครบ 1,200 คน นำมาจัดนิทรรศการที่ กทม.

วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิตติวัฒน์ เตชะรัตนยืนยง อายุ 29 ปี ชาว กทม. อดีตพิธีกรชื่อดังช่องทรูวิชั่น พร้อมรถเข็นประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธงตราสัญลักษณ์และธงชาติไทย ได้เดินทางมาถึงถนนสายชัยนาท-สรรพยา (สายเก่า) อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางประชาชน ที่มายืนรอให้กำลังใจจำนวนมาก

นายจิตติวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 76 ของการเดินเท้า เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา นับตั้งแต่ออกเดินทางครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 58 ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากสนามหลวง กทม. มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคเหนือ ก่อนย้อนกลับลงสู่ภาคกลาง รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,000 กิโลเมตร

"ผมเดินเท้าเฉลี่ยวันละ 50 กิโลเมตร ค่ำไหนนอนนั่น ที่ผ่านมามีชาวบ้านให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งเข้ามาทักทาย ให้กำลังใจ ซื้อน้ำดื่ม ซื้ออาหารมามอบให้ พร้อมร่วมกันเขียนข้อความถวายพระพรลงในแผ่นกระดาษที่เตรียมไว้ด้วยความปลื้มปีติ" นายจิตติวัฒน์ ระบุ

นายจิตติวัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ ตนจะเดินต่อไปยังภาคใต้ แล้วย้อนกลับมาที่  กทม.อีกครั้ง เพราะตั้งใจจะนำแผ่นกระดาษข้อความถวายพระพร จากพสกนิกรทั่วประเทศ ทั้งหมดกว่า 1,200 รายชื่อ ไปจัดนิทรรศการให้ประชาชนได้ชื่นชมกันด้วย.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...