'ISIS' อ้าง จอร์แดนโจมตีทางอากาศโดนตัวประกันสาวมะกันดับ

น.ส.เคย์ลา จีน มุลเลอร์ (ภาพ: AP Photo)

กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม ออกมาอ้างว่า การโจมตีทางอากาศของประเทศจอร์แดน ใส่ฐานที่มั่นของพวกเขาในซีเรีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ตัวประกันหญิงชาวอเมริกันเสียชีวิต...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม (ไอซิส) ออกแถลงการณ์ลงบนโลกออนไลน์ว่า การโจมตีทางอากาศของประเทศจอร์แดนในซีเรีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (5 ก.พ.) ทำให้ น.ส.เคย์ลา จีน มุลเลอร์ นักช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมหญิงชาวอเมริกัน ที่พวกเขาจับตัวไว้เป็นตัวประกันเสียชีวิต

ทั้งนี้ น.ส.เคย์ลา จีน มุลเลอร์ อายุ 26 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย นอร์เทิร์น แอริโซนา เดินทางเข้าสู่พื้นที่ชายแดนประเทศตุรกีและซีเรียเป็นครั้งในปี 2012 เพื่อทำงานช่วยเหลือผู้อพยพหนีสงครามกลางเมืองในซีเรีย และถูกลักพาตัวขณะทำงานอยู่ในเมืองอเลปโป ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียในปีต่อมา

กลุ่มไอซิสระบุว่า น.ส.มุลเลอร์ เสียชีวิตภายในอาคารที่เธอถูกควบคุมตัวเอาไว้ และแสดงภาพอาคารหลังหนึ่งที่พวกเขาอ้างว่าได้รับความเสียหายจากการโจมตีทางอากาศของจอร์แดน ในเมืองรักกา ฐานที่มั่นของไอซิสในซีเรีย แต่ไม่มีการเปิดเผยภาพศพ และไอซิสไม่แสดงหลักฐานยืนยันอื่นๆ


การโจมตีทางอากาศของจอร์แดน ณ สถานที่ที่ไม่มีการระบุตำแหน่งชัดเจนในซีเรีย (ภาพ: AP Photo/Jordan TV)

ด้านสหรัฐอเมริกา ออกมาแสดงความกังวลอย่างมากต่อแถลงการณ์ของกลุ่มไอซิส แต่ก็ไม่ยืนยันว่าแถลงการณ์นี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่

ขณะที่ทางจอร์แดน นายนัสเซอร์ จูเดห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ทวีตข้อความลงบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของกลุ่มไอซิส "เล่ห์กลเก่าๆ และน่ารังเกียจที่ผู้ก่อการร้ายและพวกกดขี่ใช้มาหลายทศวรรษ (คือ) อ้างว่าตัวประกัน (และ) โล่มนุษย์ที่ถูกจับตัว ถูกสังหารในการโจมตีทางอากาศ"

อย่างไรก็ตาม หากการเสียชีวิตของ น.ส.มุลเลอร์ ได้รับการยืนยัน จะทำให้เธอเป็นชาวอเมริกันรายที่ 4 ที่เสียชีวิตขณะถูกควบคุมตัวโดยกลุ่มไอซิส ตามหลัง นายเจมส์ โฟลีย์ กับนายสตีเฟน ซอตลอฟฟ์ นักข่าวชาวอเมริกัน และนายปีเตอร์ แคสซิก อดีตทหารและนักช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ที่ถูกไอซิสฆ่าตัดคอ

อนึ่ง จอร์แดนดำเนินการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มไอซิสในซีเรียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้ที่กลุ่มไอซิสสังหารนายมูอัธ อัล-คาซาสเบห์ นักบินชาวจอร์แดนวัย 26 ปี ซึ่งถูกจับตัวไปเมื่อเดือนธ.ค. 2014 อย่างโหดเหี้ยมด้วยการเผาทั้งเป็น และแพร่คลิปวิดีโอลงบนโลกออนไลน์เมื่อวันอังคาร (3 ก.พ.)

#ISIS #อ้าง
attiwat
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
7 ก.พ. 58 เวลา 13:04 1,571 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...