10 สัตว์โลกไร้ขน ที่น่าสงสารที่สุดในโลก



 

10 สัตว์โลกไร้ขน ที่น่าสงสารที่สุดในโลก

 

 

 

สัตว์ เลี้ยงต่างๆ ที่หลายคนรักและชื่นชอบ ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ที่หน้าตาน่ารัก ขนปุย ซุกซน ถูกต้องไหมคะ แต่ยังมีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ  ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ลองพิจารณาเห็นใจสัตว์โลกด้วยกัน หรือเผื่อใครถูกใจรับไปเลี้ยงสักตัวก็ไม่ว่ากันนะ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าพื่อนๆ จะเลี้ยงสัตว์ใดๆ ก็ตาม เมื่อรับเขามาแล้ว ก็ต้องดูแลเขาให้ดีๆ อย่าปล่อยให้เขาต้องทรมานเนอะ…Y^Y

 

 

10 สัตว์โลกไร้ขน ที่น่าสงสารที่สุดในโลก

 

1. กระต่าย : เจ้า กระต่ายตัวนี้ช่างน่าสงสารนัก ที่เกิดมาดันไม่มีขนมาช่วยปกคลุมร่างกาย แต่ดันไปขึ้นที่เท้า และจมูกแทน ทำให้คนต้องเข้ามาดูแลให้ความอบอุ่นกับมันเป็นพิเศษก่อนที่มันจะหนาวตายซะ ก่อน แต่ก็โชคดีเพราะอีก 3 เดือนต่อมาเจ้าตัวนี้ก็มีขนชุดแรกออกมาแบบตัวอื่นๆ แล้ว

 

2. นกกระตั๊ว : สัตว์ ก็เหมือนคนที่เมื่อมีอาการเครียด ขนก็จะร่วงโรย และเมื่อมีอายุมากขึ้นขนก็จะไม่ขึ้นมาใหม่อีก ดูเจ้านกกระตั๊ววัย 35 ปีที่จู่ๆ จะงอยปากของมันก็ดันติดเชื้อโรคทำให้การกินอาหารของมันมีปัญหา ด้วยความที่ทำอะไรไม่ได้เลยถอนขนตัวเองทิ้งซะเกลี้ยงเลย

 

3. หมี : หมี เพศเมียตัวนี้เป็นสัตว์ที่อยู่ในการดูแลของสวนสัตว์แห่งหนึ่งในเยอรมัน ที่อยู่ดีๆขนของมันก็เริ่มร่วง จนหมดแบบที่เห็นกัน ทางผู้เชี่ยวชาญได้สันนิษฐานว่าสาเหตุมากจากพันธุกรรมของตัวมันเองที่เกิด การบกพร่อง

  

4. แม่นแคระ : เจ้า ตัวนี้มีชื่อว่า เบ้ตตี้ เป็นแม่นสุดแปลกที่ไม่มีขนแข็งๆอยู่บนหลังแบบตัวอื่นๆ ทางศูนย์พิทักษ์สัตว์ในอังกฤษจึงต้องเข้ามาดูแล เพราะกลัวว่ามันจะใช้ชีวิตแบบตัวอื่นๆไม่ได้ แต่ที่ไหนได้ เจ้าตัวนี้มีร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์กว่าที่คาดไว้ซะอีก

5. แรคคูน : บาง ทีสัตว์เหล่านี้ก็เกิดปัญหาติดเชื้อ เหมือนโรคเรื้อนในสุนัขบ้านเรานั่นแหละ ซึ่งจะทำให้ขนของมันร่วงอยู่ตลอดๆ จนหมดตัว แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ออกจะพบบ่อยด้วยซ้ำไปในสัตว์ที่มีขนแบบนี้

 

6. หนู : หนู ที่ไม่มีขนนี้ดูออกจะน่าเกลียดอยู่สักหน่อย แต่ก็คงไม่มีใครช่วยมันได้จริงๆ เพราะ มันคือเรื่องของพันธุกรรมที่ผิดปกติ โดยพ่อแม่ของมันอาจจะมียีนไม่มีขนแฝงอยู่ทำให้ลูกออกมามีสิทธิ์ที่จะตัวโล้น แบบนี้ได้

7. ลูกจิงโจ้ : เจ้า ตัวเล็กนี้ชื่อ ซาบรีน่า ที่น่าสงสาร เพราะถูกแม่ของมันทิ้งตั้งแต่คลอดออกมา และตามปกติของสัตว์ชนิดนี้ขนของมันจะงอกออกมาเมื่ออยู่ในกระเป๋าหน้าท้องของ แม่เท่านั้น เจ้าตัวนี้จึงหมดสิทธิ์ที่จะมีขน แต่คนก็ได้พยายามให้ความอบอุ่นด้วยการกอด การห่อผ้ารอบๆตัวมันอยู่ตลอด

 

8. วอมแบต : เจ้า ตัวนี้ชื่อว่า คามาน เป็นวอมแบตที่น่าสงสาร ที่ต้องเสียแม่ไปตั้งแต่มันยังเด็ก ทำให้อยู่ในกระเป๋าหน้าท้องได้ไม่นาน ทั้งยังหวาดกลัว และขาดการดูแลเท่าที่ควร ทำให้เจ้าตัวนี้มีพัฒนาการในวัยเด็กที่ช้ากว่าตัวอื่น ขนจึงขึ้นช้าตามด้วย

  

9. เพนกวิน : เจ้า ตัวนี้ยังมีความโชคดีอยู่บ้างตรงที่มันไม่ได้เกิดมาในที่ๆเต็มไปด้วยน้ำแข็ง แบบขั้วโลกเหนือ แต่มาเกิดในอควาเรี่ยมแห่งหนึ่งในจีน ที่ถึงแม้พ่อ-แม่มันจะไม่ยอมเลี้ยงเพราะคิดว่าด้วยสภาพที่ไร้ขนมันคงอยู่ได้ ไม่นาน แต่ผู้ดูแลก็ได้ช่วยกันประคบประหงมจนขนมันขึ้นมาอย่างช้าๆ และเข้าไปรวมฝูงได้ในที่สุด

10. หนูแกสบี้ : เจ้า หนูตัวนี้ไม่ได้มีความผิดปกติทางพันธุกรรมแต่อย่างใด ไม่ได้ติดเชื้อ หรือโดนทำร้าย แต่เจ้าตัวนี้เกิดมาก็เป็นแบบนี้เลย ด้วยความที่มันไม่มีขน ทำให้ผิวสีชมพูของมัน (ที่คนมองกันว่าน่ารัก) เป็นจุดขายของสัตว์ชนิดนี้ บางทีถ้ามันมีขนอาจจะไม่น่ารักขนาดนี้ก็ได้นะ

ข้อมูลและภาพ toptenthailand , Teen.mthai.com

10 สัตว์โลกไร้ขน ที่น่าสงสารที่สุดในโลก
ที่มา: http://webboard.yenta4.com/topic/564288
 
 

 
4 ต.ค. 57 เวลา 17:13 2,303 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...