5 อันดับ การ ย้ายตัว ที่เกือบจะเกิดขึ้นจริงของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี

 

 

 

 

 

เชื่อหรือไม่ ครั้งหนึ่ง ลิเวอร์พูล เกือบ เกือบได้ตัว คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และ ครั้งหนึ่ง อาร์เซน เวนเกอร์ เกือบจะได้ร่วมงานกับ ยาย่า ตูเร่ มาลองจิตนนาการ กันเล่นๆดูว่าหากการย้ายตัวเหล่านี้เกิดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีศึก พรีเมียร์ลีกจะเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตาไปอย่างไร วันนี้จัดมาให้ 5 อันดับ

 

- ยาย่า ตูเร่ (เกือบไป) อาร์เซน่อล ตอนนี้กองกลางชาว ไอวอรี่โคสต์สถาปนา ตัวเองเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก แบบไม่ต้องสงสัย เชื่อหรือไม่ครั้งหนึ่ง เกือบจะได้อยู่ในชายคา ไฮบิวรี่ (สนามเหย้าของอาร์เซน่อลสมัยก่อนนู้น) มาแล้ว แต่การย้ายตัวดันไม่เกิดขึ้นเพราะ ติดปัญหาเรื่อง พาสปอร์ต ทำให้ เวนเกอร์ ได้ตัว โคโล่ ตูเร่ พี่ชายมาแทน ส่วนคนน้องบ่ายหน้าไปอยู่กับ เมตัลลูร์ก โดเน็ตส์ค ในยูเครนและก็แจ้งเกิดกับ บาร์ซ่า อย่างที่เรารู้กันดี

 

- คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ (เกือบไป) ลิเวอร์พูล ถ้า“หงส์แดง“ได้ตัว โรนัลโด้เมื่อตอนปี 2003 ก่อนที่ปีกจอมสับจะย้ายไปแจ้งเกิดและเป็นกำลังสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับป่านนี้โลกของฟุตบอลจะเป็นอย่างไรก็ยังนึกไม่ออก ครั้งหนึ่งลิเวอร์พูลเข้าใกล้ปีกที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกในวัย 18 ปี แต่ก็เปลี่ยนใจไม่เซ็นสัญญาเพราะมองว่าค่าตัวแพงเกินไป แล้วเป็นไงละ

- ซีเนอดีน ซีดาน (เกือบไป) แบล็คเบิร์น โรเวอร์ น่าเสียดายจริงๆที่ยอดกองกลางอันดับต้นๆตลอดดาลของโลกไม่เคยมาโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษเลย เชื่อหรือไม่ครั้งหนึ่งตอนที่ซีดานยังผมดกดำและยังเล่นให้กับบอร์กโดซ์  ซีดานเคยถูกเสนอขายให้กับ แบล็คเบิร์น แต่แจ็ค วอลเกอร์ ประธานสโมสรในตอนนั้นเลือกหันไปเซ็นกับ ทิม เชอร์วู้ด ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ สเปอร์ มาแทน

 

- ซลาตัน ฮิบราฮิโมวิช (เกือบไป) ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ กาลครั้งหนึ่ง ดาวยิงที่ว่าดีที่สุดของโลกอรกคนเคยเดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับ คิวพีอาร์ แถมพกความมั่นใจมาแบบล้นกระเป๋า (พี่แกมั่นตั้งแต่ตอนนั้นเลย) แต่ทีมงานแมวมองของ ควีนปาร์ค เลือกที่จะไม่เซ็นกับ ซลาตัน เพราะ ตอนทดสอบ พี่แกมักจะเก็บบอลไว้กับตัวมากเกินไป และเหมือนจะทนสไตล์การเล่นหนักๆ แบบลูกหนังเมืองผู้ดีไม่ไหว เลยตัดสินใจไม่เสนอสัญญาให้

 

-  ดิเอโก้ มาราโดน่า (เกือบไป) เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ค่าตัว 200,000 ปอนด์เมื่อปี สำหรับเด็กอายุ 17 ปีในปี 1978 ถือว่าแพงโคตรๆ แต่มีข้อยกเว้นถ้าเด็กคนนั้นชื่อ ดิเอโก้ มาราโดน่า ครั้งหนึ่ง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีม ในลีกวันปัจจุบัน เกือบจะได้ตัว ยอดดาวเตะสิงห์อีซ้ายรายนี้มาร่วมทัพติดขัดที่จำนวนเงินที่เสนอมามันมากเกิน ไป และในปี 1986 เสือเตี้ยก็พา อาร์เจนติน่า เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานั้น

ที่มา: http://sport.mthai.com/sport-article/197398.html 
http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=3&ne
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...