10 ภาพลึกลับในอดีต ที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้จนถึงปัจจุบัน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



ในปัจจุบันเป็นยุคที่เทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์เจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่กลับเป็นเรื่องแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์จะเจริญก้าวหน้ามากเพียงใด แต่โลกเราก็ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวลึกลับมากมาย ที่ไม่สามารถหาคำตอบได้อยู่ดี โดยในวันนี้เราจะพาคุณมาดู 10 ภาพลึกลับในอดีต ที่ยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งภาพลึกลับเหล่านี้จะเป็นเหตุการณ์อะไรกันบ้าง ไปชมกันเลย




10. The Babushka Lady มีหลักฐานการตายของ JFK หรือไม่?



 

 

the Babushka Lady เป็นภาพที่เกี่ยวข้องกับการลอบสังหารของประธานาธิบดี JFK โดยเป็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่ปรากฏตัวอยู่ในทุกๆ ภาพวิดีโอการตายของ JFK ซึ่งตำรวจพยายามตามหาว่าเธอคือใคร และอยู่ที่ไหน เพื่อจะหาหลักฐานจากเธอ แต่จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังไม่มีใครพบร่องรอยเธอเลย


 

 

9. Hessdalen Lights: แสงจากธรรมชาติหรือเอเลี่ยนกันแน่?



 

 

Hessdalen Lights คือแสงที่เห็นได้บ่อยครั้งตลอดปีบนท้องฟ้าเหนือประเทศนอร์เวย์ โดยแสงนี้แอคทีฟมากสุดในช่วงปี 1981 ถึง 1984 คนต่างพากันแห่มาชมภาพแสงนี้ด้วยตาของตนเอง โดยในตอนนั้น มันมาบ่อยมากราว 15-20 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ในปัจจุบัน เหลือเพียง 15-20 ครั้งต่อปีเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันวิทยาศาสตร์ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า มันเป็นแสงจากธรรมชาติหรือเอเลี่ยนกันแน่?


 

 

8. The Mystery Of The Hook Island Sea Monster



 

 

ภาพนี้ถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 1964 ซึ่งเป็นช่วงที่ยังไม่มี Photoshop โดยRobert Le Serrec และภรรยาของเขาไปล่องเรือเล่นที่ Hook Island, Queensland ภรรยาของเขาเห็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ความยาวราว 75-80 ฟุต มันทำตัวนิ่ง จนทำให้ทั้งคู่อยากไปดูใกล้ๆ พอไปดูใกล้ๆ มันอ้าปาก จนทั้งคู่ตกใจและกลับมาที่เรือ แล้วตัวนั้นก็ว่ายน้ำหายไป จนถึงวันนี้ก็หาคำตอบไม่ได้ว่ามันคือตัวอะไร


 

 

7.  The Solway Firth Spaceman Mystery



 

 

ตอนที่ Jim Templeton ถ่ายรูปภรรยาและลูกสาวของเขาที่ Cumbria, England เขาไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นที่ถกเถียงเกี่ยวกับการมีอยู่ของ UFO ขนาดนี้ เพราะเมื่อเอาฟิล์มไปตรวจสอบ เขาพบชายคนหนึ่งยืนอยู่ด้านหลังลูกสาวของเขาในชุด Space Suit ทั้งที่ในวันนั้นที่ถ่ายภาพ ไม่มีใครยืนอยู่ตรงนั้นเลย 


 

 

6. The S.S. Watertown Phantom Faces

 



 

 

James Courtney และ Michael Meehan และกำลังทำความสะอาด Cargo tank บนเรือ S.S. Watertown ในระหว่างทางไปนิวยอร์กในปี 1924 แต่สุดท้ายเขาทั้งสองพลาดท่าสำลักแก๊สเสียชีวิต และทำให้ต้องฝังร่างของเขาลงทะเล ซึ่งหลายวันหลังจากวันฝังนั้น มีคนเห็นภาพใบหน้าของคนทั้งสิงสะท้อนบนพื้นน้ำอย่างชัดเจน


 

 

5. มีดาวเทียมของเอเลี่ยนโคจรรอบโลกจริงๆ หรือไม่?



 

 

เมื่อ 13,000 ปีก่อนจะมีจานดาวเทียมโคจรรอบโลก มีข่าวลือของคนที่เชื่อว่ามันคือจานดาวเทียมในปี 1950s โดยหนังสือพิมพ์ระบุว่า Donald Keyhoe อ้างว่า สหรัฐฯค้นพบจานดาวเทียว 2 ดวงโคจรรอบโลก ทั้งๆ ที่ในเวลานั้น ไม่มีการปล่อยดาวเทียมออกไปเลยก็ตาม 


 

 

4. The Cooper Family’s Unwanted Dinner Guest



 

 

ภาพถ่ายของครอบครัว Cooper หลังจากที่ย้ายเข้าบ้านใหม่ อยู่ดีๆ พอล้างรูปออกมา ก็มีภาพคล้ายๆ ร่างกายห้อยลงมาจากเพดาน จนถึงวันนี้ยังคงหาคำตอบไม่ได้ว่าคืออะไร


 

 

3. มี “ปิระมิด” อยู่บนด้านมืดของดวงจันทร์จริงๆ หรือไม่? 



 

 

โดยภาพนี้ถ่ายขึ้นจาก Apollo 17 ในระหว่างการบินไปยังดวงจันทร์ครั้งสุดท้าย ซึ่งเป็นภาพคล้ายๆ ภูเขา หรือ ปิรามิดขนาดใหญ่ โดยยังไม่มีใครสามารถอธิบายเรื่องราวนี้ได้เลย


 

 

2. Goddard’s Squadron Photograph Of Freddy Jackson



 

 

ในปี 1919 Freddy Jackson ตายโดยอุบัติเหตุจากใบพัดเครื่องบินขณะซ่อมเครื่องบินของ Sir Victor Goddard แต่สองวันต่อมาเมื่อมีการถ่ายรูป ได้ปรากฏรูปของ Freddy Johnson ด้วยในภาพของกองบินทั้งหมด ซึ่งทุกคนยอมรับว่ามันคือภาพของ Freddy จริงๆ และภาพนั้นได้ถูกนำไปใช้ในงานศพอีกด้วย


 

 

1. การตายอย่างลึกลับของ Elisa Lam



 

 

Elisa Lam คือนักศึกษาอายุ 21 ปี ในตอนนั้น เธออาศัยอยู่ที่โรงแรม Hotel Cecil ใน Los Angeles เธอหายไปในเดือนมกราคม 2013 จนมีคนค้นพบว่าเธอจมแท็งก์น้ำตายที่โรงแรม แต่ต่อมาเรื่องราวแปลกๆ ก็เกิดขึ้น


โดยเธอเข้าไปในลิฟต์ กดหลายชั้นมาก แต่ประตูไม่เปิด แล้วเธอก็เริ่มทำท่ากลัว เหมือนมีสิ่งแปลกปลอมในลิฟต์กับเธอ แต่ไม่มีภาพสิ่งๆ นั้นในวิดีโอ เธอออกจากลิฟต์ และเข้าๆ ออกๆ อย่างบ้าคลั่ง


หลายคนไม่เชื่อว่าการตายของเธอเป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตกรรมต่อเนื่อง เพราะมีเรื่องราวการตายคล้ายๆ เธอเกิดขึ้นจนทำให้โรงแรมแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็น “โรงแรมแห่งฆาตรกรรม”



แต่ละเรื่องราวนั้น บางเรื่องก็น่าทึงเป็นอย่างมาก แต่บางเรื่องก็สร้างความรู้สึกน่ากลัว ชวนขนหัวลุกแบบสุดๆ ไปเลย แม้ว่าในปัจจุบันอาจจะยังหาคำตอบไม่ได้ แต่ไม่แน่ในอนาคตอาจจะหาคำอธิบายได้ก็เป็นไปได้



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Kiitdoo

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...