รู้หรือไม่!? 18 อาวุธและอุปกรณ์ที่หน่วย Navy Seal ไม่มีทางทิ้งไว้ที่บ้านเด็ดขาด

 

คิดว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินความเมพของหน่วย Navy Seal มาเยอะว่าคนเหล่านี้คือหน่วยรบพิเศษที่มีฝีมือระดับพระกาฬอยู่ในชั้นแนวหน้าของโลก!!!

 

ซึ่งทหารเหล่านี้มักได้ภารกิจระดับสุดยอดเสมอ อย่างล่าสุดก็มีอดีตหน่วย Seal ออกมาเปิดเผยว่าเขาคือผู้สังหารบินลาเดน และนั่นก็ย่อมหมายความว่ากว่าที่พวกเขาจะพิชิตภารกิจระดับโลก ทั้งอาวุธและอุปกรณ์ที่เขาพกไปก็ต้องเทพไม่แพ้กัน…แต่เอ จะมีสักกี่คนกันนะที่เคยเห็นว่าแล้วพวกไอเทมระดับเทพที่ว่าน่ะ มันมีอะไรบ้าง?? หากอยากรู้ตามมาดูกันโลด

 

1.หมวกหน้าตาแบบนี้

นี่ถือเป็นดั่งหัวใจสำคัญที่เหล่าทหาร Navy Seal มักสวมไว้เสมอ เพราะนอกจากจะสามารถช่วยป้องกันสะเก็ดกระสุน มันก็ยังสามารถตรวจจับหาสไนเปอร์ที่ซุ่มยิงอยู่ได้

 

 

 

2.กล้อง Night Vision

นี่คือกล้องสำหรับออกล่าตระเวนในยามค่ำคืน และพวกเขามักสวมมันเสมอหากต้องออกไปลอบสังหารใคร เพราะจะช่วยให้มองทุกอย่างได้แบบชัดแจ๋วโคตร ส่วนราคาก็จิ๊บๆ $3,000 – $65,000 (ราว 98,325 บาท – 2,130,375 บาท) 

 

 

 

3.เกราะกันกระสุนระดับบร้ะเจ้า

นี่คือเกราะกันกระสุนที่ว่ากัวว่าสามารถป้องกันกระสุนปืน AK-47 ได้ (แต่ถ้าโดนกระหน่ำเกินก็จะทะลุอยู่ดี)

 

 

 

4.ซองสำหรับใส่อุปกรณ์

นี่คือส่วนที่ต้องสวมเข้ากับเสื้อ เพื่อใช้พกไอเทมหรืออาวุธจำเป็น ซึ่งว่ากันว่าสามารถใส่อุปกรณ์ลงไปได้ถึง 17 ชิ้นเลยทีเดียว

 

 

 

5.กระบอกเก็บเสียงชั้นยอด

ในการบุกโจมตี Al-Shabab ได้มีรายงานเผยว่าหน่วย SEAL ทุกคนใช้กระบอกเก็บเสียงชั้นยอดในการปฏิบัติการซึ่งนั่นทำให้พวกเขาสังหารผู้ก่อการร้ายได้แบบชิลๆ และเนียนสุดขั้ว

 

 

 

6. ปืน M4 rifles แบบปรับปรุงพิเศษ

ปืนของหน่วย SEAL ถือว่าเหนือชั้นสุดยอดเพราะมันเต็มไปด้วยอุปกรณ์พิเศษที่เหมาะกับปฏิบัติการแต่ละครั้ง ซึ่งราคาของเซ็ตปืนชนิดนี้อยู่ที่ $4,000 (ราว 131,000 บาท) ต่อกระบอก ส่วนอุปกรณ์พิเศษที่ใช้ติดเพิ่มมีมูลค่า $3,000 (ราว 98,325 บาท)

 

 

 

7.ปืนพกที่ทรงประสิทธิภาพ 45 Caliber Compact (M45C)

แม้หน้าตาปืนพกชนิดนี้จะดูไม่แตกต่างจากอาวุธทั่วไป แต่แท้จริงแล้ว 45 Caliber Compact (M45C) มีน้ำหนักเบามากเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น อีกทั้งยังเสถียรมากและมีแรงถีบต่ำ ฉะนั้นจึงสามารถยิงออกไปได้อย่างฉับไวกว่าปืนรุ่นใดของศัตรู

 

 

 

8.ปืน M79

นี่คือปืนทีเด็ดของหน่วย SEAL ที่มีฉายาว่า “ปืนโจรสลัด” เพราะมันสามารถใช้บุกโจมตีศัตรูได้ปาน สายฟ้าแลบ และทรงอานุภาพ นอกจากนี้ปืน M79 ก็ยังมีกระสุนหลายแบบตั้งแต่มิสไซน์ขนาดเล็ก,พลุสัญญาณ,ยิงระเบิดควัน

 

 

 

9.กล้องติดปืน

นี่คือกล้องแบบพิเศษที่เอื้อให้หน่วย SEAL สามารถส่องเห็นศัตรูตั้งแต่ระยะไกล อีกทั้งยังมีเป้าที่ช่วยให้ล็อคเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

10.ระเบิดสำหรับเคลียร์พื้นที่

ระเบิดถือเป็นไอเทมสำคัญที่หน่วยรบพิเศษกลุ่มนี้ต้องใช้ในการเคลียร์ห้อง หรือศัตรูที่หลบอยู่หลังกำแพง ซึ่งหากสามารถสังหารศัตรูได้ก็ถือเป็นโบนัส แต่ถ้าระเบิดนั้นไม่โดนร่างเป้าหมาย อย่างน้อยมันก็ทำให้ผู้ก่อการร้ายที่หลบอยู่รู้สึกมึนอย่างรุนแรงได้

 

 

 

11.มีดสังหาร

ในกรณีที่หน่วย SEAL คิดว่าการใช้ปืนเก็บเสียงยังเบาไม่พอ พวกเขาก็จะใช้มีดเหล่านี้ในการเสียบร่างศัตรู

 

 

 

12.ที่ตัดเหล็ก

ที่ตัดเหล็กเหล่านี้มักมีรูปร่างและขนาดแตกต่างกันตามจุดประสงค์ แต่มันคืออุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้หน่วยรบสามารถแหวกรั้ว หรือแนวป้องกันทุกชนิดเพื่อลอบเข้าไปในแดนศัตรูได้

 

 

 

13.ระเบิดสำหรับพังประตูเหล็ก

หากใครเคยดูหนังจะเห็นว่าหน่วยรบมักมีระเบิดสำหรับทะลวงประตูเหล็ก ซึ่งก็คือเจ้าระเบิดพวกนี้แหละ

 

 

 

14.ไฟเรืองแสง

อุปกรณ์ไฟเรืองแสงมักถูกใช้เพื่อมาร์กอาณาเขต หรือส่งสัญญาณให้เพื่อนร่วมทีม

 

 

 

15.คีมตัดลวดแบบพกพา ที่อาจใช้เป็นอาวุธได้


นี่คือคีมจิ๋วที่มีอันตรายมากกว่าที่ใครคาดคิด เพราะมันทั้งสามารถตัดลวด หรือเหล็กชนิดต่างๆได้ และยังสามารถใช้เป็นอาวุธในยามฉุกเฉินได้ด้วย หรือบางครั้งก็ใช้เปิดกระป๋องอาหารเพื่อกินในยามฉุกเฉินก็ได้เช่นกัน

 

 

 

16.สายรัด 2 เส้น

หลายคนคงงงว่าพกสายรัดมาทำแมวอะไร แต่ขอบอกเลยว่านี่ล่ะอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ช่วยชีวิตหน่วยรบพิเศษมานักต่อนัก ซึ่งสายรัด 2 เส้นนี้มักใช้ในการห้ามเลือด และสาเหตุที่ต้องมีสายรัด 2 เส้น ก็เพราะว่าร่างกายของคนเรามีหลอดเลือดแดง 2 เส้นตรงต้นขา และหากโดนยิงบริเวณนั้นจนเส้นเลือดขาดสะบั้นเพียงเส้นเดียว ก็อาจหมายถึงความตาย

 

 

 

17.กล้องพกพาขนาดเล็ก

หลายคนคงสงสัยว่าหน่วย SEAL จะพกกล้องกันทำไม หรือพวกเขาจะเอาไปถ่าย Selfie เล่นรึเปล่า แต่ที่จริงไม่ใช่แบบนั้นนะจ้ะ เพราะกล้องพวกนี้มักใช้ในการบันทึกหลักฐานและสถานการณ์ในพื้นที่

 

 

 

18.พกน้ำเพื่อความอยู่รอด

หน่วย SEAL ไม่มีทางรู้เลยว่าพวกเขาจะต้องออกปฏิบัติการนานเท่าไหร่ และจะได้กลับฐานทัพเมื่อใด


ฉะนั้นการพกน้ำถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้พวกเขารอดตาย ซึ่งโดยปกติพวกเขามักใช้สิ่งที่เรียกว่ากระเป๋าน้ำ Camelback ซึ่งมักซุกอยู่ด้านหลัง

 

 

หวังว่า 18 อุปกรณ์นี้จะทำให้ทุกคนได้รู้จักและเข้าใจ

วิถีแห่งนักรบของหน่วย Navy Seal มากขึ้นนะค๊ะ

 

*******************************

10 พ.ย. 57 เวลา 00:24 35,827 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...