หนุ่มภูเก็ต แห่ประจาน รพ.ชิระภูเก็ต ทำคลอด ภรรยา-ลูก ตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

           หนุ่มภูเก็ตนำขบวนชาวบ้าน แห่ประจานแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทำภรรยาและลูกชายเสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรมทั้งน้ำตา ด้าน รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลรับปาก จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจะหารือสรุปแนวทางจากนี้ต่อไป

           เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 นายนำพร อินทรวงศ์ อายุ 42 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่หาดป่าตอง พร้อมญาติพี่น้องกว่า 50 คน ได้มารวมตัวชูป้ายประท้วง ตะโกนร้องขอความเป็นธรรม บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต พร้อมนำรูปลูกชายที่ลืมตาดูโลกได้เพียง 2 วัน แห่ประจานการทำงานของแพทย์บางคนในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ประณามความประมาทที่เกิดขึ้นจากแพทย์ทำคลอด จนเป็นผลให้ นางพรทิพย์ บุดดีคำ อายุ 37 ปี และ ด.ช.อัศวิน อินทรวงศ์ อายุ 2 วัน ภรรยาและลูกเสียชีวิต

           โดยนายนำพรและกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินแห่ป้ายไปยังหน้าห้องดับจิตของโรงพยาบาล เพื่อขอรับศพ ด.ช.อัศวิน ซึ่งถูกแช่รักษาสภาพไว้ในตู้แช่ พร้อมกันนั้นได้นำป้ายและพวงหรีดทั้งหมดมาแขวนไว้ที่ประตูห้องดับจิตเพื่อเป็นการประจานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

           นายนำพร เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภรรยาของตนได้เข้าคลอดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จากนั้นได้เสียชีวิตกะทันหันระหว่างคลอด ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องอ้างว่าภรรยาความดันตก จึงเกิดอาการช็อคจนเสียชีวิต โดยแพทย์ผู้ทำคลอดไม่ได้ฉีดยากระตุ้นหัวใจเอง แต่กลับให้พยาบาลฉีดแทนและยังปล่อยเวลาให้เนิ่นนานกว่าจะช่วยชีวิตแม่ จากนั้นลูกชายก็ได้เสียชีวิตในอีก 2 วันต่อมา แต่กลับไม่มีผู้ใดออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่มีผู้ใดมาเหลียวแล แม้แต่ติดต่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก็ไม่มี จึงต้องการให้แพทย์ที่ทำคลอดออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยจากนี้จะนำศพบุตรชายไปตั้งสวดอภิธรรมศพที่สำนักสงฆ์แหลมเพชร หาดป่าตอง เป็นเวลา 3 วัน และจะไม่มีการฌาปนกิจจนกว่าจะได้รับคำชี้แจงจากแพทย์ที่เกี่ยวข้อง 

           ต่อมา นพ.นรา กิ่งแก้ว รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ออกมาพบกับนายนำพรและกลุ่มผู้ชุมนุมที่หน้าห้องดับจิต พร้อมพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าเป็นความผิดพลาดหรือบกพร่องของแพทย์หรือไม่อย่างไร ขณะเดียวกันจะต้องรอผลการผ่าชันสูตรศพ นางพรทิพย์ จากนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจก่อน โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจภายในอาทิตย์หน้า เพื่อจะนำผลการชันสูตรศพมาเป็นแนวทางการสอบสวนวินัย 

            ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล จะเรียกนายแพทย์ที่เกี่ยวข้องประชุมหารือ เพื่อสรุปแนวทางการแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป ซึ่งคำชี้แจงนี้ได้ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ ยอมที่จะสลายตัวกลับพร้อมกับนำศพ ด.ช.อัศวิน ไปตั้งสวดอภิธรรมศพต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...