"ลียองเอ" นักแสดงที่ได้รับการยกย่องจาก "แพทย์ศัลยกรรมความงามชาวเกาหลีใต้" ว่าเป็นสาวงามอัน

 

 

 

 

 

 

 

"ลียองเอ" วัย 43 ปี ถือกำเนิดเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2514 ดูอายุอานามแล้วไม่น่าเชื่อว่าหน้าตาเธอจะยังเอ๊าะได้ขนาดนั้น เธอจึงได้ฉายา "ดาราหน้าเด็ก" และไม่แปลกที่มีแต่คนติดต่อเธอให้เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางอยู่บ่อยๆ

 

 

 

 

 

 

 

"ลียองเอ" มาจากครอบครัวที่อบอุ่น สมัยเด็กเธออาศัยอยู่แถวชานเมืองกรุงโซล ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นวัยเด็กที่น่าจดจำ ด้านการศึกษาของเธอนั้นก็ไม่ธรรมดา เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ฮันยางและปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยซุงอาง "ลียองเอ"สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา คือเกาหลี, อังกฤษ, เยอรมัน โดยเฉพาะภาษาอังกฤษเธอเก่งมากๆ ถือว่าเป็นชาวเกาหลีเพียงไม่กี่คนที่พูดภาษาอังกฤษได้คล่องเลยทีเดียว

 

 

 

 

เมื่ออายุ 14 ปี ลียองเอ เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณาช็อกโกแลตชิ้นแรกกับพระเอกชื่อดัง "หลิวเต๋อหัว" ส่วนงานการแสดงของเธอเริ่มต้นเมื่อปี 1993 กับผลงานทางจอแก้วเรื่องแรก "Family S Husband How" แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นไม่นานเธอก็กลับมาสร้างชื่อได้สำเร็จจาก "Western Palace" และเรื่อง "love And Marriage" ก่อนที่จะก้าวไปเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 1996 ในเรื่อง "Inch 'Alla"

ในปี 2000 "ลียองเอ" สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงแถวหน้าของแดนโสมได้อย่างภาคภูมิใจ และถือว่าเป็นปีทองของเธอเลยทีเดียวก็ว่าได้จากละครเรื่อง "love As Fireworks" ซึ่งละครเรื่องนี้ได้เข้ามาฉายในบ้านเราด้วยทางช่อง 7 สี โดยมีชื่อภาษาไทยว่า "ไฟรักกลางใจ" ในปีเดียวกันเธอยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "Joint Seeurity Area" ที่ทำรายได้อย่างมหาศาลในเกาหลี ความดังของเธอไม่หยุดเพียงเท่านั้นในปี 2001 เธอมาพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องเศร้าที่เรียกน้ำตาคนดูได้อย่างท่วมท้นใน "Last Present" และตามมาอีกหนึ่งเรื่องคือ "One Fine Spring Day" ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องของเธอนั้นทำรายได้เป็นที่น่าพอใจเลยทีเดียว

จากนั้นไม่นานเธอตัดสินใจรับละครอีกหนึ่งเรื่องนั้นก็คือ "แดจังกึม" ซึ่งละครเรื่องนี้ฮิตติดชาร์ตทำเรตติ้งถล่มทลายให้กับทางช่อง 3 ก่อนที่ละครเรื่องนี้จะมาฉายในบ้านเรา ที่เกาหลีเองในละครเรื่องเดียวกัน "แดจังกึม" ถือเป็นซีรีส์อันดับหนึ่งที่มีคนดูมากที่สุดในประวัติการณ์เลยก็ว่าได้

 

 

"แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง" ละครที่สร้างจากเรื่องจริงตามประวัติศาสตร์เกาหลีสมัยราชวงศ์โชซอน ซึ่งการเข้ามารับบทเป็น "แดจังกึม" เธอได้เปิดใจไว้ว่า "ตอนที่ตกลงรับเล่นละครเรื่องนี้ รู้สึกกลัวและกังวลมาก เพราะอายุตัวเองกับตัวละครแตกต่างกันค่อนข้างมาก คือตอนนี้ตัวเองก็อายุ 34 แล้ว แต่ตัวละครเพิ่งจะ 18 เลยกลัวว่าจะแสดงเป็นเด็กสาววัยรุ่นได้ไม่สมบทบาท"

 

 

 

 

"ลียองเอ" เริ่มต้นกวาดรางวัลเข้าบ้านตั้งแต่ปี 1991 กับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม ของสถานี KBS, ปี 1994 เธอได้รับรางวัล Beat new comer ของสถานี SBS, ปี 1995 ได้รางวัลดารายอดเยี่ยมของสถานี MBC, ปี 1997-1998 ได้รางวัลดารายอดเยี่ยมของสถานี SBS 2 ปีซ้อน, ปี 2001 ในเทศกาลหนังปูซาน ได้รับรางวัลสาขาดารานำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม, ปี 2003 ได้รับรางวัลดารายอดนิยม ของสถานี MBC, ปี 2005 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เธอได้รับรางวัลดารานำฝ่ายหญิงจากภาพยนตร์เรื่อง Sympathy For Lady Vengeance ของ Blue Dragon Awards

ในรายการ TV News at Night ของสถานีโทรทัศน์ SBS ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2011 แพทย์ศัลยกรรมความงามจำนวน 13 คน ได้เลือก ลียองเอ เป็นสาวงามอันดับ 1 ของประเทศ โดยในรายการวันนั้นยังมีการแสดงภาพในวัยสาวของเธอให้เห็นกันด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่า วัยที่มากขึ้น ไม่สามารถทำอะไรความสวยของเธอได้เลย

 

 


 

นายแพทย์ปาร์ควอนจิน กล่าวชื่นชมความงามของนักแสดงผู้รับบท แดจังกึม ในซีรีส์สุดดังว่า "เธอดูแทบไม่ได้แตกต่างไปเลย นับจากอดีตมาจนถึงตอนนี้ ส่วนที่โดดเด่นที่สุดของเธอก็คือดวงตาครับ เธอมีส่วนที่ดูเหมือนชาวตะวันตกนิดหน่อย และความงามแบบตะวันออกนิดหน่อย เป็นสิ่งที่สร้างความงามที่เรียกได้ว่าเหนือจินตนาการขึ้นมา"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ครอบครัวอบอุ่น  ^ . ^

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...