20 สุดยอดบริษัทในฝันของมนุษย์เงินเดือนปี 2015

ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝันจะได้ทำงานในบริษัทที่ดี แต่บริษัทเหล่านี้ก็ไม่ได้มีอยู่กลาดเกลื่อนซะหน่อย บริษัท Glassdoor เลยจัดทำแบบสำรวจให้พนักงานต่าง ๆ ได้ให้คะแนนบริษัทของตัวเองในทุกด้านอย่างครอบคลุม เช่น ความก้าวหน้า ค่าตอบแทน วัฒนธรรมองค์กร ฯลฯ ก่อนจะกลายมาเป็นโพลสุดยอดบริษัทในฝันของเหล่ามนุษย์เงินเดือนปี 2015 พร้อมด้วยเหตุผลจากปากของพนักงาน และนี่คือ 20 อันดับบริษัทที่น่าทำงานที่สุดที่เว็บไซต์ Business Insider นำมาฝากกัน


ภาพจาก CHILL out point

 อันดับที่ 1 : Google

อย่างที่รู้ ๆ กันดีอยู่แล้ว ว่า กูเกิล เป็นบริษัทเซิร์ชเอนจิ้น ที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลก แถมยังมีสวัสดิการและความเอาใจใส่ต่อพนักงานที่ดีและเป็นที่ยอมรับระดับโลกด้วย รวมถึงค่าตอบแทนที่แทบไม่มีที่ไหนเทียบได้ นอกจากนี้บริษัทยังดึงดูดคนที่เก่งที่สุด และน่าทำงานด้วยที่สุดในโลกมาไว้ด้วยกัน นั่นคือเหตุผลให้ Google เป็นบริษัทอันดับ 1 ที่น่าทำงานที่สุดมาหลายปีแล้วนั่นเอง


ภาพจาก MIX INTERIORS


 อันดับที่ 2 : Bain & Company

เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ที่มีวัฒนธรรมองค์กรที่น่าทึ่ง ถึงแม้พนักงานของที่นี่จะทำงานหนักแต่ก็มีความสุข นอกจากนี้บริษัทยังถูกเรียกว่าเป็นแหล่งรวมของคนฉลาดแต่ไม่โอ้อวด แบบที่หาได้ไม่ง่ายจากบริษัทชั้นนำรายอื่น ๆ ด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nestlé

 อันดับที่ 3 : Nestlé

บริษัทด้านโภชนาการและสุขภาพ เนสท์เล่ ที่เราคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารมากมายที่คนไทยนิยมกัน ถูกยอมรับว่ามีวัฒนธรรมองค์กรไม่เป็นสองรองใคร ความมั่นคง บรรยากาศที่เป็นกันเอง ควบคู่ไปกับโอกาสมากมายที่มาพร้อมกับบริษัทแม่ที่ใหญ่ระดับโลก นั่นทำให้ติดโผอันดับ 3 ได้ไม่ยาก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก F5 Networks


 อันดับที่ 4 : F5 Networks

บริษัทผู้นำระดับโลกด้าน Application Delivery Networking ซึ่งทำการพัฒนาและขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ให้ค่าตอบแทนที่ดีกว่าบริษัทอื่น บวกกับสวัสดิการที่ดีเลิศจนกล้าท้าชนกับบริษัทข้ามชาติใหญ่ ๆ ยิ่งกว่านั้น บริษัทยังมีวัฒนธรรมองค์กรที่ทำให้พนักงานรู้สึกว่าอยู่บนเรือลำเดียวกัน และพร้อมจะออกเดินทางไปด้วยกันด้วย


ภาพจาก Graduate School of Management, St. Petersburg University

 อันดับที่ 5 : The Boston Consulting Group

บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ซึ่งรวมเพื่อนร่วมงานที่เก่งกาจ จากการคัดสรรคนที่ดีที่สุดจากสถาบันการศึกษาชื่อดังต่าง ๆ ทำให้บรรยากาศการทำงานอุดมไปด้วยคนมีความสามารถ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chevron


 อันดับที่ 6 : Chevron

บริษัทด้านพลังงานชื่อดังที่หลายคนคุ้นหู มีสวัสดิการที่ดี และให้สมดุลของชีวิตและการทำงานไปอย่างควบคู่กัน นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นที่ทีมเวิร์ค และความปลอดภัยในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก H-E-B

 อันดับที่ 7 : H-E-B

ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังแห่งรัฐเท็กซัส ที่ให้ค่าตอบแทนที่ดีมาก ผู้บริหารใส่ใจพนักงาน และให้สมดุลในชีวิตและการทำงานอย่างเหมาะสม นอกจากนี้บริษัทยังมีสวัสดิการที่ดี เพื่อนร่วมงานที่ยอดเยี่ยม และบรรยากาศการทำงานที่น่าพึงพอใจ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก In-N-Out Burger

 อันดับที่ 8 : In-N-Out Burger

ร้านเบอร์เกอร์ฟาสฟู้ดที่มีสาขามากมาย พนักงานได้รับค่าตอบแทนที่ดี ในขณะที่งานสนุก ไม่กดดัน ในบรรยากาศสบายๆ และยังมีสวัสดิกาส โอกาส และเพื่อนร่วมงานที่ดีอีกด้วย


ภาพจาก e- architect


 อันดับที่ 9 : McKinsey & Company

บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ มีผู้นำที่กระตุ้นพนักงานให้ทำงานหนักเพื่อบริการที่ดีต่อลูกค้า อีกทั้งบริษัทยังมีเครือข่ายที่ดี และโอกาสได้ทำโปรเจกต์ที่น่าสนใจทั่วโลกอีกด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mayo Clinic
 อันดับที่ 10 : Mayo Clinic
องค์กรสุขภาพแถวหน้าของอเมริกา มีความเป็นมืออาชีพสูง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย มุ่งเน้นความร่วมมือภายในแผนกต่าง ๆ มีวัฒนธรรมการทำงานที่ยอดเยี่ยม รวมถึงความมีจรรยาบรรณของตัวองค์กรเอง

ภาพจาก barcode HOLDING

 อันดับที่ 11 : P&G

ผู้ผลิตสินค้าเพื่ออุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลก ถ้าหากเอ่ยชื่อมาคงมีหลายแบรนด์ที่คนไทยรู้จักดี พนักงานของบริษัทยึดมั่นในจุดมุ่งหมายและหลักการเดียวกัน ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นและแข็งแกร่ง จนสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Brigham and Women's Hospital

 อันดับที่ 12 : Brigham and Women's Hospital

โรงพยาบาลยักษ์ใหญ่แห่งเมืองบอสตัน เป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่รวบรวมทีมแพทย์และนักวิจัยแถวหน้าเอาไว้ด้วยกัน ทั้งยังมีสิทธิประโยชน์ที่ดีมาก เช่น ส่วนลดเข้าพิพิธภัณฑ์ สวนสนุก หรือแม้แต่เข้าชมกีฬาก็ยังได้


ภาพจาก CHILL out point


 อันดับที่ 13 : Facebook

โซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับ 1 ของโลก ที่ใคร ๆ ต่างก็ใช้งานและอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่ง บริษัทเชื่อมั่นในตัวพนักงานเป็นอย่างมาก โดยให้อิสระในการค้นคว้า หาข้อมูล และเลือกทำในสิ่งที่คิดว่าเกิดประโยชน์สูงสุดด้วยตัวของพนักงานเอง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Qualcomm


 อันดับที่ 14 : Qualcomm

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม มุ่งพัฒนาทักษะและเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา และยังฝึกอบรมพนักงานโดยมีทรัพยากรในการหาความรู้ที่ดีรองรับมากมาย นอกจากนี้ยังให้สมดุลต่อชีวิตและการทำงานอย่างเหมาะสมอีกด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Southwest Airlines

 อันดับที่ 15 : Southwest Airlines

สายการบินราคาประหยัด ที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในอเมริกา มอบสิทธิประโยชน์ที่ดี ทั้งบินฟรี จัดตารางบินเองได้ มีวันหยุด 18 วันต่อเดือน ท่องเที่ยวแบบค้างคืนในเมืองต่าง ๆ ในส่วนของค่าตอบแทนก็เหมาะสม และยังมีเพื่อนร่วมงานที่ดีอีกด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Slalom Consulting


 อันดับที่ 16 : Slalom Consulting

บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยี มีวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และสร้างค่านิยมขององค์กรด้วยการทำให้ดูเป็นตัวอย่าง จนก่อให้เกิดผลดีต่อลูกค้าและสังคม


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Genentech


 อันดับที่ 17 : Genentech

บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ยึดมั่นในการดูแลพนักงาน ส่วนผู้นำในองค์กรก็ที่มุ่งพัฒนาความสามารถ และปลูกฝังลูกทีมเพื่อการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า


ภาพจาก Adobe Life

 อันดับที่ 18 : Adobe

บริษัทซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่ของโลก ที่คอมพิวเตอร์แทบทุกเครื่องต้องลงโปรแกรมในเครือ Adobe อย่างน้อย ๆ ก็ Photoshop มีระบบการดูแลพนักงานที่ดี มีการอบรมงานที่ให้ประโยชน์อย่างแท้จริง งานสนุก และได้แชร์ไอเดียกับคนเก่ง ที่พร้อมจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก MathWorks

 อันดับที่ 19 : MathWorks

ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการคำนวณเชิงเทคนิคและการออกแบบ ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานและสวัสดิการที่ดี นอกจากนี้บริษัทยังห่วงใยพนักงานทุกคน และเปิดโอกาสให้ได้แสดงความเป็นผู้นำ รวมถึงการโยกย้ายไปอยู่ทีมอื่นได้ง่าย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Stryker


 อันดับที่ 20 : Stryker

บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ พนักงานมีความกระตือรือร้น ส่วนบริษัทก็ลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนาด้านการตลาดและเทคโนโลยี เพื่อความก้าวหน้าและเป็นที่หนึ่งในวงการ

ถึงแม้จะเป็นบริษัทในเมืองนอกที่ดูจะไกลเกินเอื้อม แต่นี่ก็เป็นสิ่งที่ชี้ได้ว่าบริษัทส่วนใหญ่ที่ใคร ๆ อยากทำงาน มักจะมีวัฒนธรรมองค์กรที่คล้ายกัน นั่นคือทำให้พนักงานรู้สึกมีความสุขกับการทำงานนั่นเอง ส่วนใครที่อยากทำงานบริษัทในฝัน ก็หาบริษัทที่ใช่แล้วรีบกรอกประวัติร่อนใบสมัคร เพราะไม่แน่พนักงานคนต่อไปอาจเป็นคุณก็ได้ !

ที่มา: http://money.kapook.com/view107946.html 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Business Insider
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...