ปิดฉากวังมัจฉาถาวร กรมประมง วางอวนจับปลากว่า 3,000 ตัว ในห้างนิวเวิลด์

 


 
ปิดฉากวังมัจฉาถาวร กรมประมง วางอวนจับปลากว่า 3,000 ตัว ในห้างนิวเวิลด์

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, คุณ Mochiizx สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            กรมประมง วางอวนจับปลาในห้างนิวเวิลด์ ปิดฉากวังมัจฉาถาวร หลังมีปลาอยู่ในห้างถึง 3,000 ตัว กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในย่านนั้น แต่หวั่นเกิดอันตราย เพราะห้างโครงสร้างไม่แข็งแรง

            วันนี้ (13 มกราคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า ขณะนี้ "วังมัจฉา" ภายในอดีตห้างนิวเวิลด์ บางลำพู ถูกปิดฉากอย่างถาวรแล้ว หลังกรมประมงได้วางอวนจับปลาที่อยู่ในห้างแล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

            ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ห้างนิวเวิลด์ถูกปิดมาตั้งแต่ปี 2540 เนื่องจากสำนักโยธากรุงเทพฯ สั่งปิด หลังพบว่ามีการต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสี่ยงเกิดอันตรายเพราะโครงสร้างไม่ปลอดภัย ต่อมาเมื่อเกิดฝนตกก็มีน้ำขังภายในอาคาร เลยกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ชาวบ้านเลยนำเอาปลามาปล่อย เพื่อหวังกำจัดลูกน้ำ แต่พอระยะเวลาผ่านไป ปลาก็ขยายพันธุ์เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีคนมาปล่อย เลยทำให้ปลาในห้างมีจำนวนหลายพันตัวเลยทีเดียว ส่วนนักท่องเที่ยวเมื่อทราบข่าวก็พากันเข้ามาดูและให้อาหารปลา รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย จนห้างนิวเวิลด์แห่งนี้ถูกขนานนามว่า "วังมัจฉา"

 

 
 อย่างไรก็ดีหลังจากที่ชาวบ้านแห่แหนไปให้อาหารปลานั้น เมื่อ กทม. ทราบข่าวก็เกิดความเป็นห่วง เนื่องจากโครงสร้างของตึกไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงจะเกิดอันตราย จึงได้ประสานไปยังกรมประมง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด จ.สมุทรปราการ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี เพื่อช่วยนำปลาเหล่านี้ไปปล่อย ซึ่งเรื่องนี้ทางเจ้าของห้างก็ยินยอม

            โดยเมื่อวานนี้ (12 มกราคม 2558) ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่ดังกล่าว และพบว่ามีปลาไม่น้อยกว่า 3,000 ตัว ส่วนมากเป็นปลานิลแดง แต่ก็วางอวนจับได้ไม่เยอะนัก เพราะมีแอ่งลึกตรงลิฟต์ของอาคาร พอวางอวนไปปลาก็ว่ายหลบ ในวันนี้จึงจะประสานขอเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกส่วนหนึ่ง และคาดว่าน่าจะจับปลาเสร็จในวันพุธ (14 มกราคม 2558) ก่อนที่จะเอาปลาไปพักฟื้นและกระจายไปเลี้ยงในศูนย์ให้แข็งแรง และนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป
 
            ส่วนทางอาคารนั้น มีการปิดประตูทางเข้า-ออกป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปภายในตัวอาคาร เพราะหวั่นไม่ปลอดภัย หากดำเนินการเสร็จจะถือว่าเป็นการปิดฉากวังมัจฉา ห้างนิวเวิลด์ อย่างถาวร 





คลิป กทม.-กรมประมง วางอวนจับปลา ปิดฉากวังมัจฉาห้างนิวเวิลด์ (13 ม.ค.58) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



คลิป Mochii Pochii on Earth - วังมัจฉา โพสต์โดย คุณ Mochiizx สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...