หญ้ารีแพร์ แพทย์เตือนใช้ให้ถูกวิธี หวั่นเกิดอันตราย

 

 


 
หญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  รายการพระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ MadooTV HD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
          

         ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการหญ้ารีแพร์ แนะการใช้หญ้ารีแพร์ให้ถูกวิธี ชี้ผู้ใช้ไม่ควรสูดดมโดยตรง หวั่นเกิดอันตรายหากใช้ผิดวิธี            

          วันนี้ (7 กันยายน 2557) ที่งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 11 อิมแพค เมืองทองธานี ภญ.สุภาภรณ์ ปิติพร ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการหญ้ารีแพร์ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้เปิดเผยถึงการใช้หญ้ารีแพร์ หรือหญ้าฮี๋ยุ่ม ที่ถูกวิธีว่า การใช้หญ้ารีแพร์โดยวิธีการรมควันเฉพาะจุดนั้น จะช่วยลดการอักเสบ บวม สมานแผล ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ และช่วยกระชับช่องคลอด ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี คือ การรมด้วยควัน และการรมด้วยไอน้ำ แต่สิ่งที่ควรระวัง คือการเลือกใช้ตัวก่อความร้อนที่จะต้องไม่ลุกไหม้ โดยเลือกใช้ไม้ผุ                    นอกจากนี้หญ้ารีแพร์ที่นำมาใช้จะต้องมีอายุมากกว่า 45 วัน มีลักษณะเป็นหญ้าแดดเดียว ซึ่งเวลาอบนั้นควรอบครั้งละประมาณ 15 นาที อย่างไรก็ตามผู้ใช้ไม่ควรสูดดมโดยตรง เพราะควันจากการเผาไหม้อาจจะมีส่วนทำให้เกิดฝุ่นหินเกาะปอด                                สำหรับการนำหญ้ารีแพร์ไปต้มดื่มหรือชงเป็นชานั้น จะช่วยในเรื่องการบำรุงร่างกายและข้อเอ็น บำรุงเลือดลมไหลเวียนดี ลดการอักเสบ และชุ่มชื่นคอ ซึ่งในผู้หญิงหลังคลอด วิธีการรมควันเฉพาะจุดจะให้ผลดีที่สุด            

            ขณะที่ นพ.ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เปิดเผยว่า ในอนาคตอาจมีการพัฒนาการใช้หญ้ารีแพร์ โดยผลิตเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในธุรกิจสปาได้อีกด้วย อาทิ ใช้เป็นวัตถุดิบอยู่ไฟแบบสำเร็จรูป ครีมทาผิว น้ำมันทาผิว ครีมรักษาแผล เป็นต้น    

 

 ติดตามข่าว หญ้ารีแพร์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...