คู่รักอังกฤษฉลองชีวิตคู่ 80 ปี พร้อมเผยเคล็ดลับรักยืนยาว

 

คู่รักอังกฤษฉลองชีวิตคู่ 80 ปี พร้อมเผยเคล็ดลับรักยืนยาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก viralityworld

          ชีวิตรักของคนเราไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่ที่การแต่งงาน หากแต่เป็นการครองคู่อยู่ร่วมกันได้อย่างราบรื่นหลังจากนั้นต่างหาก การเห็นคู่รักรุ่นเก๋าที่ครองรักกันมาอย่างยาวนานจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี น่าอิจฉา และน่าเอาเยี่ยงอย่างให้ได้สำหรับคู่รักรุ่นใหม่เสียจริง ๆ และวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับคู่รักรุ่นเก๋าดีเด่นที่คุณต้องร้องว้าวถ้าได้รู้เรื่องของพวกเขา เพราะคุณทวดชาวอังกฤษคู่นี้ครองรักกันมายาวนานตั้ง 80 ปี จีบกันตั้งแต่สมัยรุ่น จนตอนนี้อายุหลักร้อยแล้วก็ยังหวานชื่นกันอยู่เลยจ้า 

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์บีบีซี  เผยเรื่องราวความรักมาราธอนแสนยาวนานหลายสิบปีของคุณทวดมอริสและเฮเลน เคย์ (Maurice and Helen Kaye) วัย 101 และ 102 ปีตามลำดับ ตอนพบกันครั้งแรกมอริสอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น ส่วนเฮเลนก็อายุเพียง 16 ปี เธอทำงานช่วยแม่ในร้านขายของทางตอนใต้ของลอนดอน ขณะที่มอริสทำหน้าที่เป็นเซลล์แมนนำสินค้าจากกิจการเสื้อผ้าสตรีของพ่อมาเสนอขาย 




 แค่พบครั้งแรกก็ถูกตาต้องใจ ซึ่งคุณทวดเฮเลนเล่าว่า หนุ่มน้อยมอริสในตอนนั้นทำทีชวนคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้อยู่ในร้านตั้ง 3 ชั่วโมง หนุ่มสาวทั้งคู่ใช้เวลาจีบกันอยู่ 4 ปี ก็ตกลงใจแต่งงานกันในเดือนสิงหาคม 2477 และช่วยกันสานต่อกิจการธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้าของมอริสต่อไป ชีวิตแต่งงานของคู่รักวัยรุ่นหวานชื่นได้ไม่นานเท่าไรนักก็เริ่มเข้าสู่ช่วงสงคราม ในปี 2482 มอริสเข้าช่วยเหลือกองทัพด้วยการเป็นครูสอนพละให้เหล่าทหาร ทั้งคู่จำต้องอยู่ห่างกันไปถึง 5 ปี จึงได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อสงครามจบลง โรงงานเสื้อผ้าและบ้านของทั้งสองคนถูกระเบิดทำลายเสียหาย ทั้งคู่ย้ายบ้านใหม่มาลงหลักปักฐานที่บอร์นมัธ ชายฝั่งทางตอนใต้ของอังกฤษ 

          ชีวิตคู่หลังยุคสงครามดูจะไปได้สวยกว่าเดิมเมื่อไม่ต้องอยู่ห่างกัน ไม่ต้องสูญเสียบ้านและโรงงานที่ปลุกปั้นกันมาอย่างหนัก แต่ก็ได้บทเรียนแห่งความสูญเสียอีกรูปแบบหนึ่ง เมื่อทั้งคู่ต้องสูญเสียลูกไป 2 คน จาก 4 คน คนหนึ่งจากไปด้วยวัยเพียง 4 ขวบ และอีกคนเสียชีวิตในวัย 30 กว่าปี แต่ครอบครัวเคย์ก็ช่วยประคับประคองจิตใจกันและผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ 

          จวบจนวันนี้คุณทวดมอริสและเฮเลนก็ครองรักกันมายาวนานสู่ปีที่ 80 แล้ว และยังไม่มีท่าทางว่าความรักกำลังจะหมดอายุแต่อย่างใด คุณทวดทั้งสองไม่เคยคิดว่าจะรักกันได้นานเท่าไร ขอเพียงใช้ชีวิตทุกวันเคียงข้างกันอย่างมีความสุขเท่านั้นก็พอ 



 เห็นความรักที่ยาวนานจนน่าอิจฉาแบบนี้ แน่นอนว่าต้องมีคนอยากรู้เคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่แน่ ๆ ซึ่งคุณทวดเฮเลนเผยว่า แค่อย่าทำตัวแข็งกระด้างใส่กัน ลดหย่อนผ่อนปรนเข้าอกเข้าใจกันเสมอ ก็จะทำให้ช่วงเวลาทุกนาทีไหลผ่านไปอย่างราบรื่นที่สุด ส่วนแลรี่ ลูกชายวัย 66 ปี บอกว่าพอจะเห็นเคล็ดลับของคุณพ่อคุณแม่อยู่บ้าง นั่นคือการตั้งเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จเอาไว้ เริ่มแรกจากอยากอยู่ให้ถึงเห็นหน้าหลาน ต่อมาก็อยากจะเห็นหน้าเหลน ส่วนตอนนี้ทั้งคู่มีเป้าหมายใหม่ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะอยู่ดูเหลนเติบโต ซึ่งตอนนี้คุณทวดมีหลาน 7 คน และเหลน 6 คนแล้ว 

          ยังมีอีกหนึ่งคำถามน่ารัก ๆ ที่ทิ้งท้ายไว้ให้คุณทวดทั้งคู่ได้ตอบ เมื่อทั้งคู่ถูกถามว่า จนถึงตอนนี้แล้วยังรักกันอยู่เหมือนเดิมไหม คุณทวดเฮเลนยังตอบโดยฉับไว "โอ้ รักสิ" ส่วนคุณทวดมอริสแม้ไม่ตอบตรง ๆ เหมือนคนรักตัวเอง ทำเฉไฉตอบไม่ตรงคำถามตามสไตล์หนุ่มหัวโบราณ แต่ก็เห็นอาการแล้วก็ดูออกได้ไม่ยากว่าคำตอบในใจก็คงจะตรงกันแน่นอนเลยล่ะ

คลิป How To Succeed In A Lifelong Marriage **What are the secrets?**  โพสต์โดยคุณ  Skendong สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...