10 เกมส์ ตู้เกมส์อาเขต ที่คุณอาต้องเคยเล่น ในวัยเด็ก

ในยุคที่เครื่องเล่นเกมส์ที่เล่นบนหน้าจอโทรทัศน์ได้รับความนิยมทั่วทุกบ้าน ตู้เกมส์อาเขต ก็เป็นอีกเครื่องเล่นเกมส์หนึ่งที่มอบอรรถรสการเล่นเกมส์ที่เต็มเปี่ยม แถมเป็นสถานที่พบปะระหว่างคนเล่นเกมส์ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ถึงขั้นที่ว่า หากเป็นห้างฯไหนอยู่ในกลางเมืองใหญ่ หรือเป็นศูนย์รวมใหญ่ที่สุด ก็จะมีเหล่าผู้เล่นเกมส์ระดับเทพรวมตัวมาประลองฝีมือกัน รวมถึงมีการแบ่งโซนผู้เล่นระดับเก่งในย่านต่างของห้างทั่วกรุงเทพฯ

ในยุคสมัยนั้น ตู้เกมส์อาเขต ก็มีเกมส์หลากหลายประเภทเพื่อตอบโจทย์ผู้เล่น ล้วนนำเข้ามาจากโซนเอเซีย ตั้งแต่เกมส์ยิงปืน, เกมส์ดีเจ รวมถึงเกมส์ประเภทแข่งขันกันมากกว่า 2 คน อย่างเกมส์ต่อสู้ หรือ เกมส์แข่งรถมาดูกันว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้เล่นที่ฮิตตู้เกมส์อาเขต มีเกมส์อะไรบ้าง

Virtua Cop 1 และ 2

เกมส์ยิงปืนสู้โจร-ผู้ก่อการร้ายชื่อดัง ที่ต้องยิงศัตรูด้วยปืนลูกโม่จำนวน 6 นัด ด้วยจอยปืนผ่านหน้าจอเกมส์ มอบความท้าทายกับฉากดวลปืนศัตรูอันรวดเร็วก่อนที่มันจะยิงเรา ระหว่างนั้น ยังมีอาวุธปืนกระบอกใหม่ให้เก็บตามทางเพื่อง่ายต่อการยิง และพลังชีวิตเพื่อมอบโอกาสการเล่นอีกครั้ง

The King of Fighters

เกมส์ต่อสู้ชื่อดัง รวมทีมสมาชิกยอดนักสู้จากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาแข่งขัน สร้างสมาชิกทีมจำนวน 3 คนทำการต่อสู้กับคู่แข่งตามสถานที่แห่งต่างๆ ระหว่างการเล่นต้องอาศัยไหวพริบต่อกรกับศัตรู และกำราบกับบอสเกมส์อันสุดมหาโหด

EZ2DJ

เกมส์ดนตรีเข้าจังหวะ สวมบทบาทเป็นดีเจ ใช้ความเร็วและอินเนอร์ทางด้านเสียงดนตรี กดคีย์เพลงทั้ง 5 ปุ่ม สไลด์แผ่นเสียง และเหยียบแป้นเหยียบให้ตรงกับห้องเสียงของเพลงในเกมส์ ความยากของเกมส์อยู่ตรงที่ความเร็วของเพลง คีย์เพลงอันซับซ้อนอันยากแก่การกดปุ่มให้ทัน

Dance Dance Revolution

เกมส์เต้นเข้าจังหวะ เปิดโอกาสผู้ที่เขินอายมาแสดงฝีมือการเต้นกันภายในเกมส์ ผู้เล่นจะต้องเหยียบแป้นลูกศร ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา ผ่านเพลงเกมส์หลากหลายแนวให้ตรงจังหวะ พร้อมทำคอมโบเก็บคะแนนภายในเกมส์ให้มากที่สุด ความท้าทายเกมส์นี้อยู่ความเร็วของเพลง และห้องเพลงของลูกศรอันสุดซับซ้อน อาศัยไหวพริบต่อการเล่น

The House of the Dead 1 และ 2

เกมส์ยิงปืนเหล่าซอมบี้ชื่อดัง ให้ผู้เล่นผจญภัยในสถานที่แห่งต่างๆ ทำการต่อสู้กับผู้คนติดเชื้อไวรัสประหลาด หรือเหล่าสัตว์ทดลองที่ผิดพลาด รวมถึงบอสเกมส์ที่มีจุดอ่อนเพื่อยับยั้งความโกลาหล นอกจากจะได้รับความสนุกจากความตื่นเต้นที่ศัตรูเข้ามาทำร้ายแล้ว ยังต้องช่วยเหลือผู้รอดชีวิตไม่ตกอยู่เงื้อมมือของศัตรูและความตาย

Street Fighter

เกมส์ต่อสู้ชื่อดัง รวบรวมยอดนักสู้ทั่วทุกมุมโลกทำการต่อสู้แข่งขันจากตัวแทนประเทศต่างๆ มอบความสนุกและท้าทายกับคู่ต่อสู้ที่มีลูกไม้แพรวพราวและยากขึ้นทีละระดับ ระหว่างการเล่น ผู้เล่นจะได้เห็นฉากหลังที่แสดงถึงประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย

OutRunner

เกมส์แข่งรถทะยานความเร็วผจญภัวทั่วทุกมุมโลก โดยผู้เล่นจะต้องเลือกรถยนต์คันหรูเหยียบความเร็วไปยังประเทศต่างๆ แถมต้องทำเวลาให้เข้าสู่จุดพัก Checkpoint ให้ทันก่อนเวลาที่จะหมด ระหว่างเล่น ผู้เล่นจะพบกับทางแยกเพื่อสู่ประเทศต่างๆ รวมถึงอุปสรรคนานัปการบนท้องถนนเพื่อหลบหลีก ทั้งนี้เกมส์ดังกล่าวสามารถรองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 4 คน เพื่อแข่งชิงชัยอันดับหนึ่ง

Puzzle Fighter

เกมส์พัซเซิลเรียงเพชรต่อยอดจากเกมส์ Street Fighter และ Vampire Hunter มาเป็นรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารัก ทำการเรียงเพชรสีเดียวกันให้มากที่สุด และทำคอมโบสูงสุด เพื่อทำแต้มและต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามให้พลังชีวิตหมดลง เกมส์นี้นอกจากสนุกสนานกับการสู้กับคอมพิวเตอร์แล้ว ยังสามารถแข่งขันระหว่างผู้เล่นได้ด้วย

28 ม.ค. 58 เวลา 19:41 3,930 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...