รถตู้จีนบรรทุกเด็กอนุบาลเกินจำนวน ตกบ่อน้ำตายยกคัน 11 ศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก sphasiaone


          สุดสลด รถตู้รับส่งนักเรียนในจีน บรรทุกเด็กอนุบาลเกินจำนวน ตกบ่อน้ำริมทาง เสียชีวิตทั้งครู นักเรียน

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า นักเรียนอนุบาล 8 คนและผู้ใหญ่อีก 3 คน เสียชีวิตในเมืองฉางซา ประเทศจีน หลังจากรถมินิแวนที่ถูกดัดแปลงเป็นรถรับส่งนักเรียน ตกลงไปในบ่อน้ำริมทาง

            ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2557 รถคันดังกล่าวได้รับเด็ก ๆ มาจากโรงเรียนเพื่อที่จะพาไปส่งที่บ้าน ในหมู่บ้านในเขตหุบเขาที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองฉางซา เมืองเอกของมณฑลหูหนาน ทว่า รถคันนี้กลับขับลงไปตกในบ่อน้ำริมทาง จนกระทั่งถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 กว่าที่เจ้าหน้าที่จะกู้รถขึ้นมาได้ ซึ่งภายในรถนั้น มีร่างของเด็ก ๆ และคนขับรถอยู่ ส่วนร่างของครูอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

          รถมินิแวนคันดังกล่าว ได้บรรทุกผู้โดยสารมาทั้งสิ้น 11 คน แม้ว่ารถคันนี้จะมีเพียง 7 ที่นั่ง ซึ่งคุณพ่อของเด็กที่เสียชีวิตนั้น ได้ออกมาเปิดเผยว่า การที่รถจะบรรทุกคนเกินจำนวนนั้นถือเป็นเรื่องปกติในประเทศจีน

           ทั้งนี้ ในประเทศจีนนั้น รถมักจะบรรทุกคนเกินจำนวน ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน ก็เกิดเหตุที่นักเรียน 19 คน และผู้ใหญ่ 2 คน เสียชีวิตในอุบัติเหตุที่รถมินิแวน ชนเข้าอย่างจังกับรถบรรทุก (อ่านข่าวจีนจำคุกครูใหญ่ 7 ปี คดีชนรถนักเรียนดับ 21 ศพ คลิก) ซึ่งรถมินิแวนคันนั้นได้ปรับเปลี่ยนจากรถขนาด 9 ที่นั่ง ให้บรรทุกคนกว่า 64 คนในขณะเกิดเหตุ ซึ่งผลจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้สาธารณชนออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับความปลอดภัยของรถโรงเรียนในเขตชนบทของจีน ซึ่งส่วนมากมักจะขาดแคลนงบประมาณด้านการศึกษา และเด็กนักเรียนมักจะถูกบังคับให้เดินทางไกลเพื่อไปเรียนหนังสือ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...