ISIS เหี้ยมไม่หยุด เผาอีก 45 ราย-จับ 2 สายลับ ตรึงกางเขน

กลุ่มไอเอส จับนักโทษตรึงกางเขน อีก 2 ราย ประหารต่อหน้าสาธารณชนในซีเรีย โดยนักโทษสองรายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับ ขณะที่หัวหน้าหน่วยมั่นคงอิรัก เชื่อ ISIS จับเจ้าหน้าที่เผารวมประชาชนอีก 45 ราย

            วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มไอเอสได้สังหารนักโทษสองรายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับ ซึ่งคาดว่าเกิดขึ้นในเมืองอัล-บับ ของซีเรีย จากภาพจะเห็นนักโทษทั้งสองในชุดนักโทษสีส้มถูกพันธนาการ และนั่งคุกเข่าอยู่ โดยมีนักรบไอเอสสวมชุดปิดหน้าตาถือปืนยืนอยู่เบื้องหลัง ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งเด็กที่พยายามเข้ามาดูการสังหารนักโทษในครั้งนี้

            ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นภาพของศพชายรายหนึ่งถูกตรึงบนกางเขน และมีป้ายห้อยคอ ขณะที่ผู้คนที่ปรากฏอยู่ในภาพมิได้แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกตื่นกลัวต่อสิ่งโหดร้ายที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้แจ้งว่าชายทั้งสามที่ถูกสังหารในครั้งนี้เป็นใครบ้าง

            ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทางกลุ่มไอเอสได้ประกาศว่าพวกเขาได้จับตัวสายลับ มอสซาด ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองที่รู้จักกันมาอย่างยาวนานของอิสราเอล ผู้มีเชื้อสายอาหรับที่แฝงตัวเข้ามาเป็นนักรบต่างชาติเอาไว้ ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับของอิสราเอลรายนี้มีชื่อว่ามูฮัมหมัดมุสซาลาม อายุ 19 ปี ทั้งนี้ รัฐบาลอิสราเอลปฏิเสธข้ออ้างดังกล่าว เช่นเดียวกับ ซาอิด มุสซาลาม บิดาของนักโทษรายนี้ซึ่งอ้างว่าลูกชายของเขาเดินทางไปท่องเที่ยวที่ตุรกีก่อนถูกลักพาตัว

            วันเดียวกัน สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า หัวหน้าหน่วยมั่นคงอิรัก ได้รายงานว่า กองทัพยีฮัจ จากรัฐอิสลาม สังหารโหดประชาชน 45 ราย ด้วยการเผาทั้งเป็น ในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการสังหารครั้งนี้ พร้อมระบุเชื่อว่าในจำนวนผู้ถูกสังหารมีเจ้าหน้าที่มั่นคงรวมอยู่ด้วย โดยมีรายงานว่ากลุ่มก่อการร้ายทำการลักพาตัวประชาชนในหลายพื้นที่ใกล้เมืองอิน อัล-ซาด ใกล้ที่มั่นกองทัพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

            ขณะที่ โคล กาซิม อัลโอเบดิ หัวหน้าหน่วยรักษาความมั่นคง ยังคงเชื่อว่าผู้ที่ถูกสังหารมีสมาชิกเจ้าหน้าที่มั่นคงและขณะนี้ที่ทำการขององค์กรกำลังตกอยู่ภายใต้การโจมตีด้วย พร้อมกันนี้ตัวเขาเองกำลังเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลและประชาคมระหว่างประเทศด้วย แต่จากปัญหาการสื่อสารที่ยากลำบากและการต่อสู้ที่ยังมีในพื้นที่ ทำให้ยากแก่การตรวจสอบรายงานดังกล่าว 
 

 ติดตามข่าว กลุ่ม isis ไอซิส แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...