ข่าวด่วน!! ยอมรับแล้ว เที่ยวบิน 370 โดนจี้กลางอากาศแต่ยังไม่รู้เบื้องหลัง

 

 

 

ข่าวด่วน!! ยอมรับแล้ว เที่ยวบิน 370 โดนจี้กลางอากาศ

แต่ยังไม่รู้เบื้องหลัง

 

ทางการมาเลเซีย ออกมายอมรับแล้ว เครื่องบินโดยสารของมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH 370 ถูกคนร้ายที่มีความชำนาญทางการบินจี้ โดยนักบินอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุนี้ด้วย

 

 

สำนักข่าวเดอะสตาร์ของ มาเลเซียอ้างว่า เจ้าหน้าที่มาเลเซีย ยืนยันผลการสอบสวนระบุมีการจี้เครื่องบินโบอิ้ง 777-200ERของมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบินMH370 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ239คน หายจากจอเรดาร์ควบคุมการบินระหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียไปยังกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน   แต่ยังไม่ทราบเบื้องหลังการจี้เครื่องบินลำดังกล่าวและไม่รู้ว่าเครื่องบิน ลงจอดในพื้นที่ใด 


ข่าวแจ้งว่า การจี้เครื่องบินครั้งนี้อาจเป็นฝีมือของนักบินคนใดคนหนึ่งในเที่ยวบินลำดัง กล่าวหรืออาจมีบุคคลที่มีประสบการณ์ด้านการบินทั้งนี้มีการตัดสัญญาณการ ติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินหลังออกจากสนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ราวหนึ่ง ชั่วโมง


ทางด้านผู้เชี่ยวชาญของ สหรัฐฯ อ้างว่าในการตรวจสอบข้อมูลการบินจากดาวเทียมพบเครื่องบินของมาเลเซีย แอร์ไลน์ เปลี่ยนเส้นทางบินมายังทิศตะวันตก บินผ่านทะเลอันดามัน และปรับเพดานบินหลายครั้ง 


ข้อมูลเรดาร์ของกองทัพอากาศมาเลเซียตรวจสอบพบ เครื่องบินทะยาน ขึ้นไปถึง 45,000ฟิต หลังจากสัญญาณขาดหายไปจากจอเรดาร์ของศูนย์ควบคุมการบินพลเรือนกรุงกัวลาลัม เปอร์ และลดระดับเพดานบินลงเหลือ 23,000ฟิต จากนั้นปรับเพดานขึ้นไปอีก

 

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1394862238&grpid=&catid=06&subcatid=0600

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...