สลด เพจขายยาทำแท้ง ยาขับเลือด โจ๋งครึ่มเต็มเฟซบุ๊ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Kookkai Bella

            ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ เพจขายยาทำแท้ง ยาขับเลือด ขายทางเน็ตเต็มเฟซบุ๊ก พร้อมโชว์รีวิวจากลูกค้า แนะแจ้งจับ หวังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

            กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 มีชาวเน็ตตาดี เห็นเพจในเฟซบุ๊ก ประกาศขายยาทำแท้ง ยาขับเลือด ออกมารีวิว โชว์ข้อความแนะนำการใช้กับลูกค้ามากมาย มีการส่งของแทบทุกวัน แถมยังมีภาพตัวอย่างเลือดที่ลูกค้าขับออกมาให้ดูอีกต่างหาก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะในเว็บบอร์ดพันทิปและในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่สลดใจ และมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ทั้งยังอึ้งว่า เรื่องการทำแท้ง ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติของคนบางกลุ่ม และสงสัยว่า เพจเหล่านี้ ออกมาขายของพวกนี้แบบโจ่งแจ้งได้อย่างไร โดยไม่ถูกแจ้งจับ ทั้งที่เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

            ทั้งนี้ เมื่อมีการตรวจสอบ พบว่า มีเพจในเฟซบุ๊กที่ลงข้อมูลเกี่ยวกับการขายยาขับเลือดและยาทำแท้งมากมาย แถมยังมีการลงประกาศขายตามเว็บไซต์ต่าง ๆ อย่างอีกด้วย โดยบางที่ก็อ้างตัวว่าเป็นคลินิก มีแพทย์รับรอง ซึ่งชาวเน็ตหลายรายที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าว ก็แนะนำให้มีการแจ้งจับ และหวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...