โอบามาประกาศถล่ม ISIS ทุกหนแห่งในซีเรีย-อิรัก

โอบามาประกาศถล่ม ISIS ทุกหนแห่งในซีเรีย-อิรัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สหรัฐฯ ประกาศเตรียมโจมตีทางอากาศ ถล่มฐานที่มั่นกองกำลัง ISIS ทุกหนแห่งอย่างไร้ความปรานี

            เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557 เว็บไซต์ TIME รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประกาศจะขยายแผนการโจมตีทางอากาศ ถล่มกองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและอัชชาม (ISIS) หากไม่ยอมยุติการก่อการร้ายในอิรัก เผยจะโจมตีอย่างไร้ความปรานีทุกหนแห่งที่กองกำลัง ISIS อาศัยอยู่

            โดยเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เปิดเผยว่า สหรัฐฯ จะขยายแผนการโจมตีกลุ่มก่อการร้าย ISIS และกำลังยกเลิกการจำกัดขอบเขตโจมตีในอิรัก พร้อมส่งทหารอเมริกันอีก 475 นาย เข้าไปช่วยฝึกฝนเทคนิคการรบให้กับกองกำลังท้องถิ่นเพื่อต่อสู้กับกลุ่ม ISIS ในอิรัก และเตรียมโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในซีเรียเป็นครั้งแรกด้วย โดยสหรัฐฯ จะโจมตีอย่างไร้ความปรานีและจะเดินหน้ากวาดล้างกองกำลัง ISIS ที่ยึดหลายเมืองในอิรักและมีฐานที่มั่นอยู่ในซีเรียขณะนี้ จะตามถล่มทุกซอกมุมที่กองกำลังกลุ่มนี้หลบภัยอยู่

            "ผมเคยบอกแล้วว่าจะตามล่าผู้ก่อการร้ายที่เป็นภัยต่ออเมริกา ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน นี่คือหลักการสำคัญในการเป็นประธานาธิบดีของผม ถ้าคุณคุกคามอเมริกา คุณก็จะไม่มีที่หลบซ่อนที่ปลอดภัย" โอบามา กล่าว

            ทั้งนี้ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา สหรัฐฯ ได้โจมตีฐานที่มั่นของกองกำลัง ISIS ในอิรักมาแล้วมากกว่า 150 ครั้ง เพื่อปกป้องสถานที่และพลเมืองอเมริกัน รวมถึงให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม หลังกองกำลัง ISIS พยายามรุกคืบเข้ามายังเมืองอาร์บิล ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานทูตอเมริกา ขณะที่กองกำลัง ISIS ก็ไม่ได้น้อยหน้า สังหารนักข่าวอเมริกันขู่สหรัฐฯ มา 2 รายแล้ว ซึ่งนั่นยิ่งสร้างความเดือดดาลให้สหรัฐฯ มากขึ้นไปอีก

            อย่างไรก็ดี โอบามายังไม่กำหนดเวลาที่แน่นอนในการโจมตีกองกำลัง ISIS พร้อมระบุว่าการกำจัดมะเร็งร้ายของโลกอย่าง ISIS นั้นจะต้องใช้เวลา 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...