เขวี้ยงมาได้!! รวมสุดยอด10 ของแปลกถูกปาลงสนาม

 

คุณคิดว่าอะไรที่แปลกที่สุดที่แฟนบอลเคยปาลงมาในสนามฟุตบอล หัวหมู? ลูกเทนนิส? ขึ้นฉ่าย? โกล ประเทศไทยรวบรวม 10 ของแปลกที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่าเคยโดนแฟนบอลปาลงมาในสนามด้วย

ในเกมฟุตบอล การที่แฟนบอลจะแสดงอาการไม่พอใจด้วยการขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะในเกมใหญ่ๆ ที่มีอารมณ์ค่อนข้างร้อนแรง

โดยปกติแล้ว สิ่งของที่มักถูกปาลงมาในสนามจะเป็นเศษเหรียญ, กระดาษห่ออาหาร, หรือขวดน้ำ ที่ทานเสร็จเรียบร้อย ทว่าก็มีหลายครั้งไม่น้อยที่มีของแปลกๆ ถูกปาลงมาในสนาม

ของแปลกเหล่านี้มีอะไร? เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นที่ไหน ติดตามได้ในสกู๊ปชิ้นนี้

 

...ลูกเทนนิส...

 

 

ในเกมสวิสซูเปอร์ลีก ที่เอฟซี ลูเซิร์น ดวลกับ เอฟซี บาเซิล นั้นต้องถูกเลื่อนออกไปจากเวลาเตะเดิม เพื่อเอื้อประโยชน์ให้การถ่ายทอดสด โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ แข่งขันเทนนิสทางโทรทัศน์ ส่งผลให้แฟนบอลจำนวนมากไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว และพากันประท้วงด้วยการปาลูกเทนนิสนับร้อยลูกลงมาในสนาม 

การกระทำดังกล่าวส่งผลให้เกมต้องหยุดไปกว่า 30 นาที เพื่อให้เจ้าหน้าที่สนามจัดการเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย นอกจากนี้ในปี 1998 แฟนบอล ฮัลล์ ซิตี้ ก็เคยปาลูกเทนนิสลงมาในสนามเพื่อประท้วง เดวิด ลอยด์ เจ้าของทีมอีกด้วย

 

 

...รถเข็นปูน...

 

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเหตุจลาจลเกมโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2004 ระหว่างอเมริกากับเซา เกตาโน ซึ่งมีสิ่งของมากมายถูกปาลงมาในสนามเพราะแฟนของอเมริกาไม่พอใจที่ทีมต้องตกรอบจากการแข่งขัน ซึ่งในจำนวนของเหล่านั้น ก็มีรถเข็นปูนที่แฟนบอลปาใส่ตำรวจระหว่างเกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายอยู่ด้วย

 

 

...โดนัท...

 

 

เหตุการณ์ปาโดนัทเกิดขึ้นที่โครเอเชีย เมื่อบรรดาแฟนบอล ไฮจ์ดุ๊ก สปลิต ไม่พอใจประธานสโมสรของพวกเขา และประท้วงด้วยการปาโดนัทลงในสนาม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไม่เชื่อมั่นในตัวประธานสโมสร ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการร้านเบเกอรีในเมือง

 

 

...ขวดวิสกี้...

 

 

ในเดือนมีนาคม 2006 เกมระหว่าง แอตเลติโก มาดริด และ เซบียา จำต้องเลื่อนออกไปกว่า 30 นาที เมื่อบรรดาแฟนบอลพากันปาของลงมาในสนาม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขวดวิสกี้ที่ยังมีวิสกี้อยู่เต็มขวด แถมถัดมาอีก 5 ปี แฟนบอลเซบียาก็ถูกปรับจากกรณีปาขวดวิสกี้ใส่ อิเกร์ กาซิยาส นายทวารชาวสเปนของ เรอัล มาดริด อีกด้วย


ดูเหมือนว่าชาวเซบียาจะหลงใหลการปาวิสกี้ลงมาในสนามเสียจริงๆ

 

 

...ตุ๊กตา Betty Boop...

 

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแบบสดๆ ร้อนๆ ในเกมลีกเอง ที่ มาติเยอ วัลบูเอนา กำลังเตรียมจะเตะมุมให้โอลิมปิค มาร์กเซย์ แต่กลับถูกแฟนบอลปาของลงมาในสนาม ซึ่งสิ่งที่ถูกปาลงมาคงไม่ใช่สิ่งที่กองกลางชาวฝรั่งเศสคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นแน่ๆ เมื่อมันเป็นตุ๊กตาตัวการ์ตูนชื่อดังอย่าง Betty Boop นั่นเอง

 

 

...รถเวสป้า...

 

 

ก่อนการแข่งขัน เกมกัลโช เซเรีย อา ปี 2001 ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ อตาลันตา จะเริ่มต้น แฟนบอลงูใหญ่จำนวนหนึ่งได้แอบลักลอบนำรถเวสป้าซึ่งขโมยมาจากแฟนบอลอตาลันต้าเข้ามาในสนาม ก่อนจะพยายามเหวี่ยงลงมาด้านล่าง 

อย่างไรก็ดีอาจเพราะรถสกู๊ตเตอร์คันดังกล่าวมีน้ำหนักมากเกินไปทำให้มันไปไม่ถึงในสนาม และตกลงมายังอัฒจันทร์ด้านล่าง โชคดีที่ไม่มีแฟนบอลคนไหนเคราะห์ร้ายจากการกระทำดังกล่าว

 

 

...กระต่ายสีส้ม...

 

 

ในไซปรัส ทีมอโปเอล ถูกคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เอซี โอโมเนีย เรียกว่า "กระต่ายสีส้ม" จากสีเสื้อที่แฟนบอลของฝั่งอโปเอลใส่กันเป็นธรรมเนียม จึงเป็นเหตุให้ในเกมดาร์บี้แมตช์นัดหนึ่งของคู่นี้ แฟนบอลโอโมเนียพยายามจะล้อเลียนฝั่งอโปเอล ด้วยการโยนกระต่ายซึ่งฉัดสเปรย์สีส้มลงมาในสนามแข่ง

 

 

...ลูกพูล...

 

 

ในเกมที่ เอฟเวอร์ตัน ออกไปเยือน เอสเค บรานน์ ศึกยูฟ่า คัพ เมื่อปี 2008 พวกเขาได้รับการต้อนรับที่ไม่ค่อยจะโสภานักจากแฟนบอลของเจ้าภาพ เมื่อมีแฟนบอลโยนลูกพูลเข้ามาในสนาม ก่อนที่ ฟิล เนวิลล์ จะเก็บขึ้นมาส่งให้กรรมการ

 

 

...ฟันปลอม...

 

 

ในเดือนพฤษภาคม 2013 อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส พ่ายแพ้คาบ้านต่อคู่แข่งอย่าง เบลกราโน ไป 3-1 ส่งผลให้แฟนบอลของ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส ออกอาการประท้วงฟอร์มอันย่ำแย่ของทีมด้วยการถอดฟันปลอมออกมาแล้วเขวี้ยงใส่ ริคาร์โด คารูโซ ผู้จัดการทีมของพวกเขา 

ใช่แล้ว!! คุณอ่านไม่ผิดหรอก ฟันปลอมจริงๆ การกระทำนี้มีกล้องโทรทัศน์จับภาพเอาไว้ได้ ทว่าคารูโซก็ยังเกาะเก้าอี้ของเขาเอาไว้แน่นอีกนานถึง 7 เดือนหลังจากเหตุการณ์นี้

 

 

...หัวหมู...

 

 

อีกหนึ่งเหตุการณ์ปาของลงในสนามที่โด่งดังที่สุดในโลกคงหนีไม่พ้น เอล กลาซิโก ปี 2002 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ หลุยส์ ฟิโก้ กลับมาเยือนทีมเก่าของเขาอย่าง บาร์เซโลนา หลังจากที่หักอกแฟนบอล อาซูลกรานา อย่างแรงด้วยการย้ายไปซบทีมคู่ปรับอย่าง เรอัล มาดริด

ด้วยความโกรธแค้นที่มีอยู่เต็มอก ทันทีที่มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสเดินไปเตะมุม แฟนบอลบาร์ซาก็ระดมปาของลงมาแบบไม่มียั้งทั้งขวดน้ำและเศษขยะมากมาย รวมถึงหัวหมูซึ่งกลายมาเป็นเหตุการณ์ปาของลงสนามที่ดังที่สุดในวงการฟุตบอลทีเดียว

 

ที่มา : www.goal.com

 

2 พ.ค. 57 เวลา 17:06 9,681 3 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...