ขนลุก!! ชาวบ้านเริ่มล้มป่วย ทยอยคืนทอง พร้อมขอขมา



 

ขนลุก!! ชาวบ้านเริ่มล้มป่วย ทยอยคืนทอง พร้อมขอขมา

 

 

 

 

แม่ค้าชาว จ.สุราษฎร์ฯ ไปซื้อแผ่นทองโบราณจากชาวบ้านที่ขุดพบใน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยซื้อมาว่า 5 แผ่น ปรากฏว่าจู่ๆ ทองได้งอกเพิ่มได้เอง ทำให้เจ้าตัวผวาอาถรรพ์ ตัดสินใจรีบนำทองคืนเจ้าหน้าที่กรมศิลป์

 

                            

นาง วรรณี ภาราเริก ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ติดต่อขอส่งมอบแผ่นทองคำโบราณที่ซื้อมาจากชาวบ้าน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง คืนแก่กรมศิลปากร โดยระบุว่าซื้อมาจากชาวบ้านคนหนึ่งซึ่งเป็นคนขุดพบไหโบราณ 1 ใบ ที่ก้นไหมีข้อความระบุว่า พ.ศ.1692 และมีแผ่นทองคำขนาดกว้าง 9 ซม. ยาว 12 ซม. วางอยู่ 5 แผ่นรวมน้ำหนัก 2 บาทเศษ โดยซื้อขายที่ราคา 5.5 หมื่นบาท



อย่างไรก็ตาม สังเกตว่าตอนซื้อแผ่นทองคำนับได้ว่ามี 5 แผ่น แต่เมื่อมาถึงบ้านกลับเพิ่มเป็น 6 แผ่น ทำให้เชื่อว่าทองคำที่ครอบครองอยู่เป็นของศักดิ์สิทธิ์ และระหว่างฝนตกจะมีฟ้าร้องคำราม เกิดฟ้าผ่าบริเวณบ้านอย่างต่อเนื่องจนไม่กล้าออกจากบ้าน จึงปรึกษากับญาติที่เป็นร่างทรง ก็ได้รับคำแนะนำว่าให้รีบนำไปคืนองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราชหรือกรม ศิลปากรโดยเร็ว เพราะเป็นแผ่นทองคำโบราณที่ชาวพุทธต้องการนำมาถวายเพื่อบูรณปฏิสังขรณ์พระ บรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร



นายอนันต์ ชูโชติ รักษาการรองอธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า มีชาวบ้านติดต่อขอส่งมอบทองคำให้กรมศิลปากรแล้ว 3 ราย ที่เหลือสามารถส่งมอบคืนได้ตลอดเวลาโดยจ่ายค่าตอบแทน 1 ใน 3 ของมูลค่าแต่ละชิ้น



ส่วนที่บริเวณพื้นที่ขุดพบทองคำและของโบราณในสวน ปาล์ม บ้านทุ่งอ้อ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง แม้เจ้าหน้าที่จะปิดเส้นทาง ห้ามชาวบ้านที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าวก็ตาม แต่ก็ยังมีชาวบ้านหลายคนเดินทางมาพร้อมกับเครื่องเซ่นไหว้บูชา เพื่อขอขมาตามความเชื่อ เนื่องจากหลายคนเกิดฝันว่ามีชายมาขอคืน และบางคนก็เกิดอาการล้มป่วย จึงนำของที่ขุดได้ ประเภทเศษไห เศษกระเบื้องโบราณ มาคืนในพื้นที่



นางเหรียม พลเจริญ ชาวบ้านใน อ.กงหรา เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนบ้านได้เดินทางมาขุดทองแต่ไม่พบ พบแต่เศษไห จึงนำกลับไปไว้ที่บ้าน หลังจากนั้นก็มีอาการเวียนหัวเป็นลมและอ่อนแรง นอกจากนี้ยังฝันเห็นชายผิวดำมาทวงขอของคืน พอตื่นมาก็ได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ข้างบ้าน ทำให้เกิดความกลัวเรื่องอาถรรพ์จึงเร่งนำทองมาคืน



นอกจากนี้ ประชาชนยังให้ความสนใจกับภาพถ่ายของชาวบ้านที่กำลังขุดทองและภาพบนท้องฟ้า ซึ่งบางคนบอกว่าเป็นพญานาคสีทองเฝ้าทองคำ ส่วนบางคนบอกว่าเป็นรูปเจดีย์สีทอง ที่สื่อให้เห็นว่าแผ่นทองและเครื่องประดับที่มีค่าทุกชิ้น เจ้าของเดิมใช้เป็นพุทธบูชาเพื่อสักการะแด่องค์พระธาตุเจดีย์

 

 

 

4 มิ.ย. 57 เวลา 19:18 3,525 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...