ชาวนาจีนใช้เศษแก้วตัดเท้าตัวเอง เพราะไม่มีเงินไปหาหมอ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก vetogate.com

          หลิว ตุนเหอ ชาวนาจีนใจเด็ด ใช้เศษแก้วตัดเท้าตัวเองที่อักเสบเนื่องจากน้ำแข็งกัด เพราะไม่มีเงินไปหาหมอ สุดท้ายแผลเน่า เดือดร้อนชาวบ้านต้องพาส่งโรงพยาบาล 

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า นายหลิว ตุนเหอ ชาวนาจีนวัย 44 ปี ใช้เศษแก้วที่แตกลงมือผ่าตัดใหญ่ ตัดเท้าทั้งคู่ออกจากขาด้วยตัวเอง นายหลิวเล่าว่า เขาใช้เวลา 6 ชั่วโมง ลงมือตัดเท้าทั้งสองข้างของตัวเองออก โดยใช้เศษแก้วค่อย ๆ กรีดตัดเอ็น และกล้ามเนื้อออกทีละส่วน หลังเท้าที่โดนน้ำแข็งกัดอักเสบเจ็บระบม โดยต้องดื่มเหล้าย้อมใจไม่ให้รู้สึกเจ็บมากนัก และเขาไม่เคยทำประกันมาก่อน อีกทั้งไม่มีเงินพอมากจึงไม่กล้าไปโรงพยาบาล ซึ่งมีค่าใช้จ่ายราว 48,000 บาท

          แต่สุดท้ายแผลที่ผ่าตัดเองก็เกิดเน่าอักเสบขึ้นมา เดือดร้อนถึงเพื่อนบ้านต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ซึ่งแพทย์ตัดสินใจผ่าตัดให้ใหม่ ส่วนค่ารักษา 111,000 บาท เพื่อนบ้านจะช่วยกันบริจาคเงินมาจ่ายให้ โดยนายหลิวจะอยู่พักฟื้นที่โรงพยาบาลต่อไปอีก 2 สัปดาห์ จึงจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน 

          เฮ้อ รู้อย่างนี้ถ้านายหลิวสู้กัดฟันไปหาหมอเสียแต่แรกยังดีกว่าอีก ทำตัวเอง เจ็บเอง แต่สุดท้ายไปเดือดร้อนคนอื่นอีกที แต่อย่างน้อยงานนี้ก็ได้รู้ว่าแกมีเพื่อนบ้านที่ดีจริง ๆ นะเนี่ย 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...