ใจแกร่งแท้!! พวกเธอคือ 'หน่วยตัดไม้หญิง' ที่พลิกโฉมสงครามโลกครั้งที่ 2

 

ในอดีตผู้หญิงมักรับหน้าที่แม่บ้าน แม่เรือน ปัดกวาดเช็ดถู และได้รับโอกาสให้ออกไปหางานทำจริงจังน้อยมาก แต่บอกได้เลยว่าเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 มาถึง การพลิกโฉมครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นกับสตรีทั่วทุกหัวระแหง!!!

 

 

โดยนี่คือหน่วยตัดไม้หญิงของอังกฤษที่เรียกกันว่า ‘Lumber Jills’ และพวกเธอสังกัดอยู่ในสมาพันธ์ Women’s Timber Corps (WTC) ซึ่งแม้ดูเผินๆจะไม่มีอะไร แต่หน่วยตัดไม้หญิงเหล่านี้ล่ะที่เป็นหนึ่งในกุญแจที่ทำให้ฝ่ายสัมพันธมิตรได้รับชัยชนะ

ซึ่งหญิงเหล่านี้จากทุกฐานะ รวย จน คนชั้นกลาง ที่ไม่เคยแม้แต่จับขวาน ได้เดินทางมารวมพลเพื่อจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจนี้ขึ้น และพวกเธอได้ฝึกอย่างหนักจนสามารถเข้ามาทำงานแทนช่างไม้ชายทั้งหมด และนั่นทำให้อังกฤษมีกองกำลังนักรบหนุ่มเพิ่มขึ้นอีกเพียบ อีกทั้งการกระทำของหญิงผู้มีใจรักชาติเหล่านี้ทุกคนก็ยังถือเป็นการพลิกโฉมภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่มักดูไม่มีแรงอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ไม้ที่หน่วย ‘Lumber Jills’ ตัดก็ยังเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญที่นำไปผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์นับไม่ถ้วนและความทุ่มเทของผู้หญิงเหล่านี้ก็สะท้อนให้โลกได้เห็นว่า หญิงไม่ได้อ่อนแอกว่าชาย และพวกเราก็ประกาศศักดาด้วยการเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของสงครามโลกเช่นกันนั่นเอง...

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...