ตำนานตุ๊กตาญี่ปุ่น ผมงอกออกมาเอง!!

ที่ญี่ปุ่นมีเรื่องลึกลับเกิดขึ้นเกี่ยวกับตุ๊กตา ซึ่งเป็นตำนานที่เล่าขานกันมานับสิบๆปี โดยตุ๊กตาตัวนี้มีชื่อว่า Okiku สวมชุดกิโมโนสูงประมาณ 40 ซม. ตาสีดำ และผมยาวที่งอกออกมาเองเรื่อยๆ....






ตุ๊กตา Okiku นี้ได้ถูกนำมาตั้งไว้ที่วัด Mannenji ในเมือง Iwamizawa จังหวัดฮอกไกโด ซึ่งตอนแรกที่เอามาไว้ที่วัดตุ๊กตาตัวนี้มีผมสั้นแต่ เมื่อเวลาผ่านไป..ผ่านไป.... ผมของตุ๊กตาตัวนี้กลับยาวขึ้นเอง โดยยาวออกมาประมาณ 25 ซม.จนเกือบจะถึงหัวเข่า ถึงแม้ว่าจะมีการตัดผมไปแล้ว แต่ตุ๊กตาตัวนี้ก็ยังผมงอกยาวออกมาเอง..



ตามตำนานเค้าเล่ากันว่าตุ๊กตาตัวนี้ถูกซื้อมาเมื่อปี 1918 ซึ่งคนที่ซื้อมาเป็นเด็กผู้ชายอายุ 17 ปี ชื่อว่า Eikichi Suzuki (อิกิชิ ซูซูกิ)ซื้อตอนที่ไปเที่ยวชมนิทรรศการทางทะเลที่เมือ ง Sapporo ในร้าน Tanuki-koji





อิกิชิได้ซื้อตุ๊กตาตัวนี้เป็นของฝากไปให้แก่น้องสาว วัย 2 ขวบ ที่ชื่อ Okiku น้องสาวของเค้ารักตุ๊กตาตัวนี้มาก และเล่นกับมันทุกวันทุกคืน แต่แล้วก็เกิดเรื่องน่าเศร้าเมื่อน้องสาวต้องเสียชีว ิตลงอย่างกระทันหันด้วยอากาศที่หนาวจัด ครอบครัวของเค้าเลยนำตุ๊กตาตัวนี้วางไว้บนแท่นบูชา เพื่อที่จะได้ระลึกถึง Okiku ที่จากไป


พอเวลาผ่านไปก็เริ่มสังเกตว่าผมของตุ๊กตายาวขึ้น เลยสันนิฐานกันว่าวิญญาณของ Okiku ยังไม่ไปเกิด แต่ยังคงสิงอยู่ในตุ๊กตาตัวนี้







หลังจากนั้นปี 1938 ครอบครัว ซูซูกิ ต้องย้ายบ้านไปอยุ่ที่เมืองอื่น จึงเอาตุ๊กตาตัวนี้ไปฝากให้ที่วัด Mannenji ให้ช่วยดูแล จนถึงทุกวันนี้ไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าทำไมผมของต ุ๊กตาตัวนี้ถึงยาวเองได้ แต่เท่าที่พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ก็ได้ผลมาว่าผมที่งอ กออกมานั้น สภาพผมเป็นผมของเด็ก หรือจริงๆแล้วผมนั้นจะเป็นของ Okiku กันแน่!!!  
#เรื่องแปลก
123581321
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 พ.ค. 53 เวลา 21:41 2,330 17 182
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...