บันเทิงญี่ปุ่นอ่านทั้งหมดเมื่อ “เขาว่าพระเอกญี่ปุ่นไม่หล่อ” !

สืบเนื่องมาจากกระแสแฮชแท็กฮอตฮิต #เขาว่าพระเอกไม่หล่อ ในโลก Twitter วันนี้ดิฉันก็เลยอยากจะรวบรวมพระเอกญี่ปุ่นมากฝีมือที่เขาว่าไม่หล่อ แต่มีเสน่ห์สำหรับสาวๆ แฟนคลับสายเจมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ซึ่งพระเอกญี่ปุ่นที่นำมาเสนอนี้ ขอเลือกเฉพาะพระเอกที่ทำอาชีพหลักเป็นนักแสดงนะคะ ไม่รวมถึงนักแสดงที่เป็นนักร้องด้วย ขอเรียงลำดับจากรุ่นเดอะ ไปสู่รุ่นน้อง 

จะเป็นใครกันบ้างมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

1. Takuya Kimura




สำหรับคนนี้ขอเป็นข้อยกเว้นนะคะ ถึงแม้ Takuya Kimura จะเป็นทั้งนักแสดงและนักร้องด้วย แต่ว่าถ้าพูดถึงวงการละครญี่ปุ่นแล้ว จะไม่พูดถึงคนนี้ไม่ได้ค่ะ เพราะ Takuya Kimura ถือเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นสุดๆ เห็นทีจะเป็นนักแสดงค่ะ ผลงานละครของเขายังเป็นที่นิยม และได้แสดงละครมากมาย เป็นขวัญใจสาวๆ ทั้งในญี่ปุ่นและในไทย อีกทั้งฝีมือการแสดงนี่ไม่เป็นสองรองใคร เห็นได้จากผลงานล่าสุดของ Takuya Kimura เรื่อง “Ando Lloyd A.I. Knows Love” ซึ่งรับบทเป็น 2 ตัวละคร คือ ศาสตราจารย์ Reji กับหุ่นยนต์จากโลกอนาคต Ando Lloyd ว่าง่ายๆ เรื่องนี้ Kimura ต้องเล่นเป็นทั้งมนุษย์และหุ่นยนต์ ถือว่าเป็นงานหินเลยทีเดียว แต่ก็ไม่เกินความสามารถของนักแสดงคนนี้ ที่สามารถแสดงทั้งสองบทบาทได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมบทบาท

 

2. Fujiki Naohito




พระเอกรุ่นเดอะ อายุอานามก็เข้าเลข 4 ไปแล้ว แต่ก็ยังดูอ่อนวัยกว่าตัวเลข ผลงานที่สร้างชื่อเสียงจนทำให้สาวๆ ต้องหลงรักกันมาแล้วก็ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ “Hotaru no Hikari” รับบทเป็นบุโจวสุดหล่อ ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับ Hotaru สาวปลาแห้ง ไร้รัก และจอมขี้เกียจที่อายุห่างกันกว่า 10 ปี แต่เรื่องอายุที่ว่าก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความรักของทั้งสอง และก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อคนดูด้วย ในช่วงหลังๆ Fujiki Naohito ก็มารับบทเป็นตัวร้ายด้วย อย่างในเรื่อง “Priceless” ก็แสดงได้เสียจนแฟนคลับถึงกับหมั่นไส้ไปตามๆ กัน ถือได้ว่าเป็นนักแสดงที่มีฝีมือไม่เบาเลยค่ะ

 

3. Sakai Masato




นักแสดงสุดฮอต ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2013 มีฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา ตีบทแตกกระจุยทุกบท ประสบความสำเร็จอย่างมากในบท Hanzawa Naoki ที่ทำให้คนดูติดกันอย่างงอมแงม จนทำให้เรตติ้งละครเรื่องนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์  Sakai Masato ก็ไม่ได้หยุดความสำเร็จไว้เพียงเท่านี้ เขาพลิกบทบาทจากหนุ่มมาดขรึมมาเป็นทนายกวน สุดฮา ในเรื่อง Legal High โดยรับบทเป็น Komikado เซนเซย์ ซึ่งตัวละครของ Hanzawa กับ Komikado เซนเซย์นี้มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ Sakai Masato กลับแสดงออกมาได้อย่างสมบทบาท ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวละครทั้ง 2 ตัวนี้เป็นฝีมือการแสดงจากคนคนเดียวกัน !

 

4. Oguri Shun




พระเอกคนนี้ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกทรงเสน่ห์เลยค่ะ ไม่ว่าจะเล่นเรื่องไหน สาวๆ เป็นอันต้องกรี๊ดสลบไปทุกราย ถ้ามองในยามแรกเห็น หน้าตาจะธรรมดามากๆ ค่ะ แต่ถ้าดูไปเรื่อยๆ เป็นอันต้องตกหลุมรักไปทันที ด้วยความสามารถทางการแสดง ทำให้ไม่ว่าจะเล่นละครเรื่องไหนก็ไม่เคยทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง ละครญี่ปุ่นที่สร้างชื่อให้เป็นอย่างมากก็เช่น “Hana Yori Dango” กับบท Hanazawa Rui ผู้ชายที่แสนอ่อนโยน มีความเป็นสุภาพบุรุษ ก็ได้เข้าไปอยู่ในมโนของสาวๆ หลายคน “Crows Zero” รับบทเป็นนักเรียนแบดบอย หล่อ เท่ กระชากใจสาวๆ หรือจะเป็นเรื่อง “Rich Man Poor Woman”  รับบทเป็นเจ้าของบริษัทไอที ที่ทั้งหล่อ เก่ง ฉลาด ที่สำคัญมีเสน่ห์สุดๆ จนทำให้สาวๆ ใจอ่อนระทวยกันมาแล้ว ถึงแม้ปัจจุบันหนุ่ม Shun จะแต่งงานกับนักแสดงสาว Yamada Yu ไปแล้ว ความนิยมของเขาก็ยังไม่เคยตก! 

 

5. Matsuyama Kenichi




หลายคนที่เคยดูเรื่อง “Death  Note”  คงรู้จักเขาในนามว่า “แอล” เป็นอย่างดี ด้วยความสามารถการแสดงของเขา ทำให้ภาพลักษณ์ของ “แอล” ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของทุกคน ถึงแม้ Matsuyama Kenichi จะเป็นนักแสดงที่มากฝีมือ แต่ถึงกระนั้นเขาก็กลับยกความดีความชอบให้กับเพื่อนร่วมงานอย่าง “Tatsuya Fujiwara” ที่รับบทเป็น “ไลท์”ด้วย ซึ่งหนุ่มแอล เอ๊ย! หนุ่ม Matsuyama Kenichi เคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “มีคนชมว่าผมเล่นเก่งด้วยนะ แต่การแสดงเนี่ยมันไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว ถ้าอีกฝ่ายเล่นไม่ดีผมก็คงเล่นให้ดีไม่ได้เหมือนกัน” แหม! นอกจากจะเก่ง และมีเสน่ห์แล้ว ยังเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน ให้ความสำคัญของเพื่อนร่วมงานด้วย แล้วจะไม่ให้แฟนๆ หลงรักได้ยังไงกัน !

 

6. Shota Matsuda




พระเอกอีกคนหนึ่งที่มีฝีมือทางด้านการแสดง และจากการแสดงของเขาได้ทำให้แฟนละครคลั่งไคล้กันมาแล้ว Shota Matsuda ถือว่าเป็นพระเอกญี่ปุ่นคนแรกๆ เลยก็ว่าได้ ที่ทำให้แฟนละครญี่ปุ่นในไทย เริ่มเข้าใจว่า พระเอกญี่ปุ่นไม่หล่อ แต่มีเสน่ห์ ละครที่สร้างชื่อให้กับพระเอกคนนี้ก็คือเรื่อง “Liar Game” ค่ะ รับบทเป็น “Akiyama” ยอดอัจฉริยะ ผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านจิตวิทยา ด้วย “ความเมพ” ของเขา ทำให้คนดูถึงกับต้องกรี๊ดไปกับความเท่ และความหล่อที่เพิ่มมากขึ้นไปตามจำนวนตอน และล่าสุด Shota Matsuda ก็ได้พลิกบทบาทครั้งสำคัญ หันมารับบทคนละแนวกับเรื่อง “Liar Game” อย่างสิ้นเชิง โดยรับบทเป็นหมอ Kota จอมเจ้าชู้ สุดทะเล้น มาเรียกเสียงฮาให้คนดูไม่เว้นแต่ละตอน ไม่อยากจะเชื่อว่าหนุ่มเท่ๆ เคร่งขรึม จาก “Liar Game” จะเล่นได้ฮาขนาดนี้

 

7. Nagayama Eita




หนุ่มมาดเซอร์ พระเอกมีเสน่ห์มากฝีมือของเราอีกคนค่ะ พระเอกคนนี้ได้ฝากผลงานละครไว้อย่างมากมาย แฟนละครญี่ปุ่นคงคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว ละครที่มีชื่อเสียงของ Eita ก็เช่น Unfair, Nodame Cantabile, Last Friends, Sunao ni Narenakute, Lucky Seven Saikou no Rikon เป็นต้น เรื่องที่ทำให้เป็นที่รู้จัก และมีชื่อเสียงสุดๆ ก็คงเป็นเรื่อง “Last Friends” ถึงแม้จะไม่ใช่พระเอกของเรื่อง แต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครหลักของเรื่องที่มีบทบาทสำคัญ Eita เล่นเป็นชายหนุ่มแสนดี เรียบร้อย แต่มีปมเบื้องหลัง และแอบหลงรักสาวทอม ! ที่รับบทโดย Juri Ueno ซึ่งถือว่าค่อนข้างเป็นบทที่ท้าทายเลยทีเดียว ใครได้ดูการแสดงของหนุ่ม Eita แล้วล่ะก็ เป็นอันต้องหลงรักไปแทบทุกราย

 

8. Mukai Osamu




หนุ่มหน้าหวานคนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เป็นขวัญใจสาวๆ ไม่ใช่แค่เพียงมีรูปลักษณ์ที่ชวนหน้ามองแล้ว เรื่องฝีมือการแสดงก็ยังน่าสนใจอีกด้วย Mukai Osamu ได้ฝากผลงานการแสดงมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “Seigi no Mikata”, “Atashinchi no Danshi”, “Hungry” เป็นต้น และในปี 2014 Mukai Osamu ก็หันมารับบทในละครแนวบู๊ แอคชั่นเรื่อง “S - Saigo no Keikan” ที่พร้อมจะมาโชว์ความเท่ และความเก่งฉกาจให้แฟนๆ ได้รับชม

 

9. Okada Masaki




นักแสดงหนุ่มวัย 24 ปี ที่มาแรงในขณะนี้ หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี จากละครเรื่อง Hanazakari no Kimitachi e รับบทเป็น Seikime คุง หนุ่มหล่อนักกีฬาประจำหอ 2 ผู้ที่มีความสามารถพิเศษที่สามารถสื่อสารกับหมาและแมวได้ หรือจะเป็นภาพยนตร์รักสุดโรแมนติที่เรียกน้ำตาคนดูมาแล้วมากมายอย่างเรื่อง “I Give My First Love to You” และล่าสุด Okada Masaki ได้ฝากผลงานละคร Legal High รับบทเป็นทนายหนุ่มไฟแรง ที่มีอุดมการณ์อยากจะสร้างความสงบสุขให้กับสังคม เรื่องนี้ถือว่าเป็นการประชันบทบาทครั้งสำคัญระหว่างเขากับนักแสดงรุ่นใหญ่ Sakai Masato อย่างดุเดือดเลยทีเดียว

 

10. Haruma Miura




ขอปิดท้ายด้วยนักแสดงหนุ่มหน้าใสแห่งยุคนี้ค่ะ “Haruma Miura” นอกจากจะมีเสน่ห์ถูกใจสาวๆ แล้ว ฝีมือการแสดงก็ไม่เบาค่ะ  ละครที่ทำให้เป็นที่รู้จักเห็นทีจะเป็นเรื่อง “Bloody Monday” ค่ะ เป็นละครที่โด่งดังสุดๆ ที่ทำมาจากมังงะชื่อดัง Haruma รับบทเป็นแฮ็คเกอร์ฝีมือฉกาจที่ไม่มีใครทัดเทียมได้ ด้วยพล็อตที่สนุกและน่าสนใจ รวมถึงการแสดงของ Haruma แล้ว ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงหนุ่มที่มีชื่อเสียงได้ไม่ยาก ทั้งละครรัก สืบสวนสอบสวน บู๊ แอคชั่น Haruma ได้ผ่านมาหมดแล้ว  ล่าสุด Haruma กลับมาอีกครั้งในละครแนวชีวิต พร้อมที่จะมาเรียกน้ำตา และสร้างแรงบันดาลใจไปพร้อมๆ กันในเรื่อง “Boku no Ita Jikan” ใครเป็นแฟนคลับของ Haruma Miura ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจนักแสดงหนุ่มมากความสามารถคนนี้กันนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับพระเอกละครญี่ปุ่นที่รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน พระเอกที่ยกมานี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ จริงๆ มีมากกว่านี้ค่ะ สำหรับพระเอกที่มีเสน่ห์และมากฝีมือ แต่ถ้าให้ยกมาหมดคงเขียนกันไม่หวาดไม่ไหวแน่ๆ ถ้าอยากรู้จักกับพระเอกญี่ปุ่นให้มากกว่านี้ต้องลองรับชมละครญี่ปุ่นกันดู แล้วคุณจะพบว่า พระเอกญี่ปุ่นอาจจะไม่หล่อเป๊ะ แต่มีเสน่ห์ในแบบของตัวเองค่ะ กว่าจะรู้ตัวอีกที เขาก็ได้เข้ามาอยู่ในหัวใจทั้งสี่ห้องของเราไปเสียแล้ว!

13 ม.ค. 58 เวลา 23:13 6,158 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...