สหรัฐฯ เริ่มแล้ว เปิดฉากถล่ม ISIS ในซีเรีย

สหรัฐฯ เริ่มแล้ว เปิดฉากถล่ม ISIS ในซีเรีย
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก watchmen-news

          สหรัฐฯ เริ่มแล้ว เดินหน้าโจมตีกลุ่มก่อการร้าย ISIS ในซีเรีย หลังประกาศถล่ม ISIS ทุกหนแห่ง

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สหรัฐฯ เริ่มปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มก่อการร้าย ISIS ในซีเรียแล้ว หลังประธานาธิบดีบารัค โอบามา เพิ่งประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าจะตามถล่ม ISIS ทุกหนแห่งอย่างไร้ความปรานี และเปรียบ ISIS เป็นมะเร็งร้ายคุกคามโลก

          โดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เปิดเผยว่า สหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับชาติอาหรับ ในการเริ่มปฏิบัติการโจมตีฐานที่มั่นของกองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและอัชชาม (ISIS) ในซีเรีย ซึ่งเบื้องต้นได้นำเครื่องบินรบและเครื่องบินทิ้งระเบิด รวมถึงขีปนาวุธโทมาฮอว์กมาใช้ในปฏิบัติการนี้ อย่างไรก็ดีทางกระทรวงกลาโหมไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการโจมตีใด ๆ นอกจากยืนยันว่าการโจมตีทางอากาศได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

          สำหรับปฏิบัติโจมตีกองกำลัง ISIS ในซีเรียครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ประกาศอย่างมุ่งมั่นว่าสหรัฐฯ จะตามถล่มฐานที่มั่นของมะเร็งร้ายคุกคามโลกอย่างกองกำลัง ISIS ทุกหนแห่งอย่างไร้ความปรานี ทั้งในอิรักที่กลุ่ม ISIS ยึดพื้นที่หลายเมืองอยู่ตอนนี้ และในซีเรียซึ่งเป็นฐานที่มั่นของ ISIS ด้วย 

          "ผมเคยบอกแล้วว่าจะตามล่าผู้ก่อการร้ายที่เป็นภัยต่ออเมริกา ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน นี่คือหลักการสำคัญในการเป็นประธานาธิบดีของผม ถ้าคุณคุกคามอเมริกา คุณก็จะไม่มีที่หลบซ่อนที่ปลอดภัย" โอบามา กล่าว

          อนึ่ง นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สหรัฐฯ ได้โจมตีฐานที่มั่นกองกำลัง ISIS ในอิรักแล้วกว่า 190 ครั้ง ก่อนจะขยายแผนการโจมตีมายังซีเรียดังกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...