ISIS เผยคลิปตัดหัวตัวประกันอังกฤษ ตอบโต้คาเมรอนให้ความช่วยเหลือมะกัน

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ISIS แพร่คลิปตัดหัวตัวประกันเป็นรายที่ 3 ส่งสารถึงนายเดวิด คาเมรอน (David Cameron) นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ขู่จะเจอหายนะมากกว่านี้หากยังให้ความช่วยเหลือสหรัฐฯ ในการกวาดล้างกลุ่มของตน 

          เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น มีรายงานในวันที่ 14 กันยายน 2557 ว่า คลิปตัดหัวตัวประกันรายที่ 3 ของกลุ่ม ISIS ได้รับการเผยแพร่ออกมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 ก.ย.) ภายใต้ชื่อคลิปว่า "สารถึงพันธมิตรของอเมริกา" (A Message to the Allies of America) โดยเหยื่อในคราวนี้คือนายเดวิด เฮนส์ (David Haines) เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ชาวบริเทน วัย 44 ปี และนับเป็นเหยื่อรายแรกที่ไม่ใช่ชาวอเมริกัน โดย 2 รายก่อนหน้านั้นเป็นนักข่าวชาวอเมริกันทั้งสิ้น 

          ในคลิปวิดีโอเปิดมาด้วยภาพที่นายเดวิด คาแมรอน กำลังให้สัมภาษณ์เรื่องการให้ความสนับสนุนสหรัฐฯ ในการกวาดล้างกลุ่ม ISIS ก่อนที่ภาพจะตัดมาที่เดวิด เฮนส์ นั่งคุกเข่าในชุดนักโทษสีส้มอยู่ด้านข้างมือสังหาร ซึ่งฟังจากเสียงแล้วน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ลงมือบั่นคอตัวประกันสองคนก่อนหน้า นักรบ ISIS ผู้นี้ระบุว่า "พันธมิตรที่ชั่วร้ายของอเมริกา ซึ่งยังโจมตีชาวมุสลิมในอิรักและทิ้งระเบิดเขื่อนฮาดิธา พวกแกมีแต่เร่งให้ความพินาศของตัวเองมาถึงไวขึ้น และยิ่งตอกย้ำบทบาทสุนัขรับใช้ที่ซื่อสัตย์ของอเมริกา ..คาเมรอน คุณมีแต่จะนำตัวเองและคนของคุณเข้าสู่สงครามแห่งการนองเลือดที่ไม่มีวันจะเอาชนะได้" หลังจากนั้นก็ลงมือบั่นคอนายเดวิด เฮนส์ แล้วนำศีรษะมาวางบนตัวเขา ก่อนจะตัดมาที่ภาพขู่สังหารตัวประกันรายต่อไป 

          ด้านนายเดวิด คามารอน ได้ออกมาประนามการกระทำดังกล่าวของกลุ่ม ISIS ว่า เป็นการประทำที่เยี่ยงปีศาจ และสัญญาว่าจะทำทุกวิถีเท่าที่มีอำนาจเพื่อล่าฆาตกรเหล่านี้ให้ได้ และนำมาสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ว่าจะต้องใช้เวลามากแค่ไหนก็ตาม

          สำหรับนายเดวิด เฮนส์ แต่งงานแล้ว และมีลูก 2 คน เดิมทำงานให้กับรอยัลเมล แล้วผันตัวเข้าทำงานกับทัพอากาศ ในช่วงหนึ่งทำงานร่วมกับองค์การสหประชาชาติเพื่อช่วยเหลือผู้คนในแถบบอลข่าน ก่อนจะเริ่มมาทำงานด้านการบรรเทาทุกข์เต็มตัว เขาถูกลักพาตัวไปเมื่่อเดือนมีนาคม 2556 ขณะทำงานที่ค่ายผู้อพยพในเมืองอาเมห์ ประเทศซีเรีย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...