ซาบซึ้ง!! ม้าคงจะไม่รอดชีวิตจากการจมน้ำ หากมนุษย์ไร้จิตใจที่งดงาม

 

 

ถือเป็นข่าวที่ทำเอาคนรักสัตว์ต้องซาบซึ้งกับน้ำใจที่งดงาม เมื่อมนุษย์จิตใจดีมากมายไม่ลังเลที่จะเข้าช่วยเหลือม้าตัวหนึ่งทันที หลังจากที่มันจมน้ำจนเกือบโดนท่วมมิดร่าง!!!

 

 

โดยเจ้าหมาตัวนี้ถูกพบอยู่ในบริเวณริมแม่น้ำ Kent ในประเทศอังกฤษ ซึ่งมันคงจะไม่รอดแน่หากไม่มีคนที่บังเอิญขับรถผ่านไปเห็นว่า ร่างของอาชาผู้สง่างามกำลังถูกสายน้ำดูดกลืนลงไปจนเกือบจะมิดร่างแล้ว

ซึ่งคนที่พบก็รีบโทรแจ้งพนักงานดับเพลิงทันที ตลอดจนองค์กรพิทักษ์สัตว์อย่าง Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals(RSPA) แล้วที่น่ารักมากก็คือทุกคนร่วมใจรุดมาที่เกิดเหตุทันที เพราะแม้สิ่งที่ประสบอุบัติเหตุจะไม่ใช่มนุษย์ แต่พวกเขาก็เชื่อว่าทุกชีวิตมีค่า

 

 

แต่ในแวบแรกที่เจ้าหน้าที่มาถึงพวกเขาก็ถึงกับต้องเอ่ยว่า “อาการของม้าตัวนี้ดูไม่สู้ดีแล้ว และบางทีพวกเราอาจมาช้าเกินไป…ซึ่งนั่นคงเกิดจากการที่เธอดิ้นรนให้โผล่ขึ้นมาจากน้ำนานหลายชั่วโมง”

ทว่าการช่วยเหลือที่ทุกคนเปี่ยมหวังก็เริ่มขึ้น เมื่อม้าพยายามเอาหัวมาเกยบนฝั่งเพื่อร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็เอาอุปกรณ์ไปสวมไว้ที่ร่างและคอของมัน ก่อนจะยกร่างอันหนักอึ้งนั้นด้วยรถเครน


 

 

แล้วจากความพยายามอย่างหนัก ม้าตัวนี้ก็รอดชีวิตปานปาฏิหาริย์ โดยเจ้าหน้าที่ยังเสริมอีกว่า หากม้าอยู่ในน้ำนานเกินก็อาจจะหนาวจนถึงขั้นช็อคได้ แต่เจ้าม้าตัวนี้เข้มแข็งและยืนอยู่ต่อหน้าเราตรงนี้…อื้อหือ ขอชาบูทุกคนเลยนะที่ช่วยเหลือชีวิตม้าไว้ ตั้งแต่คนที่โทรแจ้ง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ต้องบอกว่าใจหล่อทุกคนเลยอ่ะ

ที่มา: thedodo

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...