น้องเปา สุดยอดเด็กขยันกตัญญู วัยเพียง 14 ปี ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยน้องเปา เด็กชายวัย 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั่นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี จ.สระแก้ว เป็นเด็กขยันยอดกตัญญูที่เวลาว่างหลังเลิกเรียนมักจะรับจ้างทำงานในอู่ซ่อมรถ เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายช่วยเหลือครอบครัว



โดยทางบ้านของน้องเปานั้นมีฐานะยากจน พ่อมีอาชีพทำงานรับจ้างได้รายได้วันละ 220 บาท ส่วนแม่มีอาชีพทำนา และตอนนี้ต้องเลี้ยงน้องวัยเพียง 2 เดือนอยู่กับบ้าน ส่วนน้องเปานั้นก็มีหน้าที่เรียนหนังสือตามปกติ พกเลิกเรียนก็จะไปรับจ้างทำงานที่อู่ซ่อมรถ 




 

 

 

ซึ่งน้องเปาบอกว่า ถ้าเป็นวันธรรมดาหลังเลิกเรียนจะได้ค่าจ้างวันละ 50 บาท ส่วนวันเสาร์ - อาทิตย์ ก็จะกินอยู่กับทางอู่ และได้ค่าแรงวันละ 100 บาท ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเงินจำนวนน้อยนิด แต่ก็สามารถช่วยเหลือครอบครัวได้ และแม้ว่าน้องเปาจะเหนื่อยบ้างที่น้ำหนักตัวเยอะ แต่ก็ไม่เคยย่อท้อเลย


 

นอกจากนี้คุณแม่ของน้องเปายังเปิดเผยอีกด้วยว่า ภูมิใจในตัวลูกชายมาก เพราะน้องเปาเป็นเด็กขยันและอดทนกว่าเด็กคนอื่นในวัยเเดียวกัน อีกทั้งตนก็สงสารลูกที่ต้องมาทำงานตั้งแต่เด็กแบบนี้  ตอนแรกน้องเปาจะไม่เรียน เพราะกลัวตนไม่มีเงินส่งให้ แต่ตนกลัวลูกเกเร น้องเปาเลยช่วยทำงานเพื่อเอาเงินมาให้ตนและทำให้ตนสบายใจ ส่วนเพื่อน ๆ และคุณครูก็บอกว่า น้องเปาเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนและชอบช่วยเหลือเพื่อนฝูงด้วย



อีกทั้งเจ้าของอู่ซ่อมรถยังบอกอีกด้วยว่า น้องเปาเป็นเด็กรูปร่างใหญ่ และมีน้ำหนักตัวเยอะ ส่งผลให้น้องทำงานช้้า แต่น้องเป็นคนขยันเป็นอย่างมาก จึงพยายามช่วยน้องในเรื่องการกิน โดยให้กินผักและออกำลังกายเยอะๆ


 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Kapook, ผู้จัดการ


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...