แมงมุมพิษกัด ชายชาวสุราษฎร์ธานี แพทย์เผยติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง

นายสมบัติ หนูสอน หลังติดเชื่อในกระแสเลือดต้องนอนพักที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด 
 
          ชายชาวสุราษฎร์ธานี ติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง ญาติสงสัยสาเหตุอาจเกิดจากถูกแมงมุมพิษกัด ขณะที่แพทย์ยังไม่ฟันธง

          วันนี้ (17 สิงหาคม 2557) เฟซบุ๊ก Boonyawit Nusorn หรือ บุญวิท หนูสอ ได้มีการแชร์รูปภาพ นายสมบัติ หนูสอน อายุ 45 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ในสภาพที่มือมีแผลอักเสบบวมแดง เป็นแผลฉกรรจ์พร้อมข้อความระบุว่า ผู้ป่วยเป็นญาติถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี "ฝากกดแชร์กันไปนะครับ นี่คือพิษของแมงมุมแต่ไม่ทราบว่าชนิดไหน" 
 
          ทางด้านนางวิลาวัลย์ ชูศรี อายุ 35 ปี กล่าวว่า ผู้ป่วยเป็นพี่ชายตน มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา พี่ชายเก็บทำความสะอาดเครื่องมือและถูกแมงมุมตัวขนาดเล็กกัดที่หลังมือและมีบาดแผลเล็ก ๆ คล้ายถูกปลายเข็มจิ้มแต่ตอนนั้นยังไม่มีอาการอะไร เพียงแต่บอกว่าถูกแมงมุมกัด  

          จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น นายสมบัติ หนูสอน เริ่มมีไข้สูง ปวดแผล และคลื่นไส้ อาเจียน กินยาแล้วแต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ต่อมาเริ่มมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจติดขัด บาดแผลที่มือมีอาการอักเสบบวมเป็นถุงน้ำ ญาติจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลชัยบุรี แต่อาการยิ่งเริ่มทรุด จึงนำส่งต่อโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  
 
          ทางญาติได้แจ้งแพทย์ว่าสาเหตุเกิดจาก นายสมบัติ หนูสอน ถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัด แต่แพทย์ชี้แจงว่าพี่ชายมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง ผู้ป่วยอาจถูกเหล็กตำโดยไม่รู้สึกตัว และสาเหตุการติดเชื้ออาจจะมาจากความสกปรกของเหล็ก จนนำมาสู่การติดเชื้อในกระแสเลือดมากกว่าแมงมุมพิษกัด 
ตรวจ
          สำหรับรูปภาพที่ถูกแชร์นั้น หลานได้นำภาพและข้อความไปแชร์ทางเฟซบุ๊ก เพราะอยากให้มีการตรวจสอบ หรือผู้ที่มีความรู้ออกมาอธิบายให้ความกระจ่างเท่านั้น ซึ่งล่าสุด น.พ.ยงยศ ธรรมวุฒิ สาธารณสุข จ.สุราษฎร์ธานี จะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง 

 
  
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...