น่าหดหุ่ ! รูปภาพโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศเซอร์เบีย

น่าหดหู่! รูปภาพโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศเซอร์เบีย

 

มันก็จริงที่คนเรานั้นเลือกเกิดไม่ได้ หากถ้าคุณมีปัญหารุ่มเร้าแล้วคิดว่าชีวิตมันล้มเหลวไม่เป็นท่า! แต่ทีนเอ็มไทยว่าอย่างน้อยคุณก็ยังหาทางออกได้ วันนี้ทีนเอ็มไทยมีภาพ น่าหดหู่! รูปภาพโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศเซอร์เบีย มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันคะ ซึ่งไม่มีเจตนานำเสนอในทางไม่ดี แต่เพียงอยากให้ได้เห็นอีกโลกหนึ่งของอีกกลุ่มคนที่เขาต้องทุกข์ทรมารจากอาการป่วยทางสมอง และร่างกาย บอกได้แค่พวกเขาน่าสงสารมากคะ  น่าหดหู่! รูปภาพโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศเซอร์เบีย

น่าหดหู่! รูปภาพโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศเซอร์เบีย

รูปภาพโรงพยาบาลจิตเวชในประเทศเซอร์เบีย ทั้งหมดนี้ ถ่ายโดย George Georgiou ในปี 1999-2002ซึ่งเกิดจากการที่เขาได้เดินทางไปทำงานที่โคโซโว และเซอร์เบีย ได้เข้าเยี่ยมชมตามโรงพยาบาลจิตเวชสามแห่งด้วยกัน ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ NATO ได้เปิดศึกปะทะกับเซอร์เบีย เขาก็เลยถ่ายภาพบันทึกเรื่องราวนี้ไว้

George Georgiou บอกว่าครั้งแรกที่เขาได้เข้าไปเยี่ยมชม โรงพยาบาลจิตเวช นั้น ผู้ป่วยต่างก็พากันหลบซ่อนสายตา (เหมือนหวาดระแวง หรือเกิดอาการกลัว) ซึ่งในช่วงที่เขาได้เข้าไปถ่ายภาพนั้น เป็นช่วงที่เศรษฐกิจของประเทศและสังคมย่ำแย่อย่างมากที่สุด! เกิดโรคติดต่อ, ขาดการดูแลทางการแพทย์ต่างๆ เนื่องจากพนักงานนั้นไม่มีแรงจูงใจในการทำงาน เพราะต้องดิ้นรนกับความยากลำบากในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำเช่นเดียวกัน

ที่แย่ไปกว่านั้น ผู้คนที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ขาดการดูแลและรักษา พวกเขาต้องทนทุกข์ทรมารเป็นอย่างมาก เช่น คนที่มีความพิการทางร่างกาย (เด็กที่ไม่มีขา เป็นเหยื่อจากการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และเป็นกำพร้าอีกด้วย) , กลุ่มอาการดาวน์ซินโดรมต่างๆ พวกเขาถูกทอดทิ้งโดยให้อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มันย่ำแย่มากๆ! เชื่อหรือไม่บางครั้งผู้ป่วยก็แสดงพฤติกรรมซ้ำๆ และโยกตัวเองบาดเจ็บ เพื่อให้คนที่ผ่านเข้ามาเห็นใจและช่วยเหลือพวกเขาบ้าง >,<

แสงสว่างแห่งความหวัง! ในปี 2002 นั้น George Georgiou เข้าเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เขาได้มอบเงินบริจาคให้กับกับสถานที่แห่งนี้เพื่อให้พวกเขาได้รับการดูแลและรักษา เงินบริจาคเหล่านี้ได้จากการรณรงค์ให้คนทั่วไปช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เราได้เห็นรอยยิ้ม ความรัก การดูแลซึ่งกันและกันของผู้ป่วย ทำให้พวกเขามีแรงและกำลังใจที่จะต่อสู่กับโลกใบนี้ต่อไปอย่างไม่สิ้นหวัง

โดย teen.mthai.com

ขอบคุณรูปภาพ เข้าชมเวบไซด์ของเขาได้ที่ >>>George Georgiou<<<


#คนบ้า
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
10 ม.ค. 58 เวลา 12:10 11,540 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...