ตำนาน "Slenderman" เรื่องแต่งขึ้นที่หลอนสุดๆ

ตำนาน "Slenderman" (ผีอีผอม)

มีหนังสั้นให้ดูด้วยนะ
http://youtu.be/5hyVcN5_SHg

เมื่อปี 2009 เว็บนึงชื่อ somethingawful ได้จัดกิจกรรมแต่งภาพถ่ายธรรมดาให้เป็นขาวดำและตกแต่งให้มีสิ่งเหนือธรรมชาติภายในภาพแล้วก็สร้างตำนานเรื่องหลอกว่าสิ่งลึกลับภายในรูปนั้นมีอยู่จริง มีคนมากมายได้ร่วมกิจกรรมนี้ แต่มีอยู่รูปถ่ายของปีศาจรูปหนึ่งเป็นที่น่าสนใจกับคนในบอร์ด ภายในรูปภาพนั้นเป็นรูปกลุ่มเด็กกำลังเล่นในสวนอย่างสนุกสนาน ดูเผินๆแล้วเหมือนกับจะเป็นภาพขาวดำธรรมดา แต่หากสังเกตดีๆจะเห็นชายสูงๆผอมๆ ใส่สูทสีดำ มีแขนยาว หนวดระโยงระยางยืนรวมอยู่กับเด็กๆ

ด้วยภาพตัดต่อนี้ทำให้เป็นที่สนใจหลายๆคนมาก จนผู้ตกแต่งเริ่มคิดอยากจะสร้างเจ้าสิ่งลึกลับนี้กลายเป็นตำนานไปจริงๆโดยการถ่ายหนังแบบเรื่องแบลร์วิช ที่อยู่ด้านล่างนี้ ตั้งแต่นั้นมาสเลนเดอร์แมนจึงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย มีทั้งแฟนอาร์ท หนังพาโรดี้ และถึงกับมีเกมที่ชื่อว่า SLENDER MAN ซึ่งตอนนี้คนเล่นกันอย่างแพร่หลาย

ซีรีย์Marble Hornets ซีรีย์ที่มาจากภาพตัดต่อ
Mable Hornets เป็นซีรีย์ที่ให้อารมณ์เหมือนเป็นเรื่องจริง แต่จริงๆก็ถ่ายขึ้นมา ประมาณแบบ paranormal activityหรือBlair witch ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ SLENDER MAN นี่แหละ การจะดูซีรีย์นี้ ต้องดูคลิปใน Marble hornets ไปด้วยและก็ต้องดูคลิปของTothearkไปด้วย เพราะมันจะสัมพันธ์กัน ตอนนี้มีถึง62ตอน ลักษณะการถ่ายทำจะเหมือนถือกล้องถ่ายแบบหนังอินดี้ แต่ไม่ใช่แค่นั้น บางที ดูไปก็จะมีพวกภาพแตกๆ ภาพบิดเบี้ยว เสียงประหลาดๆ ที่ในเรื่องระบุว่าเป็นปรากฏการณ์จากการพบเจอ SLENDER MAN

รูปลักษณ์
สเลนเดอร์แมนเป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่รูปร่างสูง ผิวขาวซีด ไม่มีใบหน้า ไม่มีผม ปล่อยหนวดหมึกออกมาได้ ซึ่งบางตำนานบอกว่าเขาสามารถเอาหนวดหมึกมาเดินแบบแมงมุมได้ด้วย รวมถึงแขนตัวเองสามารถงอกออกมาอีกได้เกือบๆสิบแขน สเลนเดอร์แมนมีชีวิตมาหลายร้อยปีตั้งแต่ยุค Madieval เกร็ตเล็กๆน้อยคือเสื้อผ้าของเขาสามารถเปลี่ยนแปลงไปตามการเวลายุคสมัยได้เพื่อสร้างความหน้าเชื่อถือให้กับเหยื่อ (ในเว็บเค้าเล่าแบบนี้ แต่จริงๆแล้วอาจเป็นเพราะรสนิยมของตัวสเลนเดอร์เองมากกว่า เพราะถึงมันแต่งตัวให้ดียังไงมันโผล่มาคนก็เผ่นหมดแหล่ะ) ในยุคแรกสเลนเดอร์แมนได้สวมชุดแบบอัศวิน เมื่อการเวลาเปลี่ยนมาถึงยุคบาร็อกหรือร็อกโคโค่ สเลนเดอร์จะสวมชุดแบบขุนนาง ดังนั้นแน่นอนว่าหากเป็นยุคปัจจุบันนั้นคือยุคนี้ ต้องเลือกเสื้อสูทมาสวมแน่นอน) 

ความสามารถ

- การคลื่อนไหว
แม้จะมีขาสองข้าง แต่สเลนเดอร์พอใจกับการวาร์ปจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดนึงมากกว่า (แบบในเกม Slender) 

- การล่องหน
โดยปกติเราจะไม่เห็นสเลนเดอร์นอกจากเขาจะเลือกให้เราเป็นผู้มองเห็น ซึ่งผู้ที่เห็นมักจะเป็นเหยื่อที่เขาเลือกและเตรียมใจได้เลยว่าไม่รอด ตายแน่นอน สิ่งที่ช่วยในการมองเห็นคือกล้องทุกชนิด แน่นอนว่าคุณสามารถใช้ไอโฟนส่องไปทั่วเพื่อตามหาสเลนเดอร์ได้ อ่านตรงนี้เสร็จลองทำดูก็ได้นะ

- การควบคุมจิตใจ
สเลนเดอร์มักใช้วิธีนี้กับเหยื่อที่เริ่มป่วยทางจิตและเด็ก แน่นอน เหยื่อที่ง่ายที่สุดในการสื่อสารสร้างมิตรภาพคือเด็ก เมื่อตัดสินใจเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กแล้วมันจะแสร้งปล่อยออร่าเป็นมิตรกับเด็ก และเมื่อเด็กเชื่อใจแล้วมันจะพาเด็กเดินเข้าป่าจากนั้นจึงจับกินเสีย ถึงผู้ปกครองทุกท่าน หากลูกของท่านพูดคนเดียวแล้วมาบอกว่าเพื่อนชวนไปเล่นในป่า...ก็ปล่อยให้ลูกเข้าไปในป่าคนเดียวซะ เพราะถ้าผู้ปกครองไปเห็นสเลนเดอร์ละก็จะต้องมีอันเป็นไปเช่นเดียวกับลูกคุณ (ซะงั้น)

- ลอกเลียนแบบ
ถึงมันจะไม่มีปากก็เหอะ แต่สามารถลอกเลียนเสียงคนที่เรารู้จักได้ มันมักใช้วิธีนี้ล่อให้เหยื่อออกมาจากตัวบ้าน แถมลอกเลียนเสียงหัวเราะของเด็กได้ด้วย

พฤติกรรม

- ไม่มีใครรู้วิธีเลือกเหยื่อของสเลนเดอร์ แต่มีบางตำนานกล่าวว่าสเลนเดอร์มักเลือกเด็กหรือบุคคลที่มีจิตใจเศร้าหมองและท้อแท้

- หากเหยื่อเป็นเด็ก สเลนเดอร์จะแสดงที่ทีเป็นมิตรเพื่อให้เหยื่อตายใจ แต่หากเหยื่อเป็นผู้ใหญ่มันตามเหมือนเจ้ากรรมนายเวรตลอดเวลาจนเหยื่อเกิดอาการป่วยอย่างรุนแรง ซึ่งมักมีอาการเลือดกำเดาไหล ฝันร้าย เห็นภาพหลอน ฯลฯ

- มักฆ่าเหยื่อในป่า (เพราะป่าเป็นบ้านของเค้าอ่ะนะ) แต่โดยรวมแล้วฆ่าได้ทุกสถานที่

ปล. ตำนาน SLENDER MAN นี้ถือเป็นตำนานที่แต่งขึ้นมาของพวกฝรั่งเขาก็ว่าได้ บางที SLENDER MAN อาจจะอ้างอิงมาจากมนุษย์เงาก็เป็นได้

#ตำนาน #Slenderman
CMjojo
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
24 มี.ค. 57 เวลา 13:32 6,749 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...