นักมวยปลํ้าไทยในวงการมวยปลํ้าญี่ปุ่น

“บลู โลตัส” นักมวยปล้ำหญิงคนแรกของไทย ที่ไปเล่นมวยปลํ้าที่ญี่ปุ่นจนเป็นที่รู้จัก ก็ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับดีมากๆ ผมจึงอยากจะต่อยอดตรงส่วนนี้ว่า นอกจากน้องเค้าแล้ว เมืองไทยยังมีนักมวยปล้ำอาชีพอีกหลายคนที่ประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่น และมีแฟนๆ ติดตามมากพอสมควร จนนำไปสู่การทัวร์ญี่ปุ่นในเมือง โอซาก้า – นาโกย่า – โตเกียว เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวของวงการมวยปล้ำอาชีพ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในดินแดนสยามเมืองยิ้มแห่งนี้ครับ ซึ่งมีนักมวยปล้ำชาวไทยทั้งหมด 5 ท่าน ดังนี้

P-NUTZ
นักมวยปล้ำชาวไทย มีจุดเด่นในเรื่องของ Strong Style ที่เต็มไปด้วยความหนักหน่วง รุนแรง แต่ยังแฝงไว้ด้วยเทคนิคมากมาย ที่พร้อมจะต่อกรกับศัตรูทุกคน

 

BLUE LOTUS
นักมวยปล้ำหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่สู้เต็มที่เสมอเพื่อความภาคภูมิใจของทุกคน

 

GOLEM THAI
นักมวยปล้ำขาโหด ที่หลุดออกมาจากป่าในประเทศไทย นี่คือการตะลุยญี่ปุ่นครั้งแรกของเขา

 

PEPPERMINT
นักมวยปล้ำหญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย มีอายุเพียง 16 ปี แต่ต้องบอกว่าฝีมือ ไม่น้อยตามอายุเลย !

 

EK BAKI
นักมวยปล้ำร่างยักษ์ แต่สามารถสู้ได้ทั้งแนวแข็งแกร่งและพลิ้วไหว นี่คือการลุยญี่ปุ่นครั้งที่ 3 ของเขา ถือว่ามีประสบการณ์ในแดนอาทิตย์อุทัยมากที่สุด

 

การปล้ำที่ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นงานที่หนักสำหรับนักมวยปล้ำชาวไทยทุกคนมากๆ ครับ เพราะนอกจากการฝึกฝนที่หนักตามแบบของนักมวยปล้ำอาชีพแล้ว พวกเขายังต้องเดินทางทั่วญี่ปุ่นซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง อุปสรรคมากมายที่พวกเขาต้องเจอไม่ว่าจะเป็นความเหนื่อยล้า หรือประสบการณ์บนเวทีที่น้อยกว่านักมวยปล้ำอาชีพชาวญี่ปุ่นมากๆ นั่นทำให้พวกเขาต้องใช้เวลาในการฝึกมากขึ้น 

ญี่ปุ่นของพวกเขา ไม่ใช่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง แต่มันคือสังเวียนวัดใจ ที่จะพิสูจน์ตนเองในฐานะนักมวยปล้ำอาชีพกลุ่มแรกของประเทศไทย เหตุนี้ เราคงจะสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า “ประเทศญี่ปุ่นในสายตาพวกเขาทั้ง 5 คน แตกต่างจากญี่ปุ่นที่คนอื่นรู้จักอย่างสิ้นเชิง”

นอกจากนี้ “สวัสดีค่ะ ทัวร์ 2014” ยังได้รับเกียรติอย่างสูงในการลงนิตยสาร “มวยปล้ำรายสัปดาห์” ซึ่งเป็นนิตยสารมวยปล้ำอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น โดยการลงนิตยสารเล่มนี้นั้นถือเป็นเรื่องยากมากๆ โดยเฉพาะกับสมาคมมวยปล้ำที่เป็นของประเทศไทย และยังได้ลงเป็นภาพสีเต็มๆ หน้า (ปกติในนิตยสารเล่มนี้ จะแบ่งส่วนของมวยปล้ำค่ายอิสระ ไว้เพียงกรอบเล็กๆ หรือหากใหญ่หน่อย ก็จะปรับเป็นภาพขาว-ดำ ไม่ค่อยเปิดโอกาสให้เป็นภาพสีเต็มๆ หน้าแบบนี้) ดังนั้น ส่วนนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งของวงการมวยปล้ำไทย-ญี่ปุ่นครับ

ผมขอปิดท้ายบทความในสัปดาห์นี้ ด้วยความรู้สึกจากนักมวยปล้ำหญิงสังกัดค่าย GATOH MOVE PRO WRESTLING สาขาญี่ปุ่น จำนวน 5 คน ที่ได้พูดถึง “สวัสดีค่ะ ทัวร์ 2014 และนักมวยปล้ำไทย” เอาไว้ดังนี้

Kitazawa Fukin

สวัสดีค่ะ ! ฉัน คิตาซาวะ ฟุกิน นะคะ ! ในสวัสดีค่ะ ทัวร์ ครั้งนี้ ฉันได้ขึ้นปล้ำอาชีพเป็นครั้งแรก ซึ่งฉันมีความสุขจนร้องไห้เลยล่ะค่ะ ! มันตื่นเต้นมากๆ ! ฉันพยายามหายใจเข้าลึกๆ แต่ก็แทบจะไม่ช่วยอะไรเลย เพราะคู่ต่อสู้ของฉัน คืออาจารย์เอมิ ซากุระ ! ฉันพยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายก็แพ้ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ! ฉันมีความสุขมากๆ ตอนฉันกลับบ้านไป ก็คิดในใจว่า ความฝันของฉันสำเร็จไปอีกขั้นแล้วนะ ! ฉันได้เป็นนักมวยปล้ำอาชีพแล้ว ! จากนี้ ฉันก็จะพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ให้แพ้นักมวยปล้ำชาวไทย ฉันจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ !

Riho

สวัสดีค่ะ ! ฉันริโฮเองนะคะ ! ฉันมีความสุขมากๆ เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกเลยที่มีคนไทยมาเยอะขนาดนี้ นอกจากนี้ “สวัสดีค่ะ ทัวร์” ยังสนุกมากอีกด้วย เพราะฉันคิดในใจอยู่เสมอว่า การปล้ำดีๆแบบนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หรอก หากว่ามีแต่คนญี่ปุ่นเท่านั้น ฉันเชื่อว่าสาเหตุที่มันออกมาสำเร็จแบบนี้ ก็เป็นเพราะคนไทย-ญี่ปุ่น ร่วมมือกันนั่นเอง ดังนั้น ขอบคุณทุกคนนะคะ !

[kotori]

สวัสดีค่ะ ! หนูชื่อ [โคโตริ] ก่อนอื่นหนูคิดว่าทัวร์ครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วและจบไปเร็วมากเลย เราตระเวนไปทั่วทั้ง โอซาก้า นาโกย่า โตเกียว หนูรู้สึกมีความสุขมากๆ ค่ะ หนูดีใจที่นักมวยปล้ำไทยตื่นเต้นไปกับภูเขาไฟฟูจิของญี่ปุ่น นอกจากนี้หนูยังตื่นเต้นมากๆที่ได้สู้กับ Peppermint นักมวยปล้ำหญิงคนที่สองของไทย และถึงแม้หนูจะชนะไปได้ แต่ต้องยอมรับเลยว่าเธอพัฒนาขึ้นเยอะมาก ทั้งๆ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เอง ! อย่างไรก็ตาม หนูคิดว่าหนูก็ต้องพยายามฝึกฝนให้มากกว่านี้ หนูอยากจะชนะให้มากขึ้น อยากจะเก่งขึ้นอีกเรื่อยๆค่ะ ! และที่สำคัญ ! หนูยังตื่นเต้นมากที่มีรายการโทรทัศน์จากประเทศไทยมาทำข่าวการทัวร์ครั้งนี้ ! หนูรู้สึกว่า “สวัสดีค่ะ ทัวร์” ครั้งนี้เป็นเหมือนสมบัติล้ำค่าอย่างหนึ่งที่เด็กอายุ 16 ปีอย่างหนูจะได้รับ มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย มีนักมวยปล้ำจากค่ายอื่นๆมาสนุกด้วยกัน มีหลายต่อหลายอย่าง หนูเลยใจหายเมื่อทุกอย่างมันผ่านไปซะแล้ว ขอบคุณนักมวยปล้ำทุกคน และหวังว่าจะได้พบกันใหม่เร็วๆนี้พร้อมกับรอยยิ้มนะคะ !

Sayaka Obihiro

สวัสดีค่ะ ! ฉันชื่อ “โอบิ” นะคะ ! ก่อนอื่นฉันต้องบอกว่าทัวร์นี้มันเต็มไปด้วยเรื่องสนุก เสียงหัวเราะ หรือแม้กระทั่งน้ำตา ! ฉันพูดตรงๆว่าตอนแรกที่สมาคมของเราร่วมมือกับประเทศไทย ฉันก็ไม่แน่ใจนักว่านักมวยปล้ำไทยจะเป็นยังไง แต่หลังจากทัวร์นี้ผ่านไป ฉันก็มั่นใจเลยว่า “ฉันอยากจะเดินไปบนเส้นทางเดียวกันกับพวกเขา” ดังนั้นฉันขอบคุณนักมวยปล้ำไทยทุกคนนะคะที่สนับสนุนกันและกันมาโดยตลอด ฉันจะพยายามให้เต็มที่ค่ะ !

Sakura Emi (ประธานสมาคมกาโตห์ มูฟ)

สวัสดีค่ะ ฉันไม่รู้จะเริ่มพูดยังไง แต่ก็ต้องบอกว่าทัวร์ครั้งนี้จบลงแล้ว และเราก็กลับเข้าสู่ชีวิตตามปกติ ฉันมานั่งคิดไปถึงเรื่องสมัยก่อน ตอนตัดสินใจเดินทางมาเมืองไทย มันเหมือนกับว่าฉันแบกความฝันอันยิ่งใหญ่ ไปใส่ไว้ในรถบัสเล็กๆ แต่สุดท้ายจากสิ่งเล็กๆ มันก็ค่อยๆเติบโตขึ้นทีละนิดทีละน้อย ฉันอยากให้มันใหญ่ขึ้น อยากให้มันสูงขึ้นเรื่อยๆ และฉันไม่อยากให้มันเป็นเพียงแค่ความฝัน ดังนั้นทุกคนในกาโตห์ มูฟจะพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นรากฐานดีๆ ให้กับมวยปล้ำอาชีพ “แห่งแรก” ในประเทศไทยค่ะ

#http://www.marumura.com/talkative/?id=5358
attiwat
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
25 ม.ค. 58 เวลา 16:51 5,680 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...