ISIS ฆ่าตัดคอหนุ่มอเมริกันอีกราย เชือด 18 ทหารซีเรียเรียงแถว

 
ปีเตอร์ คาสซิก : ภาพจาก Kassig Family handout / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           กลุ่มก่อการร้าย ISIS แพร่คลิปหลักฐานการสังหาร ปีเตอร์ คาสซิก ชาวอเมริกันอีกราย  หลังถูกลักพาตัวไปกว่า 1 ปี ทำเนียบขาวยันเป็นเรื่องจริง

           เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามแห่งอิรักและอัชชาม (ISIS) เผยแพร่คลิปวิดีโออ้างการสังหาร นายปีเตอร์ คาสซิก วัย 26 ปี อดีตทหารอเมริกันและเป็นเจ้าหน้าที่ที่ไปทำงานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้กับชาวซีเรีย สร้างความสลดใจให้กับสังคมอเมริกันอีกระลอก

           รายงานระบุว่า หลังจากเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กองกำลัง ISIS เคยแพร่คลิปวิดีโอยืนยันการสังหารนายอลัน เฮนนิ่ง พลเมืองชาวอังกฤษ พร้อมแสดงภาพนายปีเตอร์ คาสซิก ถูกเพชฌฆาตชุดดำควบคุมตัวไว้คล้ายกำลังจะฆ่าตัดคอ ไว้ในช่วงท้ายของคลิป เพื่อข่มขู่สหรัฐฯ ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ISIS ก็ได้เผยคลิปวิดีโอสุดโหดออกมาอีกระลอก แสดงภาพสมาชิกกลุ่มติดอาวุธชุดดำ ปกปิดใบหน้าตัวเองมิดชิด กำลังยืนอยู่กับศีรษะมนุษย์ที่ถูกตัดขาดจากร่าง ซึ่งแม้ว่าจะไม่แสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์ขณะเพชฌฆาตกำลังฆ่าตัดคอเหยื่อ แต่ชายชุดดำก็ได้เปิดเผยระบุตัวตนของเจ้าของศีรษะชัดเจนว่า "นี่คือ ปีเตอร์ เอ็ดเวิร์ด คาสซิก พลเมืองอเมริกัน" ซึ่งจากคลิปวิดีโอนี้ ทางทำเนียบขาวเองก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ปีเตอร์ คาสซิก เป็นเหยื่อรายที่ 5 ที่ ISIS สังหารเพื่อข่มขวัญอเมริกาและยุโรป

           สำหรับนายปีเตอร์ คาสซิก เคยเป็นทหารอเมริกันในอิรัก แต่ต่อมาเขาได้จัดตั้งกลุ่มช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่ส่งอุปกรณ์ยังชีพยามฉุกเฉินไปช่วยเหลือประชาชนชาวซีเรียที่อพยพมายังตุรกี ก่อนจะโดนกองกำลัง ISIS จับเป็นตัวประกันเมื่อปีที่แล้ว ขณะเดียวกันมีรายงานว่า คาสซิกได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามด้วย โดยเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น อับดุล ราห์มาน คาสซิก

           นอกจากนี้ในคลิปวิดีโอเดียวกันยังเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่นักโทษกลุ่มหนึ่งซึ่งถูกระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ซีเรียอย่างน้อย 18 ราย ถูกจับมานั่งเรียงรายประกบด้วยสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายที่ถือมีดกันคนละเล่ม เตรียมเชือดคอ พร้อมกล่าวข่มขู่สหรัฐฯ ว่า พวกเขากำลังจะสังหารทหารของบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย แล้วต่อไปก็จะไปสังหารทหารอเมริกันและพลเมืองอเมริกันด้วย

           หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็ก่อให้เกิดเสียงประณามไปทั่วโลก ขณะที่นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ก็ได้กล่าวว่า เขารู้สึกช็อกมากกับการกระทำอันเลือดเย็นนี้

ภาพจาก AL-FURQAN MEDIA / AFP

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...