น้ำใจสัตว์ป่า ฮิปโปช่วยชีวิตละมั่งถูกจระเข้โจมตี ฮีโร่จริง ๆ

ฮิปโปช่วยชีวิตละมั่งจากการถูกจระเข้โจมตี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Africa Adventures

           เผยคลิประทึก ละมั่งเกือบเป็นอาหารจระเข้ โชคดีจริง ๆ ที่ฮิปโปโปเตมัสเป็นฮีโร่มาช่วยไว้ได้ทัน

           มิตรภาพระหว่างสัตว์ต่างสายพันธุ์เป็นเรื่องธรรมดาที่เห็นได้ทั่วไปแล้วในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นสุนัขที่เป็นเพื่อนซี้กับแมว นก หรือสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น ๆ ก็ตาม พวกมันช่วยเหลือกันเสมอราวกับเป็นพี่น้องกันเลยทีเดียว แต่วันนี้จะขอพาคุณ ๆ ออกจากบ้าน เข้าป่าไปดูมิตรภาพและน้ำใจของสัตว์ป่าอย่างฮิปโปโปเตมัสกันเสียหน่อย รับรองว่าหลายคนจะต้องรู้สึกทึ่งกับการกระทำของมันแน่นอนเลย

           นี่คือคลิปวิดีโอที่แสดงภาพเหตุการณ์สุดระทึกของเจ้าละมั่งตัวหนึ่งที่หวิดจะกลายเป็นอาหารอันโอชะของเจ้าจระเข้เสียแล้ว หลังจากที่มันมาเดินเล่นในแหล่งน้ำกลางป่าในแอฟริกา แล้วบังเอิญจระเข้มาพบเข้า จึงปรี่เข้าไปโจมตีละมั่งตัวนี้ทันที แต่ทันใดนั้นเจ้าฮิปโปโปเตมัสฝูงหนึ่งก็ว่ายน้ำผ่านมาบริเวณนั้นพอดีและพบเห็นเหตุการณ์นี้เข้า มันจึงรีบตรงเข้าไปช่วยเหลือละมั่งผู้ไร้ทางสู้ตัวนี้จากปากจระเข้ ก่อนจะไล่ละมั่งขึ้นฝั่งไปได้อย่างปลอดภัย นับว่าเจ้าละมั่งตัวนี้เป็นหนี้บุญคุณฮิปโปโปเตมัสจริง ๆ ล่ะ

           หากใครสงสัยว่าเจ้าฮิปโปโปเตมัสฝูงนี้ไม่เกรงกลัวที่จะเป็นอาหารของจระเข้บ้างเลยหรือไร จึงทำตัวเป็นฮีโร่แห่งผืนป่าเช่นนี้ ก็ต้องขอบอกตรงนี้เลยว่าฮิปโปโปเตมัสนั้นเป็นสัตว์ใหญ่ที่หนังหนา มีพละกำลังในระดับที่ไม่ธรรมดา และมีคมเขี้ยวแหลมคมจนสามารถฉีกหนังจระเข้ได้เลย แถมยังชอบอยู่กันเป็นฝูงด้วย ดังนั้นมันจึงไม่เกรงกลัวจระเข้เลยแม้แต่น้อย กลับกันจระเข้ต่างหากที่เป็นฝ่ายเผ่นหนีมานักต่อนักแล้ว


คลิป Hippo Attacks Crocodile To Save Antelope. Amazing Footage. โพสต์โดยคุณ Africa Adventures
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...