สระว่ายน้ำนางฟ้า (Fairy Pools) สวยสงบ ท่ามกลางขุนเขาสกอตแลนด์

สระว่ายน้ำนางฟ้า (Fairy Pools) สวยสงบ ท่ามกลางขุนเขาสกอตแลนด์

 

อากาศในไทยเริ่มกลับมาเย็นอีกครั้ง! หลายๆ คน ตื่นมาตอนเช้าคงไม่อยากอาบน้ำเย็นกันเสียเท่าไร อยากนอนต่อบนเตียงเรื่อยไปยังดีกว่า แต่วันนี้ Travel MThai จะพาไปยังสระน้ำทางธรรมชาติแห่งหนึ่งในประเทศสกอตแลนด์ ที่สวยงามราวอยู่บนสรวงสวรรค์ แถมมีชื่อเรียกสอดคล้องกันอีกต่างหากนามว่า สระว่ายน้ำนางฟ้า

สระว่ายน้ำนางฟ้า (Fairy Pools) สวยสงบ ท่ามกลางขุนเขาสกอตแลนด์

สถานที่แห่งนี้ถูกยกให้เป็น สระว่ายน้ำของนางฟ้า (Fairy Pools) เหมือนสวรรค์ได้บรรจงสร้างเพื่อให้เหล่านางฟ้าบนสรวงสวรรค์ลงมาเล่นน้ำพัก ผ่อนหย่อนใจกันเสียนีกระไร สระว่ายน้ำที่ว่าเป็นสระอันเกิดขึ้นตามธรรมชาติ อยู่ในหุบเขาเกลนบริทเทิล (Glen Brittle) เป็นหุบเขาขนาดใหญ่ทางใต้ของเกาะสกาย ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะอินเนอร์ เฮบริดิส กลุ่มเกาะนอกชายฝั่งตะวันตกของสกอตแลนด์

หุบ เขาแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของนักชมธรรมชาติ และต้องการไขว่คว้าหาความบริสุทธิ์ มีการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบทั้งการปั่นจักรยาน เดินเขาพักแรม ถ่ายภาพ เพราะหุบเขาแห่งนี้อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ทุกรูปแบบที่สำคัญมีสายน้ำเย็นไว้ บริการนักท่องเที่ยวยามเหนื่อยล้า หากเดินทางมาถึงบริเวณสระน้ำแห่งนี้แล้วล่ะก็ มั่นใจได้เลยว่าทุกคนต้องอยากกระโดดลงไป แม้ว่าจะมีอากาศเย็นก็ตามที (แต่หาทำเลดีๆ กันนะ เพราะบางสระนั้นตื้นและมีโขดหินจำนวนมาก)

สระว่ายน้ำนางฟ้า อนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำในสระธรรมชาติแห่งนี้ได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข “รับผิดชอบต่อธรรมชาติ” ด้วยเช่นกัน หากร่างกายคุณทาครีมกันแดด หรือครีมอะไรก็แล้วแต่ไว้คุณควรจะล้างมันออกจากตัวคุณให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้น้ำในสระนี้ปนเปื้อนไปด้วยสารเคมีอันไม่พึงประสงค์ และหากระหว่างการเล่นน้ำแล้วเกิดปวดท้องขึ้นมา คุณก็ต้องรีบขึ้นจากสระเดินไปเข้าห้องน้ำ ที่อยู่ห่างออกไป 100 เมตร รวมถึงช่วยกันรักษาความสะอาดทุกรูปแบบ เพื่อให้ธรรมชาติเหล่านี้ อยู่สวยงามคงกับเราตลอดไป…

 
ที่มา: http://travel.mthai.com/world-travel/75927.html 
http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=7&news_id=38380&page=1
 
4 ส.ค. 57 เวลา 11:50 2,147
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...