ทึ่ง ! คุณยายวัย 89 ดูฟุตบอลโลกทุกนัด เชียร์บราซิล

ข่าวฟุตบอล คุณยายวัย 89 ชาวอ่างทอง ชมฟุตบอลโลก 2014 ทุกนัด ประกาศตัวเป็นแฟนบอลทีมแซมบ้า บราซิล พร้อมเปิดใจ ดูฟุตบอลมาเกือบสิบปีแล้ว

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          วันนี้ (24 มิถุนายน 2557) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 5/1 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มีคุณยายวัย 89 ปี ชอบดูฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ และได้ติดตามชมฟุตบอลโลก 2014 ทุกคู่ แม้ว่าการแข่งขันจะดึกก็ตาม จึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า คุณยายคนนี้ชื่อ นางระทัย ฐิตะปุระ เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ กำลังสวมเสื้อทีมชาติบราซิลสีเหลือง นุ่งผ้าถุง ชมฟุตบอลโลก 2014 คู่ชิลี พบ เนเธอร์แลนด์อยู่ ผ่านทางโทรทัศน์


 
          ทั้งนี้ นางระทัย เปิดเผยว่า ตนชอบดูฟุตบอล และได้เริ่มดูมาเป็นระยะเวลาเกือบสิบปีแล้ว โดยจุดเริ่มต้นนั้น คือ หลานชายชอบดูฟุตบอล ตนจึงได้มานั่งดูเป็นเพื่อนด้วย แล้วดูไปดูมาก็เกิดชอบ จึงได้ติดตามมาโดยตลอดหลังจากนั้น ส่วนทีมที่ชอบนั้น ตนชอบทีมบราซิล เนื่องจากบราซิลเล่นฟุตบอลได้คล่องแคล่ว ยิงประตูได้ง่ายและสวยงาม และในวันนี้เองก็จะมีการแข่งขันระหว่างแคเมอรูนกับบราซิลด้วย ในเวลา 03.00 น. ซึ่งตนก็ได้รอเชียร์ และอธิษฐานกับหลวงพ่อผอม พระศักดิ์สิทธิ์ของชาวป่าโมกด้วยว่า ขอให้ทีมบราซิลชนะด้วยเทอญ


 
          นางระทัย ยังกล่าวอีกว่า เมื่อก่อนนี้ เวลามีฟุตบอลแข่งตนก็ดูทุกคู่แบบถึงไหนถึงกัน แต่เนื่องจากฟุตบอลนั้นเตะกันดึก ร่างกายก็เริ่มไม่ไหว บางครั้งก็ผล็อยหลับไประหว่างเกม ต้องมาติดตามผลฟุตบอลในช่วงเช้าจากหลาน ๆ อีกครั้งว่าเป็นอย่างไร


 
          ด้านนางอำนวย ฐิตะปุระ บุตรสาวนางระทัย วัย 56 ปี เปิดเผยว่า แม่ของตนชอบดูฟุตบอลมาก ดูทุกคู่และทุกคืน โดยจะมานอนกับหลานชายกลางบ้าน และดูด้วยกัน แต่บางครั้งแม่ของตนก็ไม่ไหว หลับไประหว่างเกม ต้องมาติดตามผลในตอนเช้า


 
          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้วยว่า ขณะที่นางระทัยกำลังดูฟุตบอลนั้น ก็จะมีเสียงลุ้นเป็นระยะ ๆ แล้วก็มีบ่น ๆ ในบางจังหวะ อีกทั้งนางระทัยยังชอบดูหนังสือพิมพ์ที่มีรูปนักเตะที่ร่วมโม่แข้งในฟุตบอลโลก และสามารถบอกชื่อทีมจากตุ๊กตาทีมชาติต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...