‘Moziah Bridges’ เจ้าหนูอายุ 12 ผู้บุกเบิกแบรนด์เสื้อผ้า กำไรนับล้าน

นี่คือเรื่องราวเปี่ยมแรงบันดาลใจจาก “Moziah Bridges” เด็กผิวสีวัย 12 ปี ที่ตอนนี้ดังเป็นพลุแตกจากแบรนด์หูกระต่ายของตัวเองที่ชื่อว่า “Mo’s Bows” ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน

โดยความเท่ของเจ้าหนูคนนี้อยู่ที่ เขาไม่ได้รวยล้นฟ้า แต่เกิดจากความพยายามและความรักในการแต่งตัวด้วยหูกระต่ายซึ่งเขาลงทุนถึงขั้น ขอให้คุณยายที่เย็บผ้าเก่งช่วยสอนให้ทุกสเตป จนทำเองเป็น

ซึ่ง Moziah Bridges เล่าว่าที่เริ่มทำหูกระต่ายเพราะ “รูปแบบในตลาดปัจจุบันมันไม่โดนใจผมฮะ” จากนั้นเค้าก็ลงมือตัดเย็บเองทั้งหมด…ซึ่งแน่นอนว่าเขาคงไม่มีเงินไปเปิดร้านโคตรใหญ่ขึ้นห้างหรอก แต่เขาก็อาศัยด้วยการขายออนไลน์ที่แทบไม่ต้องลงทุนอะไรสักนิด

แล้วมันก็โป๊ะแตก เพราะคนซื้อหูกระต่ายของเจ้าหนูแบบถล่มทลาย โดยคนสนใจมากเพราะว่านี่เป็นผลิตภัณฑ์จากเด็กอายุ 9 ขวบ (เขาเพิ่งก่อตั้งแบรนด์เมื่อ 3 ปีก่อน) แล้วมันก็น่ารักมากตรงที่ครอบครัวสนับสนุนเจ้าหนูหมด แถมยังช่วยกันทำแบบขยันขันแข็ง จนกลายเป็นอุตสาหกรรมในครอบครัว

จากนั้นชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังไปเรื่อยๆ จนสื่อทรงอิทธิพลอย่าง Shark Tank, Vogue และ GQ Magazine รุมสัมภาษณ์ และนั่นก็ยิ่งทำให้เขารวยเละจนมีรายได้ราว $150,000 (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) ซึ่งถือว่ามาไกลเกินกว่าที่ฝันไว้มาก

ทั้งนี้หมีขาวว่าเจ้าหนูนี่เจ๋งจริงเพราะกล้าเดินตามฝันและลงมือทำ โดยที่ไม่ได้รวย หรือมีทุนอะไรมากมาย แต่ที่น่ารักยิ่งกว่านั้นคือคุณยายของเขาไม่เคยด่าว่า ความคิดของเจ้าหนูเป็นไปไม่ได้หรือไร้สาระ

แถมทุกคนในบ้านก็ยังสนับสนุนฝันในครั้งนี้ ซึ่งนี่อาจเป็นบทเรียนหนึ่งให้กับผู้ใหญ่หลายคนเช่นกันว่า บางครั้งความคิดของเด็กก็ไม่ได้ไร้สาระ และหากมีผู้ใหญ่คอยผลักดัน…หนทางสู่ความสำเร็จก็ย่อมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ที่มา: Catdumb รูปภาพ: Businessinsider



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...