10 เมืองหิมะที่ดีที่สุดในโลก หน้าหนาวนี้ต้องไม่พลาด - See more at: http://travel.truelife.com/detail/3058719#sthash.vwev28Qb.dpuf

 

 

 

 

 

ปราก สาธารณรัฐเช็ก (Prague, Czech Republic)


โคมไฟที่ถนนบวกสถาปัตยกรรมที่งดงามภายใต้หิมะโปรยปรายทำให้ปรากเหมือนเมืองในเทพนิยาย ความสวยของปรากภายใต้แผ่นหิมะหนาๆ ที่ทำให้ละสายตาไปไม่ได้คือ เมืองเก่าพร้อมสถาปัตยกรรม ป้อมปราการและห้องใต้ดินสมัยโรมัน

 

ซาลส์เบิร์ก ออสเตรีย (Salzburg, Austria)


ด้วยหิมะที่ปกคลุม และตลาดย้อนยุคแบบดั้งเดิม ทำให้ซาลส์เบิร์กเป็นอีกที่ที่ดีที่สุดสำหรับฤดูหนาว นอกจากนี้ยังมีการแสดงชุด "Silent Night" เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่นี่ในปี 1818 ตลาดนัดฤดูหนาวจะถูกจัดขึ้นที่ป้อมปราการ Salzburg's Hohensalzburg เป็นสวรรค์ของนักชิม และที่ Mirabell Square จะมีการจัดเทศกาลอาหารท้องถิ่น เป็นอีกที่ที่ดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

ทรอมเซ่อ นอร์เวย์ (Tromsø, Norway) 


Tromsø เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเมืองหลวงของอาร์กติก เมืองท่าบนเกาะควาลอยกับผืนแผ่นดินใหญ่ ประเทศนอร์เวย์ ตั้งอยู่เหนือเส้น Arctic Circle เป็นจุดที่ดีที่สุดในโลกของการชมแสงออโรร่า และพระอาทิตย์เที่ยงคืน ทรุมเซ่อเป็นเมืองที่มีบ้านเก่าทำจากไม้จำนวนมากที่สุดในนอร์เวย์เหนือ บ้านเก่าที่สุดสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1789 มีโบสถ์อาร์กติก (Arctic Cathedral) ที่เป็นจุดสังเกตที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมือง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่ง คือ  Polar Museum พิพิธภัณฑ์ซึ่งเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเดินทางที่อาร์กติก 

 

อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ (Amsterdam Netherlands)


อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของยุโรป อัมสเตอร์ดัมนี้เป็นเมืองแห่งคลองและแน่นอนว่าในฤดูหนาวแบบนี้คูคลองต่างๆ จะพากันสงบเงียบกว่าที่เคยและเต็มไปด้วยหิมะรายล้อม ที่เที่ยวสำคัญ คือ พิพิธภัณฑ์ไรค์ (Rijksmuseum) เป็นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเป็นที่รวมรวบผลงานศิลปะของเนเธอร์แลนด์ทุกแขนง และมีภาพสำคัญอยู่ภาพหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ควรพลาดชมก็คือ ภาพวาดกรุงศรีอยุธยา ที่วาดขึ้นโดยนักเดินเรือนนิรนามชาวฮอลันดา ชื่อภาพโยเดีย (Iodla)

 

นากาโน่ ญี่ปุ่น (Nagano, Japan)


นากาโน่ เป็นจังหวัดหนึ่งในภูมิภาคจูบุ (Chubu) ที่ตั้งอยู่ตอนกลางของเกาะฮอนชู ถูกโอบล้อมด้วยเทือกเขาสูง จึงมักถูกเปรียบเสมือน “หลังคาสูงแห่งญี่ปุ่น” เทือกเขาสูงเหมาะสำหรับเล่นสกีในฤดูหนาว แช่ออนเซ็นหลังเล่นสกีเป็นอะไรที่นักท่องเที่ยวทุกคนฝันถึง วัดเป็นภูเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะดูลึกลับและสวยงาม รวมไปถึง พิพิธภัณฑ์ Togakushi Minzoku-kan folklore ที่จัดแสดงเกี่ยวกับนินจาที่เคยการฝึกฝนที่นี่ในอดีต

 

เรคยาวิก ไอซ์แลนด์ (Reykjavik, Iceland)


เรคยาวิก เป็นเมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์ และเป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือมากที่สุด โดยตั้งอยู่ไม่ไกลจากเส้นอาร์กติกเซอร์เคิลมากนัก แม้ว่าที่นี่จะเป็นหนึ่งในจุดที่หนาวที่สุดของยุโรป แต่ก็เต็มไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ การได้แช่ในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติท่ามกลางความหนาวเย๋นยะเยือกเป็นสิ่งที่ทุกคนถวิลหาในหน้าหนาว

 

เบอร์ลิน เยอรมนี (Berlin Germany)


เบอร์ลิน เมืองหลวงของประเทศเยอรมนี  ต้นคริสมาตส์ท่ามกลางแสงไฟ ตลาดนัดขายของมากมาย สีสันที่เบอร์ลินจะทำให้หน้าหนาวนี้น่าประทับใจ Gendarmenmarkt คือที่ที่มีชื่อเสียงของสินค้าแฮนด์เมดต่างๆ เป็นตลาดคริสมาสต์ที่ใหญ่ที่สุด ถ้ามาที่นี่รับรองว่าต้นคริสมาสต์ของคุณจะได้สิ่งมหัศรรย์ไปตกแต่งอย่างอลังการ

 

ออตตาว่า แคนาดา (Ottawa, Canada)


ออตตาว่าเป็นเมืองหลวงของประเทศแคนาดา และหน้าหนาวนี้ยังมีลานสเก็ตธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดที่  “Rideau Canal” ผู้คนที่ผ่านไปมา หรือนักเรียนมาใช้วิธีการสเก็ตไปเรียน หรือทำงานในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เป็นวิธีที่สร้างความแปลกใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมานักต่อนักแล้ว นี่แหละคือวิธีขนส่งมวลชนที่เยี่ยมยอดที่สุดในแคนาดาเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตารอเทศกาลแห่งความสุข Ottawa's Winterlude festival เทศกาลประจำปีในออตตาวา เป็นการเฉลิมฉลองของทุกสิ่งที่เย็นฉ่ำ ด้วยการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็ง และการสเก็ตที่คลอง Rideau นั่นเอง

 

วอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา (Washington, D.C., USA)

หน้าทำเนียบขาวจะมีต้นคริสมาสต์ยักษ์ที่สร้างความประทับใจได้ทุกปี ในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม จะมีการแสดงแสงสีที่อลังการ ที่เรียกว่า “ZooLights” ที่สวนสัตว์แห่งชาติ นอกจากนี้ ทำเนียบขาว และอนุสาวรีย์ ประธานาธิบดี ลินคอล์น ยังถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาวแสนสวยงาม

 

เอดินเบิร์ก สก็อตแลนด์ (Edinburgh, Scotland)


เอดินเบิร์ก เป็นเมืองหลวงของแคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของสกอตแลนด์ เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ยุคกลาง Princes Street Gardens ช่วยให้เมืองมีบรรยากาศคริสมาสต์ด้วยความสุข และสนุกสนาน ด้วยต้นไม้ใหญ่ และลานสเก็ตน้ำแข็ง ชิงช้าสวรรค์ ภายใต้ปราสาทเอดินเบิร์กที่อยู่ไม่ไกล

 

- See more at: http://travel.truelife.com/detail/3058719#sthash.vwev28Qb.dpuf

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...