Final Destination 6 คนที่โกงความตายในชีวิตจริง

 

 

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักภาพยนตร์ชุด Final Destination กันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าใครไม่รู้จักก็ขอเล่าคร่าวๆ นะค๊ะว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำออกมาหลายภาคมาก แต่ทุกเรื่องมีธีมเหมือนๆ กันนั่นคือกลุ่มตัวเอกของเรื่องรอดตายจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ แต่หลังจากนั้นความตายก็มาเยือนทีละคนอย่างสยดสยอง เรียกได้ว่าไม่มีใครหนีความตายพ้นได้ค่ะ ซึ่งไม่เพียงแต่ในภาพยนตร์เท่านั้น ในชีวิตจริงก็มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอยู่หลายครั้งเช่นกัน วันนี้เราเลยจะพาไปรู้จักกับ Final Destination ฉบับเรื่องจริงค่ะ...

 

1. พ่อและลูกสาวที่เจอเหตุการณ์เครื่องบินตกถึง 2 ครั้งใน 4 ปี

 

 

Final Destination เรื่องที่ 1 เอลซี่และฟิลลิส พ่อและลูกสาวที่รักการบินด้วยเครื่องบินแบบโฮมเมด รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกในปี 2007 หลังเครื่องบินทำมือของพวกเขาไฟไหม้และตกในทุ่งฟาง ฟิลลิสกล่าวในภายหลังว่าเธอขอบคุณพระเจ้าและทักษะการบินของพ่อที่ทำให้เธอและพ่อรอดมาได้  

 

 

ต่อมาในปี 2011 ขณะที่พ่อลูกคู่นี้กำลังบินสาธิตในงานแสดงทางอากาศที่รัฐเท็กซัส ก็มีควันเต็มห้องนักบินในเครื่องบินทำเองของพวกเขา ทำให้เครื่องบินตกและระเบิดทันทีที่ถึงพื้น ส่งผลให้เสียชีวิตทั้งคู่

 

 

 

2. หญิงสาวผู้เจอกับการสังหารหมู่ถึงสองครั้ง

 

 

Final Destination เรื่องที่ 2 เจสสิก้า เรดฟิลด์ เป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาและบล๊อกเกอร์คนดังของรัฐโคโลราโด วันหนึ่งเธอไปที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองโทรอนโตเพื่อหาซื้อของกิน แต่ทันใดนั้นเธอก็รู้สึกประหลาดขึ้นมา เป็นความรู้สึกโหวงๆ ในอกแต่ก็ทำให้รู้สึกอึดอัดไปด้วย เธอจึงตัดสินใจไม่ไปซื้ออาหารแต่รีบเดินออกมานอกห้างเพื่อสูดอากาศแทน

ทันใดนั้นคนร้ายก็บุกเข้าไปในฟู้ดคอร์ทของห้างและเริ่มกราดยิงทุกคน เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บสาหัสอีกมากมาย แต่เจสสิก้ารอดมาได้เพราะความรู้สึกประหลาดนั้นช่วยชีวิตเธอเอาไว้ เธอเขียนเล่าเหตุการณ์นี้ให้แฟนๆ ได้ทราบในบล๊อกของเธอ

 

 

หนึ่งเดือนต่อมา เจสสิก้าไปชมภาพยนต์เรื่อง The Dark Knight Rises รอบเดียวกับที่มีชายกราดยิงในโรงภาพยนต์ และเธอก็เป็น 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สังหารหมู่ครั้งนี้ ส่วนบล็อกเรื่องห้างสรรพสินค้านั้นก็เป็นบล็อกสุดท้ายของเธอ

 

 

3. หญิงสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดตายจากเหตุการณ์ 9/11

 

 

Final Destination เรื่องที่ 3 ในวันที่ 11 กันยายน 2001 ฮิลด้า มาโยล กำลังทำงานในร้านอาหารชั้นล่างของตึกเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์เหมือนกับทุกๆ วัน แต่เมื่อผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินให้ชนตึก ฮิลด้าก็เป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่หนีออกจากอาคารทันเวลา

สองเดือนต่อมาฮิลด้าลาพักร้อนเพื่อจะกลับบ้านที่ประเทศโดมินิกันพร้อมแม่และลูกอีก 2 คน แต่ฮิลด้าติดธุระทำให้ครอบครัวของเธอต้องเดินทางล่วงหน้าไปก่อน แล้วอีก 2 สัปดาห์ต่อมาฮิลด้าจะเดินทางตามไป

เที่ยวบินของฮิลด้าคือเที่ยวบินที่ 589 ของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ ที่ตกในย่านควีนส์เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2001 ผู้โดยสาร 260 คนเสียชีวิตทั้งหมด

 

 

4. ชายผู้เสียชีวิตหลังรอดตายจากเหตุการณ์เครื่องบินตก

 

 

Final Destination เรื่องที่ 4 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 1977 เครื่องบินที่ทีมบาสเก็ตบอลมหาวิทยาลัยเอฟเว่นส์วิลล์โดยสารเพื่อไปแข่งขันกีฬาตกหลังเครื่องขึ้นได้เพียง 90 วินาที ทุกคนบนเครื่องรวมถึงทีมบาสเก็ตบอลเสียชีวิตทั้งหมด มีเพียง เดวิด เฟอร์ สมาชิกปี 1 ของทีมบาสเท่านั้นที่ไปแข่งด้วยไม่ได้ เพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า เขาเป็นสมาชิกคนเดียวของทีมที่ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำนั้น

 

 

สองสัปดาห์หลังจากนั้น เดวิดกำลังขับรถกลับบ้านพร้อมน้องชายวัย 16 ปี รถของพวกเขาถูกคนเมาแล้วขับนจนสองพี่น้องเสียชีวิตทันที ทำให้ทีมบาสมหาวิทยาลัยเอฟเว่นส์วิลล์ รุ่นปี 1977 เสียชีวิตทั้งทีม

 

 

 

5. หญิงสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดตายจากเหตุการณ์ เพลิงไหม้ไนท์คลับได้แค่สัปดาห์เดียว

 

 

Final Destination เรื่องที่ 5 ในเดือนมกราคมปี 2013 เจสสิก้า วัย 21 ปีเป็นหนึ่งในรุ่นพี่ที่ช่วยจัดงานปาร์ตี้ให้นักศึกษาที่ไนท์คลับชื่อคิส ในเมืองซานตามาเรีย ประเทศบราซิล แต่ขณะที่เธอกำลังแต่งตัวเตรียมไปงานนั้น แฟนหนุ่มที่อาศัยอยู่อีกเมืองก็โทรศัพท์มาขอร้องไม่ให้เธอไป

ซึ่งนับเป็นโชคดีมาก เพราะไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นดอกไม้ไฟที่ใช้ประกอบการแสดงบนเวทีเกิดทำงานผิดพลาด ทำให้เพดานร้านที่ทำด้วยโฟมติดไฟขึ้นมา หลายคนในร้านสูดควันพิษจนเสียชีวิต ส่วนอีกหลายคนก็หนีจนเหยียบกันตาย เหตุการณ์นั้นเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ไฟไหม้ไนท์คลับที่เลวร้ายที่สุดในศตวรรษเลย มีผู้เสียชีวิตรวม 238 คน 

 

 

5 วันต่อมาเจสสิก้าเดินทางไปหาแฟนหนุ่ม ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน 2 วันก่อนจะเดินทางกลับมายังบ้านเจสสิก้า แต่โชคร้ายที่รถของพวกเธอชนประสานงาเข้ากับรถกระบะ ทำให้เจสสิก้าเสียชีวิตคาที่ ส่วนแฟนหนุ่มของเธอไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เรื่องน่าเศร้าอีกเรื่องคือวันรุ่งขึ้นกำลังจะเป็นวันครบรอบวันเกิด 21 ปีของแฟนหนุ่มด้วย

 

 

 

6. เด็กสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดตายจากเหตุการณ์ เครื่องบินตกได้ไม่กี่นาที

 

 

Final Destination เรื่องที่ 6 วันที่ 6 มิถุนายน 2013 เครื่องบินสายการบินเอเชียน่า เที่ยวบินที่ 214 เกิดความผิดพลาดขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ทำให้ตัวเครื่องเสียหายอย่างหนักและเกิดไฟไหม้ขึ้น แต่ผู้โดยสารและลูกเรือได้หนีออกมาทางสไลเดอร์สำหรับอพยพฉุกเฉิน หน่วยดับเพลิงและรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

เหมิงหยวน วัย 16 ปี ที่เดินทางมาพร้อมกับนักเรียนจีนคนอื่นๆ เพื่อมาเข้าค่ายกับทางโรงเรียน ถูกหน่วยกู้ภัยดึงตัวออกจากเครื่องบินได้สำเร็จ แต่ตัวเธอถูกปกคลุมไปด้วยโฟมดับไฟที่หน่วยดับเพลิงชุดแรกเร่งฉีดใส่เครื่องบิน ด้วยเหตุผลบางอย่างหลังจากเธอออกมาได้แล้ว เธอก็ทิ้งตัวลงนอนบนพื้นรันเวย์ข้างๆซากเครื่องบิน ส่วนพนักงานกู้ภัยก็ช่วยเหลือผู้โดยสารคนอื่นๆต่อ

 

 

จากนั้นไม่นานหน่วยดับเพลิงชุดที่สองก็มาถึงสถานที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยฉีดโฟมสกัดไม่ให้ถังน้ำมันติดไฟ แต่รถดับเพลิงคันหนึ่งมองไม่เห็นว่าเธอนอนอย่บนรันเวย์ซึ่งปกคลุมด้วยโฟมไปทั่ว จึงขับรถทับเธอและเมื่อชันสูตรศพก็พบว่าตอนที่โดนรถทับนั้นเธอยังไม่ตาย เธอจึงถือว่าเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกเรียบร้อยแล้ว

เหมิงหยวนเป็นนักเรียนดี เธออยู่โรงเรียนสำหรับเด็กหัวกะทิ และเธอเพิ่งฉลองวันเกิดอายุ 16 ปี กับเพื่อนๆ ก่อนขึ้นเครื่องบินเอง

 

ทั้ง 6 เรื่องช่างน่าขนลุกมากๆเลย แต่ทุกเรื่องก็ให้คติที่ดีกับเราว่า

ต้องใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท มีสติอยู่เสมอ

และทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

 

29 ต.ค. 57 เวลา 21:46 15,488 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...