วัดไผ่โรงวัว กรุแตก ชาวบ้านแห่ขุดพระเครื่องหลวงพ่อขอม

วัดไผ่โรงวัว กรุแตก ชาวบ้านแห่ขุดพระเครื่องหลวงพ่อขอม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก suphanburinews.blogspot.com, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ชาวบ้านแห่ขุดกรุหลวงพ่อขอมเกจิดัง วัดไผ่โรงวัว หลังเจดีย์ร้อยยอดที่สร้างอยู่ใกล้กับโบสถ์พังถล่มลงมา พบพระเครื่องอยู่ใต้ฐานพระประธานจำนวนมาก 

            สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุเจดีย์ร้อยยอดที่สร้างอยู่ใกล้กับโบสถ์สามร้อยยอด วัดไผ่โรงวัว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ทรุดพังถล่มลงมากองรวมกันที่ฐานด้านในตัวเจดีย์เสียหาย เหลือแค่ฐานรอบนอกที่เป็นเจดีย์สำหรับเก็บอัฐิยังเหลืออยู่ตามที่รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

            ล่าสุด วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณฐานเจดีย์ร้อยยอด วัดไผ่โรงวัว ได้มีชาวบ้านจำนวนมากแห่ไปขุดหาพระหลวงพ่อขอม เกจิชื่อดังที่จมอยู่ใต้ซากปรักหักพังอย่างต่อเนื่อง โดยมีเซียนพระมารอเช่าซื้อ ทำให้ชาวบ้านมีรายได้หลักแสนบาทเลยทีเดียว

            โดยพระครูอนุกูลปัญญากร เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว กล่าวว่า หลังเจดีย์ร้อยยอดถล่มลงมา ได้สั่งการให้นายเสนาะ โสมนัส ไวยาวัจกรวัด นำรถแบ็คโฮมาขุดซากปรักหักพังออกพบว่า พระประธานที่อยู่ภายในเจดีย์ร้อยยอดนั้นแตกพังเสียหายทั้งหมดกลายเป็นเศษดินหินปูน ต่อมาได้ตรวจพบกรุพระเก่าที่ห่อด้วยผ้าขาวบรรจุอยู่ใต้ฐานพระประธาน และเครื่องรางของขลังที่ทางวัดสร้างขึ้นในสมัยหลวงพ่อขอม

            ด้านชาวบ้านที่มาขุดกรุเจดีย์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวตนได้รีบเดินทางมาขุดหาพระหลวงพ่อขอม ซึ่งตนโชคดีที่ขุดพบเป็นพระเหรียญรุ่นต่าง ๆ 3 องค์ และแหวนหลวงพ่อขอม รุ่นแรก 1 วง ราคาเช่าซื้อจากวัดในตอนนั้นแค่เพียง 10 บาท แต่ตอนนี้มีเซียนพระมาขอเช่าในราคาถึง 4,000 บาท แต่ตนไม่ขายจะเก็บไว้ใส่ บูชาติดตัวไว้ เพราะเป็นพระเก่าแก่มีอายุถึง 80 ปี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...