รับน้องโหด รุ่นพี่ราชภัฏดังใช้เทียนหยดรุ่นน้องจนแขนพุพอง

 

ราชภัฏดัง รับน้องโหด 
 

เรียบเรียงข้อมูลดดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Aut Tra Pon 

          ว่อนเน็ต ภาพรุ่นพี่ราชภัฏชื่อดังใน กทม. รับน้องโหด เอาเทียนหยดรุ่นน้องจนแขนพุพอง ถามอาจารย์กลับบอกเป็นสิ่งที่ทำต่อกันมา ผู้เสียหายลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
 
          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2557 เฟซบุ๊ก Aut Tra Pon ได้โพสต์ภาพรอยแผลพุพองทั่วแขน โดยระบุว่า น้องของตนถูกรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครรับน้องด้วยการใช้น้ำตาเทียนหยดใส่แขน ซึ่งการรับน้องเช่นนี้เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนมาก ทางครอบครัวจึงไปสอบถามอาจารย์ว่าปล่อยให้เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่กลับได้คำตอบว่า สิ่งนี้เป็นการรับน้องที่รุ่นพี่รุ่นน้องทำต่อ ๆ กันมา ซึ่งก็ได้เรียกรุ่นพี่มาตักเตือนแล้ว 

          อย่างไรก็ตามทางครอบครัวไม่พอใจกับคำตอบนี้ และไม่สามารถยอมให้เรื่องแล้ว ๆ กันไปได้ เพราะเห็นว่าเป็นการรับน้องที่รุนแรงเกินไป จึงอยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่เมื่อสอบถามพ่อแม่ของนักศึกษาปี 1 หลายคนที่ลูกก็ถูกรับน้องเช่นนี้เหมือนกัน ต่างก็บอกว่าไม่กล้าไปแจ้งความ เพราะกลัวลูกจะถูกรุ่นพี่ทำร้าย ตนจึงอยากให้ทุกคนช่วยกันแชร์เรื่องนี้ออกไป เพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับใครอีก

          ดังข้อความต่อไปนี้

          "น้องผมเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ.... สาขาเทคโนโลยีการพิมพ์ แล้วโดนรุ่นพี่รับน้องแบบป่าเถื่อนมาก แล้วพอไปสอบถามอาจารย์กับได้คำตอบที่ดีมาก ว่ามันเป็นการรับน้องของรุนพี่กับรุนน้องที่ทำต่อ ๆ กันมา แล้วเขาก็บอกว่าได้เรียกรุ่นพี่มาตักเตือนแล้ว ถ้าเป็นลูกเป็นหลาน คุณบ้างละ คุณคงไม่อยู่เฉย ๆ แน่นอน ผมกับครอบครัวคงไม่ปล่อยให้เรื่องนี้จบลงแบบง่าย ๆ แน่นอน ผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด มันจะได้ไม่เกิดเหตุการนี้กับใครอีก

          รบกวนขอความเห็นใจช่วยกันแชร์ทีนะครับ เหตุการณ์แบบนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นกับน้องคนอื่น ๆ อีก ผมไม่อยากให้เรื่องนี้มันเงียบหายไปจากพี่ผมไปสอบถามคุณพ่อ คุณแม่ของเด็กบางคนเขาก็กลัวไม่กล้าไปแจ้งความเพราะกลัวลูกจะถูกรุ่นพี่ทำร้าย และบางคนก็ไม่มีเวลาพาลูกไปแจ้งความ เพราะความจน งานก็หยุดไม่ได้ จะนั่งรถไปแต่ละทีค่ารถก็หลายร้อยบาท มันคงจะดูเป็นเงินไม่เยอะสำหรับคนรวย แต่มันเยอะมากนะครับสำหรับคนจน ๆ กับการที่ต้องมานั่งลางานแล้วหาเงินค่ารถไปแจ้งความกับการกระทำสิ้นคิดของพวกคุณ"




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...