ผีถ้วยแก้ว ความเชื่อ ที่อย่าริลองของ !!!

การละเล่นที่เป็นตำนานของทุกชาติทั่วโลก ที่สำหรับคนซ่า กล้าลองของ ที่ท้าทาย บางครั้ง อาจจะเจอดี อย่างที่คาดไม่ถึง

 

ความเชื่อของการเล่นเพื่อพิสูจน์สิ่งลีลับอย่างหนึ่ง ที่เป็นที่นิยมนั้นคือการเล่นผีถ้วยแก้ว  

 

ผีถ้วยแก้ว เป็นการเล่น เพื่ออัญเชิญวิญญาณหรือผี มาสถิตในถ้วยแก้ว และวสอบถามเรื่องราวต่างๆ กับวิญญาณ ตามที่แต่ละจุดประสงค์ของปู้เล่น ผู้เล่นจะทราบคำตอบของคำถาม จาการเคลื่อนที่ของถ้วยแก้วไปบนตัวอักษรที่เขียนเอาไว้บนแผ่นกระดาษ


การติดต่อ สื่อสาร กับวิญญาณ ที่เป็นที่นิยม ในหมู่เด็กกับ ผู้ใหญ่ ที่มีความซ่า อยากลองดีเพื่อพิสูจน์กับสิ่งเร้นลับนั้น มีอยู่มีเป็นเวลาช้านาน  และเป็นความเชื่อที่พูดได้ว่าอยู่ในสังคมของมนุษย์เลยก็ว่าได้  อย่าลองดีกับมันจะดีกว่าเพราะ ผู้มีประสอบการณ์หลายคนที่เคยเจอมากับตัว บอกว่า จะไม่กล้าท้าทายอีกต่อไป 

 

ในขณะเดียวกัน เคยได้ท่านท่านผู้รู้เกจิ อาจารย์ท่าหนึ่ง ถึงเรื่อง ผีถ้วยแก้วว่าเป็นเรื่องจริงหรืไม่ ท่านตอบว่า เป็นเรื่องจริง แต่ เพราะผี หรือวิญญาณที่เข้ามาสิงอยู่ในถ้วยแก้วนั้น จะเป็นผีเร่ร่อน เพราะฉะนั้นบางครั้ง บางคราวอาจจะตอบไม่ตรงคำถาม   บางทีการที่จะเชิญวิญญาณใด วิญญาณหนึ่งมานั้น จะถูกวิญาญาณมาสวมรอยแทน ก็อยากให้พึงสังวรณ์ไว้  การเรียกดวงจิต  วิญญาณ การสื่อสาร ก็เหมือนกับการที่เราคุยโทรศัพท์ไปหาใครสักคนหรือไปเคาะประตูบ้านใครสักคน ถ้าเจ้าของอยู่ที่ต้นสายปลายทาง อยู่แน่นอน ย่อมมีการรับสาย หรือเปิดประตูมาต้อนรับ และพร้อมที่สนทนาด้วยแน่นอน ด้วยการกระทำอันบริสุทธิ์ก็เป็นที่น่ายินดี และน่าสนุกไปกับการสื่อสาร  แต่เมื่อใด ถ้าเป็นผู้อื่นมารับก็ควรระวังไว้ให้ดี !!


ข้อควรระวังการเล่นผีถ้วยแก้ว !!

 

การเล่นผีถ้วยแก้วควรที่จะพึงระวังและสำเหนียกอยู่เสมอว่า เมื่อตัดสินใจที่เล่นสื่อสารกับวิญญาณบางสิ่งที่มองไม่เห็นก็ต้องควรระวังไว้เป็นพิเศษ 

ผู้เล่นควรเป็นผู้ที่มีสุขภาพดีและมีจิตแน่วแน่ในการที่จะเรียนรู้และสื่อสารอย่างใจที่บริสุทธิ์อย่าเปิดถ้วยแก้วก่อนจบการเล่น เพราะเชื่อว่าวิญญาณจะอยู่ในถ้วยแก้วนั้นจนกว่า จะจบการเล่น ทั้งนี้ และทั้งนั้นเมื่อวิญญาณที่ออกมาจากถ้วยแก้วอาจมีใจอยากติดต่อสื่อสารกลับมาบ้างหรืออาจเป็นมิตรเพื่อสนิทที่ร่วมคุยสนทนานั้นบ้าง ผู้เล่นควรเตรียมพร้อมและทำใจเพราะของอย่างนี้มันแล้วแต่กรณี

 

ธีการเล่นผีถ้วยแก้ว โดยสังเขป

 

อุปกรณ์

- กระดาษขาวสำหรับเขียนตารางตัวอักษร

- ถ้วยแก้วขนาดเล็ก

- ธูป เทียน

- เครื่องเซ็น

วิธีเล่น

- จุดธูปเชิญวิญญาณ

- นำถ้วยแก้วใส่ควันธูปและปิดให้สนิท นำมาคว่ำลงบนแผ่นกระดาษ

- ตั้งจิตอธิฐานและสมาธิให้แน่วแน่

- ใช้นิ้วแตะขอบถ้วยแก้วเพียงเบา ๆ

- ถามไถ่และดูการขยับ เคลื่อนไหวของถ้วยแก้ว

- พูดคุยและถามไถ่

- เชิญวิญญาณออกจากถ้วย

ข้อควรระวัง

- อย่าให้ควันออกจากถ้วยแก้ว

- อย่าเปิดถ้วยแก้วให้ขณะที่เล่น

- ตั้งจิต สมาธิให้แน่วแน่และสำรวมด้วยความบริสุทธิ์ใจ

หมายเหตุ

เตรียมตัวและทำใจให้พร้อมกับการที่ต้องพบเจอเหตุการณ์ในทุกสภาวะรูปแบบคนจิตอ่อนขวัญ

11 ก.พ. 58 เวลา 23:09 1,641
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...