ไฟไหม้นิคมบางปู เกิดเพลิงลุกไหม้ซ้ำ ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ไฟไหม้นิคมบางปู เกิดเพลิงลุกไหม้ซ้ำ คาดสารเคมีทำปฏิกิริยา เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำดับ ส่วนพรุ่งนี้เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ
 
          เมื่อวานนี้ (28 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์เพลิงไหม้คลังสินค้าของบริษัท บางปู อินเตอร์โมดัล ซิสเต็มส์ จำกัด (บิสโก้) อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ล่าสุดนั้น เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้หมดแล้ว แต่ควันและกลิ่นเหม็นที่เกิดจากเพลิงไหม้ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในซอย 14 บี ติดกับจุดเกิดเหตุ จะได้รับผลกระทบมากเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้ผู้ที่อาศัยนั้น มีอาการแสบคอและแสบตา บางคนสูดกลิ่นเหม็นจนปวดศีรษะ ทั้งนี้ ได้มีประชาชนที่อพยพออกจากที่เกิดเหตุบางส่วน ทยอยกลับเข้ามาในพื้นที่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ฉีดน้ำเลี้ยงตัวอาคารอยู่ เนื่องจากจุดที่ไฟไหม้ยังมีความร้อนสะสม ต้องเร่งฉีดน้ำเข้าไปในจุดเสี่ยงที่มีความร้อน คาดว่าจะควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างได้ภายในวันจันทร์นี้ (30 มิถุนายน 2557)
 
          ขณะที่นายสมัย สีมาวัน ผู้จัดการบริษัท อุดมชัย เพ้นท์ จำกัด ซึ่งอยู่ติดกับสถานที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า กลุ่มควันที่พุ่งออกมาจากเหตุการณ์นี้ ทำให้บริษัทต้องหยุดงาน เนื่องจากพนักงานไม่สามารถทำงานได้ หลังจากสูดดมสารเคมี จนเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ส่วนในวันนี้ก็ยังไม่สามารถเข้ามาทำงานได้อยู่ อีกทั้งปัญหากระแสลมที่เปลี่ยนทิศทางอยู่ตลอดเวลา ได้ส่งผลกระทบต่อโรงงานด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ (29 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สารเคมีที่โกดังได้ทำปฏิกิริยาอีกรอบ ส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้ ควันไฟพวยพุ่งอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องรีบมาฉีดน้ำสกัดอีกรอบหนึ่ง ขณะที่กลิ่นของสารเคมียังคงเหม็นเช่นเดิม

          ส่วนในเรื่องคดีความนั้น ต้องรอ ตร.พฐ. เข้าตรวจสอบพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (30 มิถุนายน 2557) อีกครั้ง ในเวลา 10.00 น. ซึ่งถ้าหากการเกิดเหตุครั้งนี้ เกิดจากความประมาท ก็ต้องมีคนรับผิดชอบ ส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สามารถฟ้องร้องทางแพ่งเรื่องการละเมิดได้ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...